svasdssvasds

โควิด 19 กระทบเชิงธุรกิจถนนข้าวสาร ครั้งแล้วครั้งเล่า สูญเงินมหาศาล

โควิด 19 กระทบเชิงธุรกิจถนนข้าวสาร ครั้งแล้วครั้งเล่า สูญเงินมหาศาล

โควิด 19 มีกระทบเชิงธุรกิจถนนข้าวสาร อย่างมาก โดยเฉพาะ ธุรกิจสถาบันเทิง กระทบมาครั้งแล้วครั้งเล่า ก็ต้องปิดผลับ ปิดบาร์ กันไป วันนี้จะพามาส่องว่าสูญเงินไปเท่าไหร่แล้ว ?

ธุรกิจสถานบันเทิง ถนนข้าวสาร อดีตเคยรุ่งเรืองมาก ๆ มีทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ พากันมาเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะช่วงนี้ใกล้เทศกาลสงกรานต์ ปี 2564 เข้ามาเต็มที่ หลายคนก็จะนึกถึงถนนข้าวสาร แต่ปีนี้ก็ต้องยกเลิกการเล่นน้ำกันไปเนื่องจาก โควิด 19 มันได้กลับมาอีกแล้ว  และแน่นอน มีผลกระทบเชิงธุรกิจต่อถนนข้าวสาร

 

วันนี้ SPRING จะพาไปส่องดูว่า โควิด 19  มาแต่ละระลอกมันส่งผลมากน้อยเพียงใด ในแง่ของผลกระทบเชิงธุรกิจต่อถนนข้าวสาร โดยเฉพาะธุรกิจสถานบันเทิง เพราะธุรกิจนี้อ่อนไหวมาก เพราะถูกสั่งปิด หรือผู้คนก็ไม่กล้าที่จะไปเที่ยว กิน ดื่ม อยู่ดี ทีมข่าวได้มีโอกาสสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง และรอบใหม่มา ประเมินแนวโน้มผลกระทบเชิงธุรกิจต่อถนนข้าวสาร ไว้อย่างไรบ้าง

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยกับ SPRING ว่าต้องยอมรับว่า โควิด 19 มาในแต่ละรอบทำเอาสถานบันเทิง ร้านอาหาร มีผลกระทบเชิงธุรกิจต่อถนนข้าวสาร ไปไม่น้อย แน่นอนว่านักท่องเที่ยวต่างชาติก็เข้ามาไม่ได้  2 ปี แล้ว ส่วนคนไทยก็ต้องมาปิด ๆ เปิด ๆ เพราะโควิด 19 มาเป็นระลอก ๆ แถมยังเงินในกระเป๋าผู้คนก็ไม่ค่อยจะมีกันสักเท่าไหร่ จึงทำให้กิจกรรมกิน เที่ยว ถูกตัดออกไป เพราะผู้คนต้องนำเงินไปใช้จ่ายอย่างอื่นที่จำเป็น

ธุรกิจถนนข้าวสาร อดีตเคยคึกคัก ธุรกิจถนนข้าวสาร ตอนไม่เกิดโควิด 19 คึกคัก ขอบคุณภาพ : จากกองการท่องเที่ยว กทม .

ทั้งนี้สามารถประเมินได้ว่า โควิด 19 มาแต่ละครั้ง ธุรกิจสถานบันเทิงไทยทั่วประเทศสูญเงินจำนวนมหาศาลแน่นอน แต่ ... หากจะโฟกัสแค่พื้นที่กรุงเทพ ฯ ถนนข้าวสาร ถือว่าเป็นแหล่งใหญ่ แหล่งสถานบันเทิง ที่มีชื่อเสียงของไทย โควิดมาแต่ละครั้งมีผลกระทบเชิงธุรกิจต่อถนนข้าวสาร แน่นอน จะมากน้อยแค่ไหนดูได้จากด้างล่างนี้ หรือสามารถดูได้ตามกราฟฟิก

-ครั้งแรก ปิด 3 เดือนสูญเงิน 360 ล้านบาท

-ครั้งสอง (รอบใหม่) ปิด 2 เดือน สูญเงิน 240 ล้านบาท

-รอบใหม่ที่สุด ปิดตั้งวันนี้ -12 เม.ษ 2564 และรอประเมินผลกระทบ

ตัวเลขสูญเงิน โควิด 19 พ่นพิษ ธุรกิจถนนข้าวสาร สาหัส

 

related