svasdssvasds

ทางการลาว ยืนยันกำลังส่งความช่วยเหลือเข้าไป พื้นที่ประสบภัยเขื่อนแตก

ทางการลาว ยืนยันกำลังส่งความช่วยเหลือเข้าไป พื้นที่ประสบภัยเขื่อนแตก

รัฐบาลลาวยืนยันว่ากำลังส่งความช่วยเหลือเข้าไป แต่ฝนที่ตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความพยายามช่วยเหลือล่าช้าออกไป

รัฐมนตรีกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมแถลงข่าววันนี้ (26 กรกฎาคม 2561) ว่า ความช่วยเหลือจากแขวงใกล้เคียงกำลังเข้าไปที่พื้นที่ประสบภัยของแขวงอัตตะปือแล้ว และตอนนี้ทหารกำลังเข้าไปช่วยเหลือประชาชนหลายพันคนที่ติดค้างอยู่ตามจุดต่างๆ ส่วนขนาดของความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่สำนักข่าวลาวรายงานว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 26 ราย และมีผู้สูญหาย 130 คน ส่วนหนังสือพิมพ์เวียงจันทน์ไทม์สรายงานเมื่อวานนี้อ้างนายกรัฐมนตรีลาวว่า พบผู้เสียชีวิตเพียงแค่หนึ่งรายเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้วันนี้ที่แขวงอัตตะปือ ฝนยังคงตกลงมาเป็นระยะ ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ในการเข้าไปค้นหาผู้สูญหาย เป็นไปด้วยความยากลำบาก สื่อของทางการลาวรายงานว่า ชาวบ้านกว่า 3 พันคนกลายเป็นคนไร้ที่อยู่อาศัยจากภัยพิบัติครั้งนี้ หลายคนต้องไปอาศัยที่พักพิงชั่วคราว อย่างชาวบ้านคนหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ใกล้เขื่อนเล่าว่า เขาถูกแจ้งให้อพยพเพียงแค่ 2 ชั่วโมงก่อนเขื่อนจะทรุดเมื่อคืนวันจันทร์ เขาพาลูกและเมียหนีไปยังหมู่บ้านใกล้เคียง แต่ก็ยังไม่รอด น้ำมาอย่างรวดเร็ว พวกเขาขึ้นไปอยู่บนหลังคาของบ้านที่ไปขออาศัยตลอดทั้งคืน ก่อนจะเจอเรือและมายังพื้นที่ปลอดภัยได้ในที่สุด แต่ขณะเดียวกัน ชาวบ้านบางหมู่บ้านบอกว่า ไม่มีใครมาแจ้งพวกเขาเลย พวกเขาเห็นน้ำมาและรู้สึกกลัว จึงอพยพมาด้วยตนเอง

 

[caption id="attachment_314778" align="aligncenter" width="1254"] ทางการลาว ยืนยันกำลังส่งความช่วยเหลือเข้าไป พื้นที่ประสบภัยเขื่อนแตก รัฐมนตรีกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมของสปป.ลาว (คนกลาง) แถลงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือ[/caption]

ทางการลาว ยืนยันกำลังส่งความช่วยเหลือเข้าไป พื้นที่ประสบภัยเขื่อนแตก ทางการลาว ยืนยันกำลังส่งความช่วยเหลือเข้าไป พื้นที่ประสบภัยเขื่อนแตก ทางการลาว ยืนยันกำลังส่งความช่วยเหลือเข้าไป พื้นที่ประสบภัยเขื่อนแตก

related