svasdssvasds

เด็กหญิงวัย 11 ขวบ ส่งจดหมายพยายามติดสินบนนายกฯนิวซีแลนด์

เด็กหญิงวัย 11 ขวบ ส่งจดหมายพยายามติดสินบนนายกฯนิวซีแลนด์

เด็กหญิงวัย 11 ขวบส่งจดหมายพร้อมเงินจำนวนหนึ่งที่เป็น สินบน ไปยังนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เพื่อขอให้รัฐบาลช่วยค้นคว้าวิจัยเรื่องมังกร และนายกฯก็ตอบกลับจดหมายฉบับนั้นด้วย

เด็กหญิงวัย 11 ขวบรายหนึ่งนามว่า วิคตอเรีย ได้ส่งจดหมายพร้อมกับเงินจำนวน 5 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ หรือราว 103 บาท ที่เห็นได้ชัดว่าเป็น เงินสินบน ไปหานายกรัฐมนตรีจาซินด้า อาร์เดิร์น แห่งนิวซีแลนด์ เพื่อขอให้ทางรัฐบาลนิวซีแลนด์ทำการค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับมังกรและพลังจิต และถ้าหากทางรัฐบาลพบมังกรล่ะก็ เธอก็อยากจะเป็นผู้ฝึกมังกร

โดยการตอบโต้จดหมายกันดังกล่าวถูกเผยแพร่ครั้งแรกในเว็บบอร์ดทางออนไลน์ที่มีชื่อว่า เรดดิต โดยผู้ใช้งานรายหนึ่งได้อ้างตัวว่าเป็นพี่ชายของวิคตอเรีย เด็กหญิงที่พยายามจะติดสินบนนายกฯนิวซีแลนด์ พร้อมกับโพสต์รูปจดหมายตอบกลับจากนายกฯอาร์เดิร์น ซึ่งเขาระบุว่าน้องสาวมีความสนใจในเรื่องพลังจิตเพราะภาพยนตร์ซีรี่ย์สไซ-ไฟเรื่อง สเตรนเจอร์ ธิงส์ ทางเน็ตฟลิกซ์ หลังจากนั้นจดหมายก็ถูกเผยแพร่ต่อไปทั่วโลกออนไลน์

ด้านนายกฯอาร์เดิร์นได้ทำการตอบกลับจดหมายของเด็กหญิงด้วยหัวจดหมายที่เป็นทางการไปว่า ทางรัฐบาลของเธอขอบคุณที่วิคตอเรียเขียนจดหมายไปหา และรู้สึกสนใจในหัวข้อที่หนูน้อยรายนี้เขียนไป แต่น่าเสียดายที่ทางรัฐบาลไม่ได้กำลังทำการค้นคว้าวิจัยอะไรเกี่ยวกับพลังจิตและมังกร ดังนั้นเธอจะขอคืนเงินจำนวน 5 ดอลลาร์นิวซีแลนด์นี้คืนให้แก่วิคตอเรีย พร้อมกับอวยพรให้วิคตอเรียโชคดีในการตามหามังกรและพลังจิต อย่างไรก็ตาม ในตอนท้ายของจดหมายนายกฯอาร์เดิร์นก็ทิ้งท้ายไว้ว่า ยังไงเธอจะคอยจับตาดูให้ว่าจะเจอมังกรหรือไม่

related