svasdssvasds

ไบเดน ลำหักลำโค่น แก้ 9 คำสั่ง ทรัมป์ พลิกนโยบายสหรัฐฯ

ไบเดน ลำหักลำโค่น แก้ 9 คำสั่ง ทรัมป์ พลิกนโยบายสหรัฐฯ

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่ "โจ ไบเดน" ลงนามแก้คำสั่ง อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยมุ่งเน้นไปที่การแก้ปัญหาโควิด-19 เป็นลำดับแรก

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กำลังสรุปคำสั่งบริหาร 17 คำสั่ง หลังจากการเข้ารับตำแหน่งในวันพุธ เพื่อรื้อมรดกของประธานาธิบดีคนก่อน

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่ กำลังลงนามในคำสั่งของผู้บริหารบันทึกข้อตกลงและคำสั่งต่อหน่วยงานขั้นตอนแรกของเขาในการจัดการกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาหรือโรคโควิด-19 และยกเลิกนโยบายของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์บางส่วน

ไบเดน ลำหักลำโค่น แก้ 9 คำสั่ง ทรัมป์ พลิกนโยบายสหรัฐฯ

"ไม่มีเวลาใดเหมาะแก่การเริ่มใหม่เหมือนวันนี้" ไบเดนกล่าวกับผู้สื่อข่าวในห้องประชุมรูปไข่ ขณะที่เริ่มจรดปลายปากกาเซ็นคำสั่ง "ผมจะเริ่มต้นด้วยการรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับคนอเมริกัน"

ด้วยการเซ็นเอกสารต่างๆ  ไบเดนได้หยุดการระดมทุนสำหรับการสร้างกำแพงชายแดนสหรัฐฯ - เม็กซิโกของทรัมป์ กลับคำสั่งห้ามเดินทางของเขาที่กำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มประเทศมุสลิม และยอมรับนโยบายที่ก้าวหน้าเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและความหลากหลายที่ทรัมป์ใช้เวลาสี่ปีในการปิดกั้น

ไบเดนยังย้อนกลับความพยายามหลายประการของทรัมป์ที่จะถอนตัวจากข้อตกลงระหว่างประเทศ โดยเริ่มกระบวนการกลับเข้าร่วมข้อตกลงด้านสภาพภูมิอากาศของปารีสอีกครั้ง และหยุดการออกจากองค์การอนามัยโลกของสหรัฐอเมริกาซึ่งดร.แอนโธนี่ เฟาซี่ เป็นผู้นำคณะผู้แทนสหรัฐฯ

การดำเนินการครั้งแรกของเขาคือการกำหนดอำนาจหน้าที่ในส่วนของทรัพย์สินรัฐบาลกลาง ซึ่งเป็นการทำลายแนวทางในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคจากทรัมป์ซึ่งมองข้ามไวรัสซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไบเดนยังแต่งตั้งผู้ประสานงานการตอบสนองต่อโรคโควิด-19 เพื่อดูแลความพยายามของทำเนียบขาวในการแจกจ่ายวัคซีนและเวชภัณฑ์

ไบเดน ลำหักลำโค่น แก้ 9 คำสั่ง ทรัมป์ พลิกนโยบายสหรัฐฯ

"เจน พะสากี" (Jen Psaki) เลขาธิการสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของประธานาธิบดีไบเดน ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวในช่วงก่อนการเข้ารับตำแหน่งว่า การดำเนินการในวันแรกเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวเพื่อยกเลิกนโยบายของทรัมป์และดำเนินการตามสัญญาหาเสียงของไบเดน

วันพฤหัสบดีที่ 21 ม.ค. จะเป็นวันที่ไบเดนทำงานเต็มวัน โดยมุ่งเน้นไปที่การสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และวันศุกร์จะเน้นย้ำถึงการผลักดันของไบเดนในการบรรเทาทางเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงคำสั่งของผู้บริหารที่เรียกคืนสิทธิในการเจรจาต่อรองร่วมของพนักงานของรัฐบาลกลางและการกำกับดูแลการดำเนินการของหน่วยงานในโครงการเครือข่ายความปลอดภัยรวมถึงการแพทย์เบื้องต้น และ ประกันการว่างงาน

หัวข้อในสัปดาห์หน้าจะเป็น "ซื้ออเมริกา" (Buy American) โดยมีคำสั่งจากผู้บริหารในวันจันทร์ที่เพิ่มข้อกำหนดสำหรับการซื้อสินค้าและบริการจาก บริษัท ในสหรัฐฯ ในวันอังคารควบคู่ไปกับการผลักดันให้กำจัดเรือนจำเอกชน สภาพภูมิอากาศในวันพุธที่มีคำสั่งของผู้บริหารที่เริ่มต้นการดำเนินการด้านกฎระเบียบจัดตั้งสภาที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประธานาธิบดีและต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การดูแลสุขภาพในวันพฤหัสบดีซึ่งเป็นวันที่ไบเดนจะยกเลิกนโยบายเม็กซิโกซิตี้ที่ปิดกั้นการระดมทุนของรัฐบาลกลางสำหรับองค์กรพัฒนาเอกชนที่ให้บริการทำแท้ง และการย้ายถิ่นฐานในวันศุกร์เมื่อ ไบเดนวางแผนที่จะลงนามในคำสั่งของผู้บริหารที่มุ่งเน้นไปที่การประมวลผลชายแดนและนโยบายผู้ลี้ภัยและจัดตั้งหน่วยงานการรวมครอบครัว

เดือนกุมภาพันธ์จะมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่ระบุไว้ในเอกสารปฏิทินว่า "คืนตำแหน่งของอเมริกาในโลก"

นี่คือตัวอย่าง 9 คำสั่งที่ ไบเดน ทำในวันแรกที่ดำรงตำแหน่ง:  ไบเดน ลำหักลำโค่น แก้ 9 คำสั่ง ทรัมป์ พลิกนโยบายสหรัฐฯ

related