svasdssvasds

เมืองไทยประกันชีวิต รุกตลาดขยายการอสังหาฯ ผุดออฟฟิศให้เช่ากลางใจเมือง

เมืองไทยประกันชีวิต รุกตลาดขยายการอสังหาฯ ผุดออฟฟิศให้เช่ากลางใจเมือง

เมืองไทยประกันชีวิต รุกตลาดอสังหาฯ เปิดตัว “66 Tower” อาคารออฟฟิศเกรดเอ สูง 28 ชั้น ย่านใจกลางเมืองสุขุมวิท ชูจุดเด่นเชื่อมต่อย่านเศรษฐกิจได้อย่างสะดวกและครบครัน

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้าขยายการลงทุนด้วยการบุกตลาดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์  พร้อมเปิดตัวอาคาร  “66 Tower” The Living Workplace Solution  โครงการอาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอ แห่งใหม่ บนถนนสุขุมวิท ใกล้ซอยสุขุมวิท 66  ซึ่งออกแบบภายใต้คอนเซปต์ Human Centric Living Workplace มุ่งออกแบบพื้นที่โดยเน้นผู้ใช้งานอาคารเป็นศูนย์กลาง เริ่มต้นก่อสร้างแล้ว มีมูลค่าการก่อสร้าง 3,800 ล้านบาท คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ประมาณไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 และมีบริษัท ซีบีอาร์อี เป็นตัวแทนในการปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงานแต่เพียงผู้เดียว

เมืองไทยประกันชีวิต รุกตลาดขยายการอสังหาฯ ผุดออฟฟิศให้เช่ากลางใจเมือง

นายสาระ กล่าวว่า จุดเด่นของโครงการนี้ ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ ง่ายต่อการเชื่อมต่อเศรษฐกิจชั้นใน และโซนธุรกิจอุตสาหกรรม รวมถึงพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC: Eastern Economic Corridor) นอกจากนี้อาคารตั้งอยู่ใกล้ BTS สถานีอุดมสุข เพียง 150 เมตร สะดวกต่อการเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชน ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้า รถโดยสารประจำทาง อีกทั้งยังใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนทั้ง 3 สาย (ทางด่วนเฉลิมมหานคร ทางด่วนฉลองรัช และทางด่วนบูรพาวิถี) รวมถึงสามารถเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้อย่างรวดเร็ว

“66 Tower  ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสะดวกต่อการเข้าถึงในเมืองและออกนอกเมืองได้สะดวก เหมาะกับทุกขนาดธุรกิจ ตั้งแต่ Start Up ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ ที่ต้องการพื้นที่อาคารสำนักงานที่มีคุณภาพและใส่ใจในการออกแบบเพราะเราคำนึงถึงผู้ใช้งานอาคารเป็นหลัก ด้วยราคาเช่าพื้นที่ 850 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน” นายสาระ กล่าว

เมืองไทยประกันชีวิต รุกตลาดขยายการอสังหาฯ ผุดออฟฟิศให้เช่ากลางใจเมือง

เมืองไทยประกันชีวิต รุกตลาดขยายการอสังหาฯ ผุดออฟฟิศให้เช่ากลางใจเมือง

ด้านนายนิธิพัฒน์ ทองพันธุ์ กรรมการบริหารและหัวหน้าแผนกพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซีบีอาร์อี กล่าวว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 ตลาดอาคารสำนักงานในกรุงเทพมหานครยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราพื้นที่ว่างเพียง 7% ในส่วนของค่าเช่ายังคงขยับขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน แต่ขยับขึ้นในอัตราที่ลดลง อย่างไรก็ตาม โครงการใหม่ๆ จะทยอยเพิ่มเข้าสู่ตลาดในปี 2564 เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้มีการแข่งขันกันมากขึ้น

จากแนวโน้มที่เกิดขึ้นทั่วโลก ตลาดพื้นที่สำนักงานในกรุงเทพฯ เองก็ได้เปลี่ยนแปลงไป เพราะผู้เช่าจำนวนมากจะเปลี่ยนรูปแบบพื้นที่ทำงานเป็นพื้นที่ทำงานที่มีความคล่องตัว (Agile Workplace) โดยมีการใช้กลยุทธ์ในการจัดพื้นที่ทำงาน (Workplace Strategy) เพื่อให้ใช้พื้นที่น้อยลงแต่เพิ่มคนได้มากขึ้น ซึ่งกลยุทธ์ในการจัดพื้นที่ทำงานแบบใหม่นี้ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการเช่าพื้นที่สำนักงานในกรุงเทพฯ โครงการ 66 Tower ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดที่กำลังเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการออกแบบพื้นที่สำนักงานที่มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานอาคารสำนักงานระดับเกรดเอ  อีกทั้งยังออกแบบโดยคำนึงถึงการเตรียมความพร้อมในการรองรับผู้เช่าจำนวนมากในอนาคต เช่น ความเร็วของลิฟต์ จำนวนห้องน้ำที่เพียงพอ  นอกจากนั้นผู้เช่ายังสามารถทำบันไดเชื่อมต่อระหว่างชั้นภายในพื้นที่สำนักงานของตนเอง เพื่อตอบโจทย์การทำงานรูปแบบใหม่ที่มีความคล่องตัว และอาคารยังได้รับการออกแบบตามมาตรฐานอาคารสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เมืองไทยประกันชีวิต รุกตลาดขยายการอสังหาฯ ผุดออฟฟิศให้เช่ากลางใจเมือง เมืองไทยประกันชีวิต รุกตลาดขยายการอสังหาฯ ผุดออฟฟิศให้เช่ากลางใจเมือง

related