svasdssvasds

ไมค์ พิรัชต์-ซาร่า คาซิงกินี จบด้วยดี เซ็นรับรองบุตร ช่วยกันเลี้ยงลูก

ไมค์ พิรัชต์-ซาร่า คาซิงกินี จบด้วยดี เซ็นรับรองบุตร ช่วยกันเลี้ยงลูก

จบมหากาพย์! "ไมค์ พิรัชต์" และ "ซาร่า คาซิงกินี" ไกล่เกลี่ยรอบ 3 สำเร็จ ลงเอยด้วยดี ตกลงแบ่งหน้าที่กันชัดเจน ทั้งเรื่องค่าเลี้ยงดูและค่าเล่าเรียน ด้านไมค์ได้เซ็นรับรองบุตร ได้สิทธิความเป็นพ่อโดยชอบด้วยกฎหมาย แต่ซาร่า เป็นผู้มีอำนาจปกครองบุตรแต่เพียงผู้เดียว

หลังจากติดตามเรื่องนี้กันมานาน สำหรับกรณีตกลงเรื่องสิทธิ์การเลี้ยงดู น้องแม็กซ์เวลล์ ลูกชายของ ไมค์ พิรัชต์ และ ซาร่า คาซิงกินี ล่าสุดจบกันด้วยดี หลังศาลนัดไกล่เกลี่ยเป็นครั้งที่ 3

เพื่อหาบทสรุปในการเซ็นเอกสารรับรองบุตร และสิทธิ์ในการปกครองบุตร น้องแม็กซ์เวลล์ ลูกชาย ใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง ทั้งสองฝ่ายคุยตกลงจบกันด้วยดี ได้ข้อสรุปดังนี้

ไมค์ พิรัชต์-ซาร่า คาซิงกินี ไกล่เกลี่ยรอบ3 ขอสิทธิ์ปกครองร่วมลูกชาย

1. ไมค์ เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฏหมาย แต่ ซาร่า เป็นผู้มีอำนาจปกครองบุตรแต่เพียงผู้เดียว

2. ทั้งคู่ต้องดำเนินการเซ็นรับรองบุตรภายใน 30 วัน นับจากวันที่ 4 มี.ค. 2564

3. น้องแม็กซ์เวลล์ ยังเรียนที่ภูเก็ตเหมือนเดิม สำหรับเรื่องค่าเทอม ไมค์ และ ซาร่า ช่วยกันจ่ายคนละครึ่ง ตั้งแต่ตอนนี้จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่6

ไมค์จะจ่ายตรงกับทางโรงเรียน ในส่วนค่าเทอมก่อนหน้านี้ที่ทางซาร่าและครอบครัวจ่ายไป 7 แสนบาทนั้นให้ยกไป

ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 ไปจนถึงระดับมหาวิทยาลัย ให้ทางไมค์คุยกับลูกชายเองว่าอยากเรียนที่ไหน และต้องเป็นคนจ่ายทั้งหมด รวมไปถึงเรื่องค่าประกันสุขภาพ ประกันชีวิต ค่ารักษาพยาบาล ไมค์จ่ายทั้งหมด ไมค์มีความตั้งใจเก็บเงินออมเข้าบัญชีให้ลูกไว้ เพื่ออนาคต ซึ่งได้เริ่มเก็บแล้ว

4. นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ค่าเลี้ยงดูลูกทั้งหมด ซาร่าจะเป็นคนจ่าย

5. ไมค์ เจอลูกได้เดือนละประมาณ 2 ครั้ง ไม่กำหนดเวลา ต้องแจ้งล่วงหน้า 5 วันก่อนมาเจอลูก คาดสะดวกให้เจอที่ภูเก็ต ทางด้านไมค์ขอติดต่อผ่านคนกลาง

หลังจากเสร็จสิ้นการตกลงไกล่เกลี่ย ไมค์ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อว่า "ตอนนี้โล่ง ยอมรับแม้จะตกลงกันเรียบร้อยแล้ว แต่ยังกังวลว่าอนาคตอาจจะเจอลูกยาก หวังแค่ว่าทุกอย่างมันจะง่ายขึ้น"

และฝากถึงอดีตคนรักว่า "ไม่ต้องตอบคำถามเกี่ยวกับตนอีกนับจากนี้เป็นต้นไป ผมไม่ต้องการมีอะไรเกี่ยวข้องหรือข้องแวะ หลังจากนี้ทำหน้าที่พ่อแม่ ดูแลลูก แบ่งหน้าที่กันให้ชัดเจนเรียบร้อย"

ในขณะทางด้าน ซาร่า ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ระบุว่า "จบลงด้วยดีค่ะ ยอมรับว่าระหว่างตนกับไมค์ ไม่มีทางเป็นเหมือนเดิมได้อีก เพราะเราก็มีปัญหากันมาตั้งนานแล้ว"

"ยืนยันไม่เคยกีดกันลูก แม็กซ์เขารู้อยู่แล้ว ว่าใครคือพ่อของเขา เขาโตมากับการที่เขารู้ว่านี่คือพ่อของเขา แล้ววันหนึ่งเราเป็นแม่ เราจะไปทำร้ายความรู้สึกลูก โดยการที่ลูกไม่ต้องไปเจอพ่อทำไม"

"การที่พ่อและแม่ทะเลาะกัน มันไม่ได้เป็นเรื่องที่เราจะต้องไปใส่ลูก เราจะไปห้ามไม่ให้เขาเจอกันเพื่ออะไร มันดีอยู่แล้วที่พ่อลูกรักกัน"

"แต่ในมุมความเป็นแม่ ซาร่าเชื่อว่าล้านเปอร์เซ็นต์ ซาร่าไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ข่าวเขียน ซาร่าไม่ได้เป็นแม่ที่เอาลูกเป็นตัวประกัน รีดไถ หรือตั้งแง่ หรือกีดกัน"

อีกทั้งยังบอกว่า "ตนเองต้องรับผิดชอบเยอะ แถมไม่มีเวลาทำงานเต็มร้อยเหมือนฝ่ายชาย ฉะนั้นศักยภาพในการหาเงินก็ต้องน้อยกว่าอยู่แล้ว"

related