svasdssvasds

Windows 11 อัปเดตใหม่ แจ้งเตือนเป็นแอนิเมชั่นบน Widget และ Taskbar

Windows 11 อัปเดตใหม่ แจ้งเตือนเป็นแอนิเมชั่นบน Widget และ Taskbar

Microsoft ทำการอัปเดต Windows 11 ใหม่ในสัปดาห์นี้ ทำให้การแจ้งเตือนต่าง ๆ บน Widget และ Taskbar กลายเป็นภาพแอนิเมชั่นเคลื่อนไหวได้

Microsoft กำลังเปิดตัวระบบแจ้งเตือนทาสก์บาร์ (Taskbar) กับ วิดเจ็ต (Widget) บน Windows 11 โดยที่เมื่อต้นปีนี้ Widget สภาพอากาศกลับมาเป็น Windows 11 อีกครั้ง ซึ่งจะแสดงไอคอนแดดจ้าเมื่อสภาพอากาศดี และไอคอนรูปร่มเมื่อฝนตกและอากาศไม่เหมาะที่จะอยู่ข้างนอก นั่นคือทั้งหมดที่เปลี่ยนแปลงในสัปดาห์นี้ เนื่องจาก Microsoft กำลังเพิ่มแอนิเมชั่นเคลื่อนไหวให้กับ Taskbar

ผู้ใช้ Windows 11 ทั้งหมดจะเริ่มเห็นการแจ้งเตือน Widget ใหม่เหล่านี้ในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้ ต้องขอบคุณการอัปเดต Windows Web Experience Pack ที่สนับสนุนคุณลักษณะ Widget ของ Microsoft

การแจ้งเตือนจะปรากฏเป็นแอนิเมชั่นเคลื่อนไหวบน Widget สภาพอากาศบนแถบงาน และรวมการแจ้งเตือนพายุฝนฟ้าคะนองและแม้แต่การแจ้งเตือนทิกเกอร์เมื่อหุ้นที่คุณกำลังติดตามขึ้นหรือลง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"เมื่อมีสิ่งสำคัญเกิดขึ้นเกี่ยวกับ Widget อื่นของคุณ คุณอาจเห็นประกาศจากวิดเจ็ตนั้นบน Taskbar ของคุณ ประกาศเหล่านี้มีความรวดเร็วและมองเห็นได้ และถ้าคุณไม่โต้ตอบกับประกาศเหล่านี้ Taskbar จะกลับมาแสดงสภาพอากาศให้คุณเห็น" Microsoft อธิบาย

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เราได้เห็นการแจ้งเตือนเหล่านี้ในเครื่อง Windows 11 และอาจทำให้เสียสมาธิได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมี Taskbar อยู่ตรงกลาง แม้ว่าสภาพอากาศจะมีประโยชน์ในการเตือนคุณถึงพายุฝนฟ้าคะนองหรือเหตุดินฟ้าอากาศอื่นใดที่คุณต้องการหลีกเลี่ยง

แต่การเตือนเรื่องหุ้นแทบไม่มีความจำเป็นสำหรับใครหลายคน แม้แต่จะเป็นนักเล่นหุ้นตัวยงก็ตาม คุณสามารถเพิกเฉยต่อการแจ้งเตือนบน Taskbar และต้องการให้การแจ้งเตือนสภาพอากาศกลับไปเป็นไอคอนตามเดิม เพราะแน่นอนว่าภาพเคลื่อนไหวจะดึงดูดความสนใจของคุณอยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณกำลังอยู่ในระหว่างการประชุมหรือคุณกำลังยุ่งอยู่กับการหาสาเหตุที่ตาราง VLOOKUP ของคุณไม่ทำงานใน Excel

Microsoft ไม่ได้เสนอวิธีปิดใช้งานการแจ้งเตือนเหล่านี้อย่างชัดเจน แน่นอนว่าหากเรายังต้องการให้การแจ้งเตือนสภาพอากาศมีอยู่แต่ทิ้งการเป็นแอนิเมชั่นเคลื่อนไหว รวมถึงหุ้นและการแจ้งเตือนอื่น ๆ เพื่อให้เราเสียสมาธิกับ Taskbar น้อยลง เนื่องจากเราสามารถปรับแต่งเนื้อหาข่าวภายในแผง Widget หลักได้ ซึ่ง ณ ตอนนี้ได้แต่หวังว่าการตั้งค่าเพื่อปรับแต่งการแจ้งเตือน Widget กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ

เมื่อพูดถึงการอัปเดต Windows 11 ในอนาคต Microsoft ยังวางแผนที่จะเผยแพร่การอัปเดตระบบปฏิบัติการหลักครั้งต่อไปในวันที่ 20 ก.ย. เป็น Windows 11 22H2 จะรวมโฟลเดอร์แอปใหม่ในเมนูเริ่ม ลากและวางบนแถบงาน ท่าทางสัมผัสแบบใหม่ และอื่น ๆ อีกมากมาย

related