svasdssvasds

มอบรางวัลคนขับรถโดยสาร “ฮีโร่ช่วยคนรอดจากวางเพลิง”

มอบรางวัลคนขับรถโดยสาร “ฮีโร่ช่วยคนรอดจากวางเพลิง”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

พนักงานขับรถโดยสารหญิงของจีน ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติที่สามารถช่วยชีวิตผู้โดยสารนับสิบคนให้รอดพ้นจากการวางเพลิงรถโดยสารได้สำเร็จ

 

มอบรางวัลคนขับรถโดยสาร “ฮีโร่ช่วยคนรอดจากวางเพลิง”

 

วันที่ 24 ก.ค. 60 – นางเติ้ง หงอิง พนักงานขับรถโดยสารหญิง ในเมืองหนันชาง มณฑลเจียงซี ทางตะวันออกของจีน ได้รับมอบรางวัลพนักงานขับรถดีเด่น จากการขนส่งมวลชนเมืองหนันชาง และเงินรางวัลจำนวน 100,000 หยวน หรือราว 500,000 บาท จากบริษัทนายจ้างเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ หลังจากพนักงานขับรถโดยสารหญิงผู้นี้ได้ช่วยชีวิตผู้โดยสารบนรถให้รอดพ้นจากการวางเพลิง

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันอังคาร (18 ก.ค.) ที่แล้ว นางเติ้ง เล่าว่า ขณะกำลังขับรถโดยสาร ซึ่งมีผู้โดยสารนั่งมา 12 คน เธอได้กลิ่นฉุนบางอย่าง จึงนำรถเข้าจอดริมถนนทันที เพื่อตรวจหาที่มาของกลิ่น และพบว่า เป็นกลิ่นทินเนอร์ที่ผู้โดยสารชายคนหนึ่งนำขึ้นรถ และเป็นสารอันตรายที่ห้ามนำขึ้นมาบนรถโดยสาร นางเติ้งจึงเทของเหลวซึ่งเป็นสารติดไฟนี้ทิ้ง แล้วออกนอกรถ

อย่างไรก็ตาม เธอยังคงได้กลิ่นฉุนลอยมาอีก จึงจอดรถอีกครั้ง เพื่อตรวจค้นกระเป๋าเดินทางของชายคนดังกล่าว แต่เขาปฏิเสธและมีปากเสียงกัน เธอจึงบอกให้เขาลงจากรถ เพราะรู้สึกว่า มีสิ่งผิดปกติบางอย่างในกระเป๋าเดินทาง แต่ชายผู้นั้นไม่ยอมและจุดไฟเผากระเป๋าเดินทาง

 

มอบรางวัลคนขับรถโดยสาร “ฮีโร่ช่วยคนรอดจากวางเพลิง”

 

เมื่อเห็นดังนั้น นางเติ้งจึงรีบบอกให้ผู้โดยสารลงจากรถทันที โดยเธอลงมาเป็นคนสุดท้าย หลังจากนั้นไม่นานรถโดยสารก็ถูกเปลวไฟลุกท่วม และชายคนวางเพลิงเสียชีวิตในรถ ซึ่งนางเติ้งเปิดเผยว่า เมื่อเธอแน่ใจว่า ผู้โดยสารลงจากรถหมดแล้ว ก็รู้สึกโล่งอกและคลายใจ สำหรับสาเหตุการวางเพลิงรถโดยสารครั้งนี้ ทางการยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

 

related