svasdssvasds

หูฟังไร้สาย Urbanista เปิดตัวรุ่นใหม่ “ชาร์จได้ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์”

หูฟังไร้สาย Urbanista เปิดตัวรุ่นใหม่ “ชาร์จได้ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์”

Urbanista หูฟังสัญชาติสวีเดน เปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า ‘Phoenix’ ที่มาพร้อมเคสชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ โดยเทคโนโลยีนี้เรียกว่า Powerfoyle ที่สามารถใช้แสงอาทิตย์มาเปลี่ยนเป็นพลังงานให้หูฟังได้

หูฟังไร้สาย True Wireless ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ของ Urbanista มีชื่อว่า Phoenix ซึ่งจะใช้แผงโซลาร์เซลล์ Powerfoyle ไว้ในตัวเคสชาร์จหูฟัง เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่หูฟังด้วยพลังงานจากแสงอาทิตย์ 

Urbanista เคลมว่า Phoenix สามารถเล่นเพลงได้นาน 8 ชั่วโมง เมื่อใช้กับเคสชาร์จ จะสามารถใช้งานได้ราว 32 ชั่วโมง และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆประมาณหนึ่งชั่วโมงหากเคสชาร์จอยู่กลางแจ้ง

นอกเหนือจากการชาร์จด้วยพลังงานแสงอาทิตย์แล้ว คุณสมบัติของเอียร์บัดแบบดั้งเดิมอื่นๆ ยังรวมถึงการกันน้ำระดับ IPX4 (ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะจัดการกับเหงื่อได้ แต่ฝนไม่ตกหนัก) รองรับ Bluetooth 5.2 และพอร์ตชาร์จ USB-C เพื่อเติม

รองรับการตัดเสียงรบกวน และยังมีตัวเลือกในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สองเครื่องพร้อมกัน (มีประโยชน์สำหรับการโทรผ่านโทรศัพท์โดยไม่ต้องตัดการเชื่อมต่อกับแล็ปท็อป) 

ปัญหาที่น่าสงสัยว่าจะเกิดขึ้นกับหูฟังรุ่นนี้ก็คือ คนส่วนใหญ่มักจะเก็บกล่องชาร์จหูฟังไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าขณะฟัง ทำให้อาจทำการชาร์จได้ไม่ตลอดเวลาเหมือนหูฟังประเภทครอบหู เนื่องจากหูฟังประเภทครอบหูจะมีแผงโซลาร์เซลล์ที่ด้านบนศีรษะและสามารถชาร์จได้ดีกว่า

Urbanista กำลังเตรียมวางจำหน่ายทั่วโลกในราคาราว 5,425 บาท แต่ต้องลุ้นกันอีกทีว่าจะเข้ามาจำหน่ายที่ไทยหรือไม่ เพราะจริงแล้วในประเทศไทยมีตัวแทนจำหน่ายยี่ห้อ Urbanista อยู่หลากหลายที่

 

related