svasdssvasds

Google กดดัน Apple ชี้ปัญหาแชทข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง Android และ iOS

Google กดดัน Apple ชี้ปัญหาแชทข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง Android และ iOS

Google ได้ทำการเปิดตัวหน้าเว็บใหม่ที่มีชื่อว่า ‘Get the message’ เพื่อกดดันให้แอปเปิลเจ้าของระบบ iOS นั้นหันมาใช้งานการส่งข้อความร่วมกันและทำให้แอนดรอยด์สามารถส่งข้อความถึงไอโฟนหรือไอแพดได้

ดยเว็บไซต์ ‘Get the Message’ ได้มีเนื้อหาอธิบายว่าทำไม? แอปเปิลควรจะแก้ไขสิ่งนี้

ในฝั่งของกูเกิลหรือแอนดรอยด์ ได้พูดถึงปัญหาที่มีอยู่เพราะว่า Apple ปฏิเสธที่จะนำมาตรฐานการส่งข้อความสมัยใหม่มาใช้ คือผู้ใช้ iPhone และโทรศัพท์ Android ส่งข้อความหากันได้ และได้สร้างแฮชแทคบนทวิตเตอร์ขึ้นมา โดยให้ชาวแอนดรอยด์ช่วยแชร์ข้อความเหล่านี้

@Apple, stop breaking my texting experience. #GetTheMessage

https://android.com/get-the-message

และยังได้เสนอถึงทางออกร่วมกัน เพียง Apple เปลี่ยนระบบข้อความระหว่าง iPhone และโทรศัพท์ Android ที่ปกติแล้วเป็น SMS และ MMS ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ล้าสมัยตั้งแต่ยุค 90 และ 00 

แต่ Apple สามารถใช้ RCS ซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมสมัยใหม่เหล่านี้แทนได้ แต่สิ่งเหล่านี้ดีสำหรับทุกฝ่าย

กูเกิล ยังพูดถึงข้อเสียของระบบเดิมที่แอปเปิลใช้ เช่น รูปภาพและวิดีโอมักมีขนาดเล็กและพร่ามัว เนื่องจาก iPhone ยังคงใช้ SMS/MMS ต่อไป , ​ข้อความจาก iPhone ไม่สามารถส่งไปยัง Android ผ่าน Wi-Fi ได้ตลอดเวลา ทำให้ข้อความของคุณยังไม่ได้ส่งและการสนทนาจะค้างอยู่หากคุณไม่มีบริการมือถือ , SMS และ MMS ไม่รองรับการเข้ารหัสตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง ซึ่งหมายความว่าข้อความของที่ส่งจะไม่ปลอดภัย , iPhone ทำให้ข้อความในโทรศัพท์ Android อ่านยาก โดยใช้ข้อความสีขาวบนพื้นหลังสีเขียวสดใส ,  เนื่องจากการส่ง SMS/MMS ไม่มีระบุว่าอ่านแล้วหรือกำลังพิมพ์ ทำให้คุณจะไม่สามารถทราบได้ว่าเพื่อน Android ของคุณได้รับข้อความของคุณหรือไม่หรือพวกเขากำลังตอบกลับอยู่

กูเกิล ได้นำข่าวสารเชิงลบของ Apple มาอ้างถึงข้อเสียของ iMessage มากมาย และนำเสนอให้ใช้ Signal หรือ WhatsApp แทน

นี่เป็นปัญหาระดับโลกที่ผู้ใช้แอปเปิลและแอนดรอยด์ไม่สามารถส่งข้อความหากันได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งหากส่งข้อความทั่วไปโดยไม่ผ่านโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม จะถูกเก็บค่าบริการจาก SMS/MMS ซึ่งเป็นเรื่องที่ทั่วโลกรู้กันดี ว่าการที่ไอโฟนหรือไอแพดส่งข้อความไปหาระบบแอนดรอยด์จะไม่สะดวกเท่าการส่งผ่าน iOS ด้วยกัน ซึ่งจะเข้าสู่ระบบ iMessage ซึ่งรวดเร็วและไม่เสียเงิน

การใช้ระบบ SMS/MMS ถือเป็นเรื่องล้าสมัยก็จริง แต่ปัจจุบันยังมีความจำเป็นต้องใช้อยู่ เนื่องจากในฝั่งของแอปเปิลไม่ได้สนับสนุนการส่งข้อความข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง iOS และ Android และนี่เป็นอีกหนึ่งแรงกดดันอีกครั้งที่กูเกิลต้องการให้แอปเปิลเปลี่ยนแปลงและแก้ปัญหาเหล่านี้เสียที