svasdssvasds

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เป็น "ทาสหมา"

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เป็น "ทาสหมา"

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำคนใหม่แห่งสหรัฐอเมริกา เป็นทาสเจ้าตูบสี่ขา ที่ได้ชื่อว่าเป็นคู่หูที่ดีที่สุดของมนุษย์ มีเยอรมันเชพเพิร์ด 2 ตัว ได้แก่ แชมป์ และ เมเจอร์ แต่นอกจาก "โจ ไบเดน" แล้ว ยังมีใครที่เลี้ยงน้องหมาอีกบ้าง

จากกรณีที่โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนใหม่ คนที่ 46 เพิ่งเข้ารับตำแหน่งไปหมาดๆ เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา จากการกระแสความร้อนแรงที่เข้าไปแก้คำสั่งของอดีตประธานาธิบโดนัลด์ ทรัมป์ แต่เวลาจากงานการเมืองแสนตึงเครียด โจ ไบเดนมีวิธีการผ่อนคลายด้วยการเล่นกับน้องหมาแสนรัก 2 ตัวด้วยกัน ได้แก่ "แชมป์ ไบเดน" (Champ Biden) และ "เมเจอร์ ไบเดน" (Major Biden) สุนัขสายพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด (German Chepherd) แน่นอนว่าเป็นน้องหมาสุดรัก สุดหวง ขนาดใส่นามสกุล "ไบเดน" ตามท้าย ทั้งที่เป็นนามสกุลของตนเองให้ด้วย

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เป็น "ทาสหมา"

แต่นอกจาก "โจ ไบเดน" ที่เป็นทาสหมาแล้ว ยังมีประธานาธิบดีคนใดที่เป็นทาสหมาอีกบ้าง

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เป็น "ทาสหมา"

โดยสหรัฐอเมริกามีประธานาธิบดีมาแล้วกว่า 46 คน กว่า 33 คนที่เป็นทาสเจ้าตูบสี่ขา คู่หูที่ดีที่สุดของมนุษย์ โดยมีน้องหมากว่า 125 ตัวที่เคยอยู่ในทำเนียบขาว ซึ่งสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ เยอรมัน เชพเพิร์ด ที่เลี้ยงถึง 5 ตัวด้วยกัน และประธานาธิบดีที่เลี้ยงน้องหมามากที่สุดคือ "คาลวิน คูลิดจ์" (Calvin Coolidge) ประธานาธิบดีคนที่ 30 จากพรรครีพับลิกัน ที่เลี้ยงน้องหมาไว้ถึง 12 ตัวด้วยกัน

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เป็น "ทาสหมา"

แต่ไม่ใช่ว่าประธานาธิบดีอีก 13 คนไม่เลี้ยงสัตว์ เพียงแต่อาจจะเลี้ยงสัตว์อื่นๆ เช่น แมว นก หรือ โพนี่ (ม้าพันธุ์เล็ก) ไม่ก็เลี้ยงสัตว์แปลกไปเลย อาทิ หมี เสือ หรือ สัตว์เลื้อยคลานที่ไม่ใช่แค่กิ้งก้า หรือ อีกัวนา แต่เป็นจระเข้กันเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : United States presidential pets