svasdssvasds

ทีมแข่ง Mercedes-Benz คว้าแชมป์โลกสองปีซ้อน การแข่งขันรถแข่งไฟฟ้า Formula E

ทีมแข่ง Mercedes-Benz คว้าแชมป์โลกสองปีซ้อน การแข่งขันรถแข่งไฟฟ้า Formula E

เชื่อว่าหลายคนอาจยังไม่รู้จักรายการแข่ง Formula E ที่ได้ถูกพัฒนามาจาก Formula 1 ที่ทุกคนรู้จัก ซึ่งรายการนี้จะเป็นการแข่งขันโดยใช้รถไฟฟ้า 1 ที่นั่ง ซึ่งปีนี้เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้แชมป์โลกเป็นปีที่สองแล้ว

ทำความรู้จักรายการแข่ง Formula E กันก่อน

Formula E หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า ABB FIA Formula E World Championship คือการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตแบบที่นั่งเดียว สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ซีรีส์นี้เกิดขึ้นในปี 2011 ที่ปารีสโดยประธาน FIA Jean Todt และนักธุรกิจชาวสเปน Alejandro Agag ซึ่งเป็นประธานคนปัจจุบันของ Formula E Holdings

ปัจจุบันการแข่งขัน Formula E Championship มี 11 ทีม โดยแต่ละทีมมีนักแข่งสองคน กีฬาลักษณะคล้ายรถแข่งที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า-ไฮบริด-ขับรถฟอร์มูล่าวัน โดยทั่วไปแล้วการแข่งรถจะเกิดขึ้นบน วงจรถนนใจกลางเมืองชั่วคราวซึ่งมีความยาว 1.9 ถึง 3.4 กม. 

https://formulaspy.com/

หลังจาก สตอฟเฟล แวนดอร์น (Stoffel Vandoorne) นักแข่ง Formula E ในทีมของเมอร์เซเดส-เบนซ์ 
หรือ Mercedes-EQ ได้กล่าวขอบคุณถึงชัยชนะที่ได้คะแนนรวมขึ้นอันดับ 1 ในซีซั่นการแข่งขันนี้ 
 

เขาได้พูดถึงเทคโนโลยีของตัวรถและทีมงานที่มืออาชีพ ซึ่งครั้งที่แข่งต่อไปจะใช้รถ Formula E ใน Gen ที่ 3 ซึ่งจะมีน้ำหนักเบาและมีความรวดเร็วขึ้นไปอีก พละกำลังของ Formula E Gen 3 คือ มอเตอร์ไฟฟ้านั้นจะมีกำลัง 350 กิโลวัตต์ (470 แรงม้าเบรก) และเร่งความเร็วได้สูงสุดถึง 200 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

ซึ่งนี่คือเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าที่หลากหลายแบรนด์รถยนต์ทั่วโลกกำลังแข่งขันกันและยังมาใช้ในพิสูจน์การแข่งขัน Formula 1 รูปแบบไฟฟ้าด้วย และการชนะในครั้งนี้ของเบนซ์ก็ถือเป็นตัวการันตีถึงเทคโนโลยี Mercedes-EQ ที่กำลังจะพัฒนาสู่รถใช้งานทั่วไปในอนาคต

ทีมแข่ง Mercedes-Benz คว้าแชมป์โลกสองปีซ้อน การแข่งขันรถแข่งไฟฟ้า Formula E

related