svasdssvasds

10 จุดหมายปลายทาง คนไทยไปเที่ยวปีใหม่ ที่ไหนบ้าง

10 จุดหมายปลายทาง คนไทยไปเที่ยวปีใหม่ ที่ไหนบ้าง

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยว ชี้ว่าในช่วงวันสิ้นปีที่ผ่านมา เทรนด์การท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมไปท่องเที่ยว คือ จุดหมายปลายทางประเภทธรรมชาติ หรือชายหาดที่แปลกใหม่

ในหลายประเทศ/เขตปกครองตนเองในทวีปเอเชีย เมืองหลวงครองอันดับ 1 ของลิสต์ 10 จุดหมายปลายทางยอดนิยมในวันสิ้นปีพ.ศ. 2564 รวมถึงไทยซึ่งกรุงเทพฯ กลับขึ้นมาสู่อันดับ 1 อีกครั้ง โดยมีการจัดอันดับดังต่อไปนี้

10 ปลายทางยอดนิยม

นอกจากนี้ข้อมูลของอโกด้ายังชี้ให้เห็นว่านักท่องเที่ยวก็เลือกให้รางวัลตัวเองอีกครั้งในปีนี้ หลังจากต้องผ่านการล็อกดาวน์เป็นระยะ ๆ มาตลอดปี โดยในวันสิ้นปีนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน และไทยหันไปจองห้องพักของโรงแรม 4-5 ดาว แทนโรงแรม 1-3.5 ดาว เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และเวียดนามที่ยังนิยมจองห้องพักของโรงแรม 4-5 ดาวเพื่อเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่พ.ศ. 2565 ในอินเดียโรงแรมระดับ 1-3.5 ดาวก็ยังเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเหมือนตอนปีพ.ศ. 2563

ด้านคุณทิม ฮิวจ์ส, รองประธานฝ่ายพัฒนาองค์กร, อโกด้า กล่าวว่า “ผู้คนเริ่มกลับมาเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง โดยการเดินทางภายในประเทศยังคงเป็นแหล่งสร้างรายได้หลักให้จุดหมายปลายทางในทวีปเอเชียในช่วงวันสิ้นปีนี้ ข้อมูลของอโกด้าแสดงให้เห็นว่านอกจากเมืองใหญ่ และจุดหมายปลายทางดั้งเดิมสำหรับการเฉลิมฉลองแล้ว นักท่องเที่ยวทั่วทวีปเอเชียยังคงมีความต้องการหลีกหนีจากข้อจำกัดต่าง ๆ ในเมืองที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 การพักผ่อนในเมืองเพื่อเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ได้รับความนิยมมากขึ้น ชายหาดในทวีปเอเชีย ทิวทัศน์ที่สวยงาม และพื้นที่โล่งกว้างทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากมุ่งหน้าไปทะเลและภูเขา ในเวียดนาม ซาปาขึ้นมาแทนที่ฮานอยใน 3 อันดับแรก เหมือนกับในมาเลเซีย ที่กูชิงในบอร์เนียวขึ้นมาแทนที่ลังกาวีใน 3 อันดับแรกเช่นกัน ส่วนในฟิลิปปินส์ โบราไกย์ก็เลื่อนขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 นอกจากนี้ผู้บริโภคก็ต้องการความหรูหรา มีข้อเสนอสุดคุ้มของโรงแรม 4-5 มากมายในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 ข้อมูลของอโกด้าชี้ให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน และไทยเลือกจองโรงแรมที่หรูหราขึ้นในปีนี้ เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลี และเวียดนามที่ต้องการใช้จ่ายมากขึ้นเพื่อให้รางวัลตัวเองหลังจากต้องเหนื่อยมาตลอดทั้งปี”

related