svasdssvasds

แอน ทองประสม ไอจีแทบระเบิด! ชาวเน็ตเถียงกันยับไม่แสดงจุดยืนการเมือง

แอน ทองประสม ไอจีแทบระเบิด! ชาวเน็ตเถียงกันยับไม่แสดงจุดยืนการเมือง

โดนจนได้! แอน ทองประสม ผู้จัดละคร-นักแสดงชื่อดัง ไอจีลุกเป็นไฟ ชาวเน็ตเถียงกันยับเหตุเพราะไม่แสดงจุดยืนการเมือง

แอน ทองประสม ไอจีแทบระเบิด! ชาวเน็ตเถียงกันยับไม่แสดงจุดยืนการเมือง

ดูเหมือนจะบานปลายและไปไกลซะแล้วสำหรับเรื่องราวที่ชาวเน็ตออกมาตั้งคำถามและกดดันคนดังให้ออกมาแสดงออกทางการเมือง ล่าสุดก็มาถึงคิวของ แอน ทองประสม นักแสดง-ผู้จัดมือทอง กับภาพล่าสุดที่เจ้าตัวลงในอินสตาแกรม @annethong เป็นภาพตัวเองปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์แบบยาวเยียดเรื่องการชุมนุมว่า

"พี่แอน คิดเห็นกับสถานการณ์ตอนนี้ยังไงคะหรือการเป็น...ทำให้พี่แอนเห็นด้วยกับความรุนแรงที่เกิดขึ้นโดยรัฐบาล? เหตุการณ์ ณ เวลานี้เกินกว่าคำว่าพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งไปมากนะคะ อยากให้พี่แอนลองคิดและหาข้อมูลดู ว่าการที่รัฐบาลโจมตีประชาชนแบบนี้มันถูกต้องรึเปล่า และการที่พี่แอนวางตัวเป็นกลางเสมอในทุกเหตุการณ์มันแปลว่าพี่แอนเห็นด้วยใช่ไหมคะ?? หรือเพราะต้องการเซฟตัวเอง ไม่ว่าใครจะชนะพี่แอนก็ไม่มีอะไรต้องเสีย แต่คำว่าเผด็จการมันไม่มีคำว่าตรงกลาง

การที่พี่แอนเงียบคือการที่พี่แอนเลือกแล้ว พี่แอนรู้ใช่มั้ยคะ? วันนี้ไม่ได้รอให้พี่แอนออกมาคอลเอาท์ แต่อยากมาถามให้แน่ใจว่าพี่แอนคิดอะไรอยู่ ถ้าเห็นด้วยมันก็ป็นสิทธิ์ของพี่ จะได้ไม่ตามต่อ แต่อยากให้พี่แอนคิดให้ถี่ถ้วนและลองหาข้อมูลจากสื่ออื่นที่ไม่ใช่ช่องที่สนับสนุนรัฐบาลเผด็จการขึ้นต้นด้วยเนหรือข่าวทางทีวีที่บิดเบือนความจริง วันหนึ่งพี่จะได้ทบทวนและคิดให้ดีว่าปัญหาจริงๆ มันเกิดจากอะไร

ความจนไม่ใช่เรื่องโรแมนติก ไม่ใช่ไม่พยายามเราถึงจน แต่เป็นเพราะโครงสร้างที่บิดเบี้ยว กระทำโดยนายทุน รัฐบาล และใครบางคนที่วางโครงสร้างกดประชาชนให้ตกต่ำไม่มีวันมีเงิน และมีเสียงทัดเทียมเขา อยากให้ลองเปิดใจและหาดูนะคะ ทุกอย่างมีหลักฐานอ้างอิง สังคมจะเปลี่ยนพี่แค่ไหนแต่อย่าลืมความลำบากที่เคยกดพี่ไว้เมื่อนานมาแล้วเลยนะคะ"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A Day In ปทุมธานี ?? #กะรัตรัก #UNIQLOJWAnderson #UniqloThailand

โพสต์ที่แชร์โดย AnneThong (@annethong) เมื่อ

 

ซึ่งคอมเมนต์ดังกล่าวได้กลายเป็นฉนวนจุดเริ่มต้นดราม่าทันทีเพราะมีชาวเน็ตอีกมากมายเข้าถกเถียงกันอย่างหนัก เช่น "ขอแสดงความคิดเห็นนะคะ การที่คุณมากดดันเค้าในพื้นที่ส่วนตัวของเค้าให้มาออกความคิดเห็นมันไม่น่ารักเอาซะเลยค่ะ คุณแอนมีสิทธิ์เสรีในการออกความคิดเห็นหรือไม่ก็ตามอาจจะเป็นเพราะเหตุผลส่วนตัวต่างๆ มากมาย ทำไมต้องกดดันกันละนะ คุณอยากสนับสนุนก็สนับสนุนไปเลยค่ะ แต่อย่ามายุ่งกับคนอื่น ให้เค้าลำบากใจเลยป่าวๆ"

"คุณทำให้ม็อบดูแย่ พวกคุณทั้งหลายที่ไปคุกคามดารา ทั้งคุณบุ๋ม คุณอั้ม คุณนุ่น อีกหลายคนเจอหมด ทำทีมาถาม จริง ๆ ก็อยากให้เค้าเข้าข้างสนับสนุนพวกคุณ ถ้าคำตอบตรงข้ามอยากรู้จะเป็นไง คงมารุมด่าน่าดู อันธพาล", "เอาอีกแล้ว คุกคามคนอื่นอีกแล้ว !!! ช่วยเอาแอคจริงมาขอความช่วยเหลือได้มั้ยครับ #หยุดคุกคามคนอื่นเสียที"

ทั้งนี้ผู้จุดกระแสดราม่าก็ได้เข้ามาคชตอบกลับว่า "งั้นเราก็พูดได้ว่าคุณคุกคามเราได้ใช่ไหมคะ? แล้วปัญญาชนของคุณคืออะไรคะ? ถ้าปัญญาชนของคุณคือการหลับหูหลับตามองว่าสถานการณ์ และผลกระทบตอนนี้คือสิ่งที่ควรได้รับและเป็นปกติ ให้เพิกเฉยต่อสิ่งนี้เหรอคะ นี่ใช่ไหมคะคือปัญญาชนในแบบของคุณ" จนกลายเป็นดราม่าเดือดกลางอินสตาแกรม แอน ทองประสม ในเวลานี้

แอน ทองประสม ไอจีแทบระเบิด! ชาวเน็ตเถียงกันยับไม่แสดงจุดยืนการเมือง

แอน ทองประสม ไอจีแทบระเบิด! ชาวเน็ตเถียงกันยับไม่แสดงจุดยืนการเมือง

related