svasdssvasds

โควิด-19 ทำให้เห็นสิ่งที่ไม่เคยได้เห็นในวงการบันเทิงไทย

โควิด-19 ทำให้เห็นสิ่งที่ไม่เคยได้เห็นในวงการบันเทิงไทย

ส่อง วงการบันเทิงไทย ในยุคโควิด-19 เชื่อหรือไม่ อะไรที่ไม่เคยได้เห็นก็ได้เห็น

ต้องบอกว่าคนทั้งโลกไม่อาจหลีกเลี่ยงวิกฤตที่ต้องเผชิญกับเชื้อโควิด 19 ซึ่งส่งผลต่อวิถีชีวิตมนุษย์และสภาพเศรษฐกิจในทุกมิติ ไม่เว้นแม้แต่วงการบันเทิง อีเวนต์ใหญ่ๆ หนังดังๆ คอนเสิร์ตดีๆ มีอันต้องเลื่อนออกไป และโควิด-19

เราจึงได้เห็นความเปลี่ยนแปลงในวงการบันเทิงไทยแบบที่ว่าอะไรไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นก็ได้เห็นและเกิดขึ้นมากมาย ดังต่อไปนี้ ต้องบอกว่าคนทั้งโลกไม่อาจหลีกเลี่ยงวิกฤตที่ต้องเผชิญกับเชื้อโควิด 19 ซึ่งส่งผลต่อวิถีชีวิตมนุษย์และสภาพเศรษฐกิจในทุกมิติ

ไม่เว้นแม้แต่วงการบันเทิง อีเวนต์ใหญ่ๆ หนังดังๆ คอนเสิร์ตดีๆ มีอันต้องเลื่อนออกไป และโควิด-19 เราจึงได้เห็นความเปลี่ยนแปลงในวงการบันเทิงไทยแบบที่ว่าอะไรไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นก็ได้เห็นและเกิดขึ้นมากมาย ดังต่อไปนี้

ละครรีรันดูกันจนตาฉ่ำแฉะ

เพราะมาตรการล็อกดาวน์เมื่อช่วงโควิด-19 ระบาดครั้งแรก ทำให้วงการละครไทยจึงค่อนข้างเงียบเหงา ทุกกองถ่ายต้องหยุดชะงัก ละครฟอร์มยักษ์มีอันต้องเลื่อนออกไป และทางช่องเองก็ไม่กล้าเสี่ยงเอาละครฟอร์มดี ฟอร์มใหญ่มาลงจอในช่วงเศรษฐกิจตกสะเก็ด เลยทำให้ผู้ชมได้ดูละครรีรันกันจนตาฉ่ำแฉะ เมื่อดูกันจนเบื่อไม่แปลกที่ผู้ชมแอบปันใจไปใช้บริการสตรีมมิงอย่าง Netflix, Viu, WeTV ฯลฯ

โควิด-19 ทำให้เห็นสิ่งที่ไม่เคยได้เห็นในวงการบันเทิงไทย

คนดังเป็นคนธรรมดา

จากมาตรการ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เมื่อกลางปี 2563 ที่ผ่านมา ทำให้นักร้องนักแสดงว่างงานพร้อมกันทั้งประเทศ จึงทำให้เราได้เห็นมุมชีวิตส่วนตัวของพวกเขาผ่านทางโซเชียลมีเดียต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะบน TikTok มีคนดังไม่น้อยใช้ TikTok คลายเครียดเมื่อต้องอยู่บ้าน เราจึงได้เห็นนางเอกแถวหน้า ไม่ว่าจะเป็น แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์​,เบลล่า-ราณี แคมเปน ฯลฯ ในมุมสนุกๆ แบบไม่ห่วงสวย ทั้งเต้น ทั้งลิปซิงก์ตลกๆ ส่งความสุขมาให้กับแฟนๆ

โควิด-19 ทำให้เห็นสิ่งที่ไม่เคยได้เห็นในวงการบันเทิงไทย

และโควิด-19 ทำให้เห็นว่าคนดังทุกข์ร้อนเพราะตกงานไม่ต่างจากคนธรรมดา หลายคนดิ้นรนสวมวิญญาณพ่อค้าแม่ขายหารายได้พิเศษ เช่น หมาล่า สะโบมั้ย ของ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ปลาแดดเดียวของ ฮาย อาภาพร  ในชื่อฮายแดดเดียว ส่วน มารี เบิร์นเนอร์ ก็หันมาเอาจริงเอาจังกับธุรกิจหมูมารีอีกด้วย ขณะที่ แอมป์ พีรวัศ นักแสดงช่อง 7 สี สวมแจ็กเก็ตขับ Grab หารายได้เพื่อครอบครัวแบบไม่อายใคร

โควิด-19 ทำให้เห็นสิ่งที่ไม่เคยได้เห็นในวงการบันเทิงไทย

คอนเสิร์ตในรูปแบบ Online

จากมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมทำให้ธุรกิจการจัดอีเวนต์ได้รับผลกระทบไปเต็มๆ โดยเฉพาะการจัดคอนเสิร์ตที่ต้องยอมรับว่าเป็นรายได้หลักของธุรกิจเพลงในยุคปัจจุบัน ซึ่งก็ถึงขั้นเจ็บหนักจนต้องหาหนทางรอดด้วยการจัด Online Live Concert โดยค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง GMM Grammy ชิมลางด้วย Global Live Fan Meeting งานออนไลน์แฟนมีตติ้งกับ 8 นักแสดงสุดฮอต

ที่ทำร่วมกับ V Live ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม 2563 ตามมาด้วย Virtual Concert เต็มรูปแบบในชื่อ GMM Online Festival คอนเสิร์ตรวม 21 ศิลปิน จัดแบบ 7 ชั่วโมงเต็มอิ่มเป็นเวลา 2 วันในเดือนกรกฎาคม นอกจากนี้ยังมีซีรีส์ Online Live Concert อื่นๆ อีกมากมาย

โควิด-19 ทำให้เห็นสิ่งที่ไม่เคยได้เห็นในวงการบันเทิงไทย

related