svasdssvasds

COVID-19 อาการเป็นยังไง จากนายกเทศมนตรีอิตาลี

นายกเทศมนตรีเมืองเดเลีย ประเทศอิตาลี อัดคลิปถึงความในใจชุดใหญ่ สถานการณ์จะดีขึ้นได้อย่างไร ถ้าคุณยังทำตัวเหมือนเดิม ออกไปข้างนอกบ่อยๆ เหมือนเดิม นี่แหละสาเหตุของการระบาดไวรัสโคโรน่า

เมื่อเร็วๆ นี้ เจียนฟิลิปโป บันเกรี (Gianfilippo Bancheri) นายกเทศมนตรีเมืองเดเลีย (Delia) ประเทศอิตาลีได้โพสต์ คลิปเผยความในใจชุดใหญ่ที่ถูกส่งต่อไปทั่วโลกออนไลน์ ว่า “พวกคุณส่วนใหญ่ได้ทําโปสเตอร์ที่เขียนข้อความ “ทุกอย่างจะดีขึ้น” ขณะที่บางคนโพสต์ข้อความทํานองเดียวกันในเฟซบุ๊ก แต่ผมจะมาบอกทุกคนให้ว่า “ทุกอย่างจะดีขึ้น” ได้ยังไง ในเมื่อคุณก็ยังทำตัวเหมือนๆ เดิม”

ในเมื่อคุณยังออกไปซื้อของเหมือนเดิม ทั้งที่บอกให้ไปซื้อมาตุนที่บ้าน แล้ว 10 วันค่อยออกไปซื้อใหม่ ไปซื้อบุหรี่มาดูดทุกวันเหมือนเดิม ทำไมไม่ซื้อตุนเยอะๆ จะได้ไม่ต้องออกไปซื้อทุกวัน หรือ ออกไปเติมน้ำมันบ่อยๆ เหมือนเดิม ทั้งๆ ที่บอกให้อยู่บ้าน แล้วจะออกไปเติมน้ำมันบ่อยๆ เพื่ออะไร

บางคนก็เรียกช่างทำผมให้ไปทำที่บ้าน คุณจะมาทำผมอะไรกันตอนนี้

คุณบอกว่าคุณเครียด คุณเลยออกไปข้างนอก ไปวิ่ง ไปปิ้งบาร์บีคิว หรือออกไปฉลองกับเพื่อนบ้าน คุณต้องล้อผมเล่นแน่ๆ คุณจะมากระตือรือร้นอยากวิ่งอะไรตอนนี้ ผมว่าครั้งสุดท้ายที่คุณวิ่งก็ตั้งแต่สมัยประถมนู้น แล้วออกไปปาร์ตี้คุณสนิทสนมกับเพื่อนบ้านอะไรขนาดนั้น

บางคนก็มารวมตัวกันทำโปสเตอร์ว่า “ทุกอย่างจะดีขึ้น” มันจะดีขึ้นได้ยังไงในเมื่อคุณยังทำตัวกันแบบนี้ แหละนี่แหละสาเหตุที่ไวรัสโคโรน่าแพร่ระบาดก็เพราะแบบนี้ไง

โดยสถานการณ์ในปัจจุบัน อิตาลีเป็นประเทศลำดับที่ 2 ที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก รองจากจีนที่เป็นจุดเริ่มต้น ด้วยยอดผู้ติดเชื้อ 69,176 ราย และยอดผู้เสียชีวิตที่สูงที่สุด ถึง 6,820 ราย เป็นสองเท่าของจีน ซึ่งไม่มีท่าทีที่จะควบคุมได้ในเร็วๆ นี้

related