svasdssvasds

"มิตซูบิชิ" ประชุมบอร์ดบริหาร ตัดสินอนาคต "คาร์ลอส กอส์น"

"มิตซูบิชิ" ประชุมบอร์ดบริหาร ตัดสินอนาคต "คาร์ลอส กอส์น"

บริษัทมิตซูบิชิเตรียมยื่นเรื่องถอดถอน คาร์ลอส กอส์น ออกจากตำแหน่งประธานบริษัท ในการประชุมนัดพิเศษวันนี้

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เตรียมที่จะยื่นเรื่องในที่ประชุมบอร์ดบริหารนัดพิเศษวันนี้ เพื่อพิจารณาถอดถอนนายคาร์ลอส กอส์น ออกจากตำแหน่งประธานบริษัท หลังจากที่บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ได้ปลดนายกอส์นออกจากตำแหน่งประธานไปแล้วก่อนหน้านี้ เพราะเขาถูกจับกุมในข้อหาต้องสงสัยว่าประพฤติมิชอบทางการเงิน ด้วยการปกปิดรายได้ที่แท้จริงในช่วงระยะเวลา 8 ปี ในรายงานทางการเงิน

ด้านซีอีโอของนิสสัน มอเตอร์ ได้อธิบายเกี่ยวกับการกระทำความผิดของนายกอส์นให้แก่พนักงานของบริษัทฟังพร้อมๆกันทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่น ทั้งการปกปิดรายได้ที่แท้จริงในรายงานทางการเงิน และการนำเงินกองทุนของบริษัทไปใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งซีอีโอของนิสสันกล่าวว่า การกระทำความผิดของนายกอส์นได้รับการยืนยันแล้วจากการตรวจสอบภายในบริษัท ทำให้ต้องมีการตัดสินใจปลดนายกอส์นออกจากตำแหน่ง พร้อมกันนี้ซีอีโอยังได้กล่าวขอโทษพนักงานต่อการกระทำของนายกอส์นด้วย

ขณะที่บรรดาผู้บริหารระดับสูงของบริษัทนิสสัน มอเตอร์, บริษัทเรโนลต์ จากฝรั่งเศส และบริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะจัดประชุมร่วมกันเพื่อหารือถึงอนาคตของความเป็นกลุ่มธุรกิจของทั้งสามบริษัท เพราะว่านายกอนส์ดำรงตำแหน่งประธานของทั้งสามบริษัทก่อนที่จะถูกจับกุม ซึ่งทางเรโนลต์ ที่ถือหุ้นใหญ่ที่สุดในนิสสัน ระบุว่าต้องการที่จะเลือกผู้มาดำรงตำแหน่งแทนนายกอส์นด้วยตัวเอง ขณะที่ทางนิสสันเองก็ต้องการมีอิสระในการบริหารบริษัทเองเช่นกัน โดยสถานีโทรทัศน์ เอ็นเอชเค รายงานว่า การประชุมดังกล่าวจะจัดขึ้นที่กรุงอัมสเตอร์ดัม

related