svasdssvasds

ขายดีจนปลดล็อกสกินทอง! เปิดลิสต์สินค้าขาดตลาดช่วงโควิด19ต่างประเทศ

ขายดีจนปลดล็อกสกินทอง! เปิดลิสต์สินค้าขาดตลาดช่วงโควิด19ต่างประเทศ

ท่ามกลางวิกฤตโควิด19 มีหลากหลายสินค้าในต่างประเทศที่ "ขาดตลาด" อาทิ หน้ากากอนามัย,วัคซีน,อาหารกระป๋อง,อาหารแห้ง ซึ่งเป็นตามหลักอุปสงค์อุปทานที่ไม่สมดุลกัน...และยังมีอีกหลากหลายสินค้าที่อยู่ในภาวะ "ขาดตลาด" ในช่วงโควิด ที่ใครหลายคนคาดไม่ถึง

• ซอสมะเขือเทศซอง

อันนี้ถือเป็นเรื่องที่ใครหลายคนคาดไม่ถึง เพราะว่าในช่วงโควิด19 หลายครอบครัวเลือกที่จะใช้บริการดิลิเวอรี่ส่งอาหารมาทานที่บ้าน และที่ร้านอาหารทั่วสหรัฐฯ กำลังขาดแคลนซอสมะเขือเทศแบบซองที่ต้องให้ลูกค้า นอกจากนี้ยังทำให้ราคาซอสแบบซองแพงขึ้นถึง 13%

นอกจากนี้ บริษัท Kraft Heinz Company ผู้ผลิตซอสมะเขือเทศในสหรัฐฯ ระบุว่า ต้องเพิ่มกำลังการผลิตอีก 25% หรือต้องผลิตซอสมะเขือเทศซองเพิ่มอีกประมาณ 12,000 ล้านซองต่อปี จึงจะเพียงพอช่วยลดการขาดแคลนในช่วงโควิด19ได้

•กระดาษชำระ

ทิชชู่ หรือกระดาษชำระ เป็นที่สิ่งขาดตลาดมาเสมอตั้งแต่การระบาดเมื่อปลายปี 2019 และก็กลับมาขาดแคลนอย่างหนักในช่วงมีนาคมปีที่แล้ว ที่มีการระบาดหนักๆในสหรัฐ  ตามด้วยสินค้าอื่น ๆ รวมถึงแป้งสำหรับปรุงอาหาร ยีสต์ เมล็ดพืช ไปจนแม้กระทั่งโหลสำหรับดองผัก เป็นต้น

ทั้งนี้ มีการวิเคราะห์ว่า เพราะเหตุใดทิชชู่จึงขาดตลาด ทั้งที่ไม่ได้มีส่วนช่วย "ป้องกัน" โควิด19 เลย ผลปรากฏว่า เหตุผลที่ 1: ผู้คนเตรียมพร้อมขั้นสูงสุดเมื่อได้ยินข้อความขัดแย้งเกี่ยวกับอันตรายและความเสี่ยงที่กำลังใกล้เข้ามา , 2: บางคนเตรียมรับมือ เพราะความไม่ชัดเจนในทิศทางการรับมือของทางการ , 3: การซื้อด้วยความตื่นตระหนก ก่อให้เกิดการซื้อด้วยความตื่นตระหนกไปตามๆ กัน , เหตุผลที่ 4: เป็นธรรมชาติของผู้คนในการเตรียมรับมือที่เกินกว่าเหตุ และ 5: คือ ทำให้เกิดความรู้สึกควบคุมสถานการณ์ได้

 

• จักรยาน

หากจะมองมุมบวกของโควิด19 โรคนี้ทำให้กระแสเทรนด์การปั่นจักรยานกลับมาบูมอีกครั้งในต่างประเทศ จน "ของขาด"

ด้วยความต้องการเพิ่มมากขึ้นกว่าปริมาณจักรยานที่มีในตลาด ผู้คนเริ่มทยอยกลับเข้าทำงานในขณะที่ต้องปฏิบัติในเรื่องระยะห่างทางสังคม จึงทำให้ผู้คนหลีกจะเลี่ยงการใช้รถโดยสารประจำทางแล้วมาเลือกจักรยานแทน อีกทั้งความต้องการใช้จักรยานเพื่อเป็นการออกกำลังกาย ในขณะที่สถานที่ออกกำลังยังไม่สามารถเปิดดำเนินการได้ปกติในช่วงที่โควิด19 ระบาดหนัก

• ไข่

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่า "ไข่" จะเป็นของที่ขาดตลาด ถึงขั้นขนาดว่า ทอม ฮอลแลนด์ พระเอกวัยรุ่นจากภาพยนตร์ "สไปเดอร์แมน" ต้องลงทุนเลี้ยงแม่ไก่เอง...หลังเจอปัญหาไข่ไก่ขาดตลาดในอังกฤษ ช่วงโควิด19อาละวาด

โดย ทอม ฮอลแลนด์ พระเอกผู้ชอบสปอยล์หนังตัวเอง เปิดเผยว่า "ไม่สามารถหาซื้อไข่ได้เลย เพราะไข่ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตเกลี้ยงแผงทั้งหมด จึงตัดสินใจแก้ปัญหาโดยการซื้อไก่มาเลี้ยง และคาดหวังให้มันออกไข่โดยเร็ว"

Tom halland

•  อาหารแมว

การล็อกดาวน์ ขังตัวเองไว้กับบ้านในหลายๆประเทศทำให้ อาหารแมว เป็นสิ่งที่หาได้ยากราวกับงมเข็มในมหาสมุทร ในช่วงโควิด19 ในหลายๆประเทศ  และกฏเหล็กข้อที่หนึ่งของ #ทาสแมว ทั้งหลายคือ เจ้านายจะอดข้าวไม่ได้

นอกจากอาหารแมวแล้ว , สวนสัตว์หลายแห่งในต่างประเทศขาดรายได้จนต้องขอเปิดรับบริจาคเงิน หรือ อาหารเพื่อนำมาเลี้ยงสัตว์ ก็ขาดแคลน

• กาแฟ

กาแฟ อาจจะเป็นปัจจัยที่ 6 สำหรับชีวิตในโลก 2021  ที่สำคัญในชีวิตประจำวัน (ปัจจัย 4 อาหาร,ที่อยู่อาศัย,เครื่องนุ่งห่ม และ ยารักษาโรค , ส่วนสมาร์ทโฟนอาจจะเป็นปัจจัยที่ 5 สำหรับใครบางคน)  โดยหากต้องทำงานที่บ้านแบบ Work From Home ในช่วงล็อกดาวน์โควิดแล้ว กาแฟก็เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการจะพาให้ชีวิตรอดต่อไปได้

ในต่างประเทศ มียอดความต้องการ เมล็ดกาแฟสำหรับชงดื่มที่บ้านเองจำนวนมาก  สวนทางกลับธุรกิจร้านกาแฟ แต่ร้านกาแฟก็พยายามปรับตัวด้วยการส่งดิลิเวอรี่ หรือมีมาตรการเว้นระยะห่างในร้าน แต่ยอดรายได้ก็ยังไม่เท่าเดิม

•  PlayStation 5 และ Xbox consoles

สำหรับปัญหาของเหล่าเกมเมอร์เรื่อง PlayStation 5 และ Xbox consoles  ขาดตลาด คงต้องอยู่กันไปกับปัญหานี้อีกสักระยะ...เพราะหนึ่งเลยคือมีปัญหาเรื่องพ่อค้าตุนของขาย (Scalpers) และ 2. ผู้ผลิตชิปให้กับเครื่องเกมทั้ง 2 แบบ ก็ยังผลิตสินค้าไม่ทันด้วย เพราะมีความต้องการจากผู้บริโภคที่มากเกินไป
    
ในวิกฤตโควิด19 ที่ทุกธุรกิจทั่วโลก เจอปัญหาคลื่นถาโถมลูกใหญ่...แต่ในอีกมุมหนึ่ง ในบางธุรกิจก็เปรียบเสมือนฟ้าเปิดให้ได้เจอกับโอกาสใหม่ และยอดขายที่ดีขึ้น ที่จน "ของขาดตลาด"

...ในวิกฤตโควิด 19 ...จะสุขจะทุกข์แค่ไหนก็อยู่ที่ จะมองกันแบบไหน ?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอเคเวรี่กู๊ด! รวมไอเดียกักตัวโควิดต่างประเทศสุดปัง ที่ทำให้หัวใจพองฟู

สหรัฐ-อียูระงับฉีดวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เจอปัญหาลิ่มเลือดอุดตัน

WHO ร้องแบนการค้าสัตว์ป่าเลี้ยงลูกด้วยนมในตลาด ป้องกันการเกิดโรคใหม่

related