svasdssvasds

มีความเป็นไปได้ที่โอลิมปิกญี่ปุ่นอาจถูกเลื่อนออกไป

มีความเป็นไปได้ที่โอลิมปิกญี่ปุ่นอาจถูกเลื่อนออกไป

นายกฯญี่ปุ่น กล่าว ถ้ามันเป็นเรื่องยากในการจัดงานที่สมบูรณ์แบบ พร้อมกับคำนึงถึงสุขภาพของนักกีฬาเป็นลำดับแรกแล้วละก็ เราอาจไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องพิจารณาเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน

วันนี้ (23 มี.ค. 63) - ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า การเลื่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนในปี 2020 เป็นเรื่องที่เป็นไปได้

นี่เป็นครั้งแรกที่ ชินโซ ได้เปลี่ยนท่าทีของเขา โดยก่อนหน้านี้เขายืนกรานอย่างแข็งขันว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจะเริ่มขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคมตามกำหนดการ

มีความเป็นไปได้ที่โอลิมปิกญี่ปุ่นอาจถูกเลื่อนออกไป

ในไม่กี่วันที่ผ่านมาประเทศและนักกีฬาจำนวนมากได้เรียกร้องให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน ในขณะที่แคนาดาประกาศในวันนี้ (23 มี.ค. 63) ว่าจะไม่ส่งทีมใด ๆ เข้าร่วมโอลิมปิก

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ตอบเมื่อวันอาทิตย์ (22 มี.ค. 63) ว่า การตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับการเลื่อนออกไปจะดำเนินการภายในสี่สัปดาห์เนื่องจากความซับซ้อนที่กว้างใหญ่ของการจัดกำหนดการแข่งขันกีฬาระดับโลกครั้งใหญ่เช่นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

“การตัดสินใจของ IOC นั้นสอดคล้องกับสิ่งที่ผมพูดไว้ก่อนหน้านี้ ถ้ามันเป็นเรื่องยากในการจัดงานที่สมบูรณ์แบบ พร้อมกับคำนึงถึงสุขภาพของนักกีฬาเป็นลำดับแรกแล้วละก็ เราอาจไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องพิจารณาเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน" นายกฯญี่ปุ่น กล่าว

related