svasdssvasds

สั่งจำคุก 3 ปี สาวเก๋งดำขับพุ่งชนรถ "เซนติเมตร" ตกคูน้ำ

สั่งจำคุก 3 ปี สาวเก๋งดำขับพุ่งชนรถ "เซนติเมตร" ตกคูน้ำ

ศาลจังหวัดเชียงใหม่ พิพากษาคดีเซลล์สาวขับรถชน เซนติเมตร พร้อมเพื่อนดับ 2 ศพ สั่งจำคุก 3 ปี แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมให้ชดใช้ทางแพ่ง 1.3 ล้านบาท

จากกรณีคลิปเหตุการณ์เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 2 ม.ค .2562 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ธงชัย บัวเงิน สว. (สอบสวน) สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุรถชนกันพุ่งลงคลองบริเวณสะพานทางเข้าวัดอุโมงค์ ถนนคันคลองชลประทานเชียงใหม่ 700 ปี ต.สุเทพ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่และทีมแพทย์ฉุกเฉิน รพ.มหาราชนครเชียงใหม่

สั่งจำคุก 3 ปี สาวเก๋งดำขับพุ่งชนรถ "เซนติเมตร" ตกคูน้ำ

พบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฌห 3963 กรุงเทพมหานคร พลิกหงายท้องจมน้ำอยู่ในคลอง ในรถมีผู้บาดเจ็บ 2 คน เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำร่างออกมา ก่อนนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ทราบชื่อคนขับ คือนายจตุภัทร เข็มนาค หรือ “เซนติเมตร” อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 5 ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก สไตลิสต์และพิธีกรรายการล้นตู้ ทางช่องยูทูบ และนายศุภกิจ หรือโจ้ เกิดช้ำ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 919/4 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ซึ่งต่อมา ทั้งคู่เสียชีวิต

สั่งจำคุก 3 ปี สาวเก๋งดำขับพุ่งชนรถ "เซนติเมตร" ตกคูน้ำ

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน สศ 9790 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนราวสะพานได้รับความเสียหาย มี น.ส.วิจิตรา ปุกบุญเรือง อายุ 25 ปี คนขับ ทำงานเป็นเซลส์บริษัทแห่งหนึ่งอยู่ในอาการตื่นตระหนกให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถออกมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ ระหว่างวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นสามแยกไฟแดงเลี้ยวข้ามสะพานไปยังอีกฝั่ง ระหว่างขับไปทางตรง จู่ๆ มีรถคันดังกล่าวหักเลี้ยวตัดหน้ากะทันหัน ทำให้เบรกไม่ทันพุ่งชนเสียหลักตกลงไปในคลอง ส่วนรถของตนก็เกือบตกสะพาน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (31 ต.ค.2562) ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีดำที่ อ.729/2562 โดยมีพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุดเป็นโจกท์ นายประทิน เกิดช้ำ อายุ 65 ปี และนางประคอง เกิดช้ำ อายุ 64 ปี ผู้ปกครองนายศุภกิจ เกิดช้ำ อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง น.ส.วิจิตรา ปุกบุญเรือง อายุ 25 ปี เป็นจำเลยต่อศาลในความผิดฐาน “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทำทรัพย์สินเสียหาย และขับรถฝ่าฝืนกฎจราจร”

สั่งจำคุก 3 ปี สาวเก๋งดำขับพุ่งชนรถ "เซนติเมตร" ตกคูน้ำ

โจทก์บรรยายฟ้องว่า เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 2 ม.ค.2562 นางสาววิจิตราได้ขับรถ อยู่ช่องทางเดินรถด้านขวาสุดซึ่งเป็นทางบังคับให้เลี้ยวขวาได้เท่านั้น แต่นางสาววิจิตรา กลับขับรถไปทางตรง ทำให้พุ่งชนรถของนายจตุภัทร เข็มนาค หรือเซนติเมตร ที่กำลังจะเลี้ยวขวา จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้นายจตุภัทร คนขับ และนายศุภกิจ หรือโจ้ เกิดช้ำ อายุ 30 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลหลังจากเกิดเหตุ ศาลพิเคราะห์ว่าจำเลยได้กระทำความผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาจำคุกจำเลย 3 ปี และปรับ 40,000 บาท

สั่งจำคุก 3 ปี สาวเก๋งดำขับพุ่งชนรถ "เซนติเมตร" ตกคูน้ำ

ขับรถฝ่าฝืนการจราจร ปรับ 1,000 บาท รวมแล้วปรับ 41,000 บาท แต่ทางจำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาจึงมีเหตุบรรเทาโทษลดให้จำเลยกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 20,500 บาท และศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน ประกอบกับจำเลยได้ชดใช้เงินให้โจทก์ร่วมทั้งสองมาแล้วส่วนหนึ่ง โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ มีกำหนด 2 ปี และให้จำเลยชำระเงินให้โจทก์รวมทั้งสองเป็นเงินค่าปลงศพจำนวน 300,000 บาท และให้ชำระค่าอุปการะเลี้ยงดูให้แก่โจทก์รวมทั้งสองคนละ 500,000 บาท พร้อมอัตราร้อยละ 7.5 เปอร์เซ็นต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.2562 เป็นต้นไป จนกว่าจะชำระแก่โจทก์ทั้งสองแล้วเสร็จ

สั่งจำคุก 3 ปี สาวเก๋งดำขับพุ่งชนรถ "เซนติเมตร" ตกคูน้ำ

หลังเสร็จสิ้นคำพิพากษา นายจิณณะ นาคสุขุม ทนายความ เปิดเผยว่า ศาลได้พิพากษาจำคุกจำเลย 3 ปี ลงโทษปรับ 40,000 บาท แล้วลงโทษในข้อหาขับรถฝ่าฝืนการจราจร ปรับ 1,000 บาท รวมแล้วปรับ 41,000 บาท จำเลยได้รับสารภาพและชดใช้ค่าเสียหายให้กับทางผู้เสียหายในบางส่วนแล้ว ศาลจึงพิพากษาลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 20,500 บาท และพิพากษารอการลงโทษ 2 ปี เนื่องจากจำเลยไม่เคยมีการกระทำความผิดและมีการชดใช้ค่าเสียหายไปแล้วในบางส่วน

สั่งจำคุก 3 ปี สาวเก๋งดำขับพุ่งชนรถ "เซนติเมตร" ตกคูน้ำ

ส่วนทางนายประทิน เกิดช้ำ และนางประคอง เกิดช้ำ ผู้ปกครองนายศุภกิจ เกิดช้ำ หนึ่งในผู้เสียชีวิต กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ศาลท่านได้เมตตา ซึ่งเรื่องนี้หากทางฝ่ายของ น.ส.วิจิตรา คนขับรถเข้ามาพูดคุยกันตั้งแต่แรกก็คงไม่มีการฟ้องศาลอะไรแบบนี้ ซึ่งขณะนี้ได้รับการเยียวยาแล้ว 2 แสนบาท

 

 

ข่าวและภาพ : ธนกร วงค์นาง จ.เชียงใหม่

related