svasdssvasds

"หนิง ปณิตา" อ่วม ตร.จ่อฟัน อีกข้อหา! ขับรถหรูสวมทะเบียน

"หนิง ปณิตา" อ่วม ตร.จ่อฟัน อีกข้อหา! ขับรถหรูสวมทะเบียน

"หนิง ปณิตา" อ่วม ตร.จ่อฟันอีกข้อหา! ฐานขับรถหรูสวมทะเบียน โดยเจ้าที่หน้ายืนยัน ไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์ ขณะปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด

วันที่ 22 ต.ค. จากกรณีดาราสาวชื่อดัง "หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ"  โพสต์ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกตำรวจจับ แต่ข้องใจที่เจ้าหน้าเดินวนดูรถ ทำให้เธอคิดว่ามีการเรียกรับเงินค่าใบสั่ง หลังเธอทำผิดด้วยการขับรถผิดเลน ก่อนจะกลายเป็นประเด็นดังในโซเชียล ล่าสุด ทางสน. วิภาวดี ซึ่งถูกระบุว่าเป็นที่เกิดเหตุ ได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้ว

โดยเฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร – บก.02 โพสต์รูปภาพและข้อความ ระบุว่า เนื่องด้วยปรากฏว่ามีการลงข่าวในหลายสำนัก กรณีผู้ใช้บัญชี IG ชื่อ "ningpanita" โพสต์ข้อความว่า “ด้วยความไม่รู้ทาง วันนี้ต้องขับรถเองเพื่อเอารถไปเข้าฉาก ขับผิดเลนแล้วหักออก ถูกตำรวจจับ ยอมรับมันคือสิ่งถูกต้องสำหรับการผิดกฎ ประโยคแรกที่พูดกับคุณตำรวจ "เขียนใบสั่งได้เลยค่ะ (อินเนอร์คือผิดยอมรับไม่ได้กวน) แต่คุณตำรวจทำเป็นถามนั่นนี่เดินวนไปวนมา ถามแม้กระทั่งชื่อยี่ห้อรถ (เออท้ายรถที่เดินวนไปมาก้อมียี่ห้อติด)

"หนิง ปณิตา" อ่วม ตร.จ่อฟัน อีกข้อหา! ขับรถหรูสวมทะเบียน

คือแบบรู้เลย จะเอาตังเพราะคนส่วนมากจะขอช่วยหน่อยน้า เลยพูดไปว่า ขอโทษนะคะที่ทำให้เสียเวลา เขียนใบสั่งมาเถอะค่ะ ทำผิดก้อต้องปฏิบัติตามกฎ

ถ้าตำรวจมายกโทษให้เรารับตัง ก้อคงมีคนผิดแบบนี้ไปเรื่อยๆ สังคมมันถึงได้เห็นแก่ตัวขึ้นทุกวัน พู ด แ ร ง ไ ป มั้ ย อ ะ !!! แ ต่ มั น คื อ เ รื่ อ ง จ ริ ง ตำรวจดีๆก้อมีเยอะ แต่คนเกลียดตำรวจมันก้อไม่ต่างกับสุภาษิตไทย #ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง"

"หนิง ปณิตา" อ่วม ตร.จ่อฟัน อีกข้อหา! ขับรถหรูสวมทะเบียน

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นปรากฏว่า ก่อนเกิดเหตุ กล่าวคือ วันที่ 21 ต.ค.62 เวลาประมาณ 07.00 น. ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก (รหัส 5513) ผบ.หมู่ งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี/รังสิต กก.2 บก.จร. ได้ยืนปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่บน ถ.วิภาวดีฯ ขาเข้าทางด้านคู่ขนาน บริเวณพื้นที่ปลอดภัยระหว่าง ถ.วิภาวดีฯ และเส้นเบี่ยงจากทางคู่ขนานที่จะมุ่งไปหน้าทางรัชโยธิน หน้า รร.นานาชาติ เซนสตรีเฟรน์

ต่อมาเวลา ประมาณ 07.14 น. ได้มีรถยนต์ ยี่ห้อ มาเซราติ สีเทา หมายเลขทะเบียน กท 191 กทม. ขับขี่มาจากทางด้านแยกบางเขน ใช้ช่องทางคู่ขนานมาตลอด เพื่อมุ่งหน้าจะไปแยกลาดพร้าว จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ส.ต.ท.ธีรพงษ์ฯ จึงได้สัญญาณมือให้หยุดรถ เนื่องด้วยผู้ขับขี่ได้ ขับขี่ฝ่าฝืนเครื่องหมายบนทาง ซึ่งเป็นการขับขี่ในลักษณะเปลี่ยนช่องทางกระทันหันเดินรถโดยฝ่าฝืนเส้นทึบบนทาง เมื่อผู้ขับขี่ได้หยุดรถ จึงได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตใบขับขี่ ผู้ขับขี่ได้แจ้งว่า มิได้พกติดตัวมา และได้ยืนบัตรประชาชนให้

"หนิง ปณิตา" อ่วม ตร.จ่อฟัน อีกข้อหา! ขับรถหรูสวมทะเบียน

จึงได้ทราบว่า ผู้ขับขี่ชื่อ น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาให้ทราบว่า ผู้ขับขี่ มีความผิดในข้างต้น ขณะที่กำลังบันทึกข้อมูลในใบสั่งนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินตรวจสอบรอบตัวรถก็ยังไม่ทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถยี่ห้ออะไร จึงได้สอบถาม ผู้ขับขี่

แต่เจ้าหน้าที่สะกดไม่ถูก จึงได้เดินไปดูข้อมูลดังกล่าวที่ แผ่นป้ายวงกลมการชำระภาษีประจำปี ปรากฏว่า รถคันดังกล่าวยังไม่ได้ชำระภาษีประจำปี จึงได้เพิ่มข้อหา "นำรถยนต์ที่ยังไม่ได้ชำระภาษีมาใช้ในทาง"  อีกหนึ่งข้อหา ลงในใบสั่ง เมื่อเขียนเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งใบสั่งดังกล่าวให้กับ ผู้ขับขี่ไป หลังจากนั้น ผู้ขับขี่จึงได้ขับออกไปจากที่เกิดเหตุ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับ ได้ทำการบันทึกข้อมูลลงใน ระบบ PTM ปรากฏว่า ในระบบแจ้งว่า รถคันดังกล่าวหมายเลขทะเบียน กท 191 กทม. เป็นรถยี่ห้อ BMW รุ่น 740Le xDrive pure excellence สีเทา ประกอบกับได้ทำการตรวจสอบข้อมูลกับระบบ polis อีกครั้งได้ข้อมูลยืนยันตรงกัน จึงน่าเชื่อว่า ผู้ขับขี่ได้นำรถที่ยังไม่ได้จดทะเบียนมาใช้ทางโดยไม่ได้รับอนุญาต อนึ่ง ในขณะที่เจ้าที่หน้ากำลังปฏิบัติหน้าที่และในระหว่างสนทนากับผู้ขับขี่นั้น มิได้มีการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด

ข้อมูลจาก สน.วิภาวดี

ขอบคุณ FB ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร – บก.02

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เปิดวีรกรรม ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ตำรวจคู่กรณี หนิง ปณิตา “ช่วยแมวใต้ท้องรถตู้”

-“หนิง ปณิตา” อ่วม ตร.จ่อฟัน อีกข้อหา! ขับรถหรูสวมทะเบียน

-“หนิง ปณิตา” ส่งคนขับรถเสียค่าปรับแล้ว 2 ข้อหา

-ตร. ตรวจที่มารถหรู “หนิง ปณิตา” นำเข้าถูกต้องหรือไม่ ยันไม่มีการเรียกเงิน!

 

 

 

 

related