svasdssvasds

Insta360 “Link” กล้องเว็บแคมสุดอัจฉริยะ มาพร้อมกับระบบ AI Tracking ติดตาม

Insta360 “Link” กล้องเว็บแคมสุดอัจฉริยะ มาพร้อมกับระบบ AI Tracking ติดตาม

หลายคนยังมีภาพจำเดิมๆกับเว็บแคมหรือกล้องที่ติดบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ ที่มีปัญหามากมายทั้งความไม่ลื่นไหลของภาพ และด้วยพื้นที่จำกัดจึงไม่สามารถใช้กับการประชุมและอธิบายข้อมูลต่างๆผ่านวีดีโอคอลได้ Insta360 ‘Link’ จะมาแก้ไขปัญหาเหล่านี้

ทำความรู้จัก คุณสมบัติสุดล้ำของ Insta360 ‘Link’ ที่ทำได้เจ๋งกว่าใคร

เนื่องจาก Insta360 ‘Link’ คือกล้องเว็บแคมที่ถูกพัฒนาเทคโนโลยี ‘AI Tracking’ ให้สามารถจับภาพคุณให้อยู่ในเฟรมได้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าคุณจะเคลื่อนที่ไปทางไหน กล้องจะจับภาพตามไปด้วย ซึ่งเทคโนโลยีนี้เรียกว่า ‘Center Stage’ ที่น่าสนใจคือ เทคโนโลยีนี้ยังสามารถจับภาพได้มากกว่าหนึ่งคน โดย AI จะจัดลำดับความสำคัญว่าใครอยู่หน้ากล้องมากกว่าและกล้องจะโฟกัสไปที่คนๆนั้น

Insta360 “Link” กล้องเว็บแคมสุดอัจฉริยะ มาพร้อมกับระบบ AI Tracking ติดตาม

ที่มากกว่านั้นคือภาพที่ลื่นไหลมากกว่าคู่แข่งอื่นๆด้วยระบบ Gimbal 3 แกน และระบบกันสั่นของ Pocket 2 DJI สามารถซูมเข้าและออกได้โดยอัตโนมัติตามความเหมาะสม ซึ่งภาพที่ออกมาจะเหมือนการถ่ายภาพยนตร์หรือวีดีโอสั้นดีๆนี่เอง

แอปพลิเคชั่น Link Controller จะสามารถควบคุมและปรับการแพนกล้องสามารถปรับความเร็วได้ให้ช้าหรือเร็ว ปรับภาพความละเอียดหรือความสว่าง และยังมีโหมด HDR มาด้วย

Insta360 ‘Link’ ยังมีคุณสมบัติ AI ที่น่าสนใจที่เรียกว่า Gestures สามารถทำได้สามท่าทางเพื่อเปิดใช้งานหรือปิดใช้งานฟังก์ชันต่างๆ เช่น การชูมือ จะทำให้ Link จะหยุดติดตามสิ่งที่กำลังทำอยู่ และเริ่มจับภาพตามศีรษะของคุณในขณะที่เคลื่อนไหว 

Insta360 “Link” กล้องเว็บแคมสุดอัจฉริยะ มาพร้อมกับระบบ AI Tracking ติดตาม

การชูสองนิ้ว จะเปลี่ยนเป็นโหมดไวท์บอร์ด

การใช้นิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้เป็นตัว "L" จะทำให้ลิงก์ค่อยๆ ซูมเข้าหรือออก ขึ้นอยู่กับว่าคุณยกหรือลดมือขณะทำท่าทาง

ตัวกล้องเองใช้เซ็นเซอร์ขนาด 0.5 นิ้ว Insta360 ระบุว่าเป็นเซ็นเซอร์ของ Sony สามารถจับภาพความละเอียด 4K ที่ 30 เฟรมต่อวินาที (fps) หรือ 1080p และต่ำกว่าที่ 60fps 

และยังมีโหมด 5 โหมดให้เลือกใช้ในกล้องเว็บแคมสุดล้ำตัวนี้

1.Deskview สลับกล้องไปมาระหว่างใบหน้าและโต๊ะ ซึ่งเหมาะกับนักรีวิว,บล็อกเกอร์มาก

2.Whiteboard สำหรับใครที่เป็นติวเตอร์หรือต้องการประชุมงานต่างๆจะสามารถปรับเฟรมให้เข้ากับไวท์บอร์ดหรือกระดาษต่างๆได้

3.Portrait ปรับภาพเป็นขนาด 9:16 ที่เหมาะกับสมาร์ทโฟน เช่นการ LIVE สดขายของ หรือทำวีดีโอแนวตั้ง

4.Overhead จับภาพจากมุมบน โหมดนี้เหมาะกับนักรีวิวสินค้าเช่นกันเพราะกล้องจะทำมุม 90 องศา แต่โหมดนี้ต้องใช้ขาตั้งช่วย และตัวกล้องจะสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

5.Privacy อีกหนึ่งโหมดที่น่าสนใจ เมื่อจบการสนทนาหรือการประชุมตัวกล้องจะหันองศาลงพื้นเองภายใน 10 วินาที เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว

Insta360 Link มีความน่าสนใจมากในยุคดิจิทัลแบบนี้ เพราะปัจจุบันมีทั้งการทำงานออนไลน์ การประชุมออนไลน์ การเรียนการสอนออนไลน์ หากกล้องตัวนี้นำไปปรับใช้กับการเรียนรู้ต่างๆ ก็จะสามารถทำให้มีประสิทธิภาพและสะดวกสบายมากขึ้น

หรือในฝั่งของโซเชียลมีเดียบล็อกเกอร์ต่างๆ ก็สามารถใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ช่วยให้การไลฟ์สดหรือรีวิวสินค้าต่างๆเป็นเรื่องง่าย จนแทบไม่ต้องตั้งกล้องและหามุมถ่ายอีกต่อไป

Insta360 Link และเป็นโชคดีที่ได้เข้าวางจำหน่ายในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วในราคา 11,900 บาท ซึ่งราคาจะเทียบกับกล้องเว็บแคมทั่วๆไปไม่ได้ เพราะเว็บแคมทั่วไปไม่ได้มีประสิทธิภาพสูงและมีระบบ AI ในตัวเหมือนกับ Link

related