svasdssvasds

สนามบินแอลเอไฟเขียวผู้โดยสารพกกัญชาขึ้นเครื่องได้

สนามบินแอลเอไฟเขียวผู้โดยสารพกกัญชาขึ้นเครื่องได้

สนามบินนานาชาติของนครลอส แองเลจิส ของสหรัฐฯ ประกาศจะอนุญาตให้ผู้โดยสารพกกัญชาในปริมาณที่ไม่เกินกฎหมายกำหนดขึ้นเครื่องได้

สถานีข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่าท่าอากาศยานนานาชาติแห่งนครลอส แองเจลิส หรือ LAX ได้ประกาศว่าผู้โดยสารสามารถนำกัญชาที่ถูกกฎหมายใส่กระเป๋าพกพาขึ้นเครื่องบินได้ แต่ต้องเป็นปริมาณไม่เกินที่กฎหมายกำหนด

อย่างไรก็ตามผู้โดยสารจะต้องตรวจสอบกฎหมายแต่ละรัฐด้วยหากบินออกจากลอสแองเจลิส เพราะกัญชานั้นเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายในบางรัฐ แต่ยังไม่ได้ถูกกฎหมายในระดับสหพันธรัฐ

ก่อนหน้านี้ ในปีค.ศ. 2016 รัฐแคลิฟอร์เนียได้ผ่านกฎหมายกัญชาสำหรับการใช้งานของผู้ใหญ่ ทำให้นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมปีนี้ การพกพาและครอบครองกัญชาสำหรับผู้ที่มีอายุ 21 ปีขึ้นไปถือเป็นเรื่องถูกกฎหมายในรัฐ แต่ต้องมีปริมาณไม่เกิน 28.5 กรัมสำหรับกัญชาเพื่อบริโภค และไม่เกิน 8 กรัมสำหรับกัญชาสกัดเข้มข้น

ด้วยเหตุนี้ สนามบินของแอลเอจึงจะนำกฎเดียวกันนี้มาใช้ภายในสนามบิน แถลงการณ์ของสนามบินที่ประกาศในเดือนกันยายนระบุว่า ผู้โดยสารที่มีอายุ 21 ปีขึ้นไปที่พกกัญชามาขึ้นเครื่องจะสามารถผ่านจุดตรวจความปลอดภัยได้หากมีปริมาณกัญชาไม่เกินตามที่กฎหมายกำหนด

อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ชี้แจงเพิ่มว่า ผู้โดยสารจะสามารถพกกัญชาติดตัวได้แต่จะต้องตรวจสอบจุดหมายปลายทางที่จะไปด้วย หากเป็นการเดินทางไปยังอีกรัฐที่กัญชาเป็นสิ่งถูกกฎหมาย เช่น ระหว่างรัฐแคลิฟอร์เนียไปรัฐเวอร์มอนต์  ผู้โดยสารก็จะไม่เผชิญปัญหาเมื่อเครื่องบินลงจอด แต่หากจุดหมายไปทาง เป็นรัฐที่ยังไม่อนุญาตให้กัญชาเป็นสิ่งถูกกฎหมาย ผู้โดยสารก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมายของท้องถิ่นด้วย

อย่างไรก็ตาม สถานีข่าวซีเอ็นเอ็นตั้งข้อสังเกตว่า เครื่องบินถือว่าผู้ภายใต้กฎหมายสหพันธรัฐ นั่นหมายความว่า ผู้โดยสารยังมีสิทธิ์ถูกควบคุมตัวหรือถูกปรับจากการพกพากัญชา แม้ว่าตำรวจลอส แองเจลิสจะปฏิเสธที่จะจับกุมตัวเพื่อดำเนินคดีก็ตาม

 

related