svasdssvasds

แองเจลีน่า โจลี เยี่ยมผู้ประสบภัย น้ำท่วมปากีสถาน ผลพวง Climate Change

แองเจลีน่า โจลี เยี่ยมผู้ประสบภัย น้ำท่วมปากีสถาน ผลพวง Climate Change

แองเจลีน่า โจลี เยี่ยมผู้ประสบภัย น้ำท่วมปากีสถาน ที่เป็นผลจาก Climate Change ดับเกือบ 1,600 ศพ วอนประชาคมโลก ต้องช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายเหล่านี้

แองเจลิน่า โจลี นักแสดงหญิงฮอลลีวู้ด วัย 47 ปี  และเธอเป็น ผู้แทนพิเศษของสหประชาชาติ เดินทางเยี่ยมเยือนผู้ประสบภัยน้ำท่วมรุนแรงทางตอนใต้ของปากีสถาน ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา  ขณะที่ผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย "น้ำท่วมปากีสถาน" ครั้งใหญ่นี้พุ่งขึ้นถึง 1,559 คนแล้ว และการที่มีเอฟเฟกต์ผลกระทบมากมายขนาดนี้ คงหนีไม่พ้น เหตุผลคือ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ Climate Change ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก 

ทั้งนี้ แองเจลิน่า  โจลี เดินทางถึงจังหวัดสินธ์ ทางภาคใต้ของประเทศปากีสถาน ที่เผชิญกับน้ำท่วมใหญ่ ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน ก่อนลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมในวันเดียวกันนี้ ในช่วงวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งในจังหวัดนี้จังหวัดเดียว มีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมปากีสถานถึง 692 ราย

จากเหตุน้ำท่วมครั้งนี้ ทำให้มี ผู้คน มากกว่า 7 ล้านคนต้องอพยพย้ายไปอยู่พื้นที่พักพิงชั่วคราว และจำนวนมากยังขาดแคลนอาหาร น้ำดื่ม เครื่องนุ่งห่ม รวมถึงยารักษาโรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเยือนปากีสถานของโจลี และการเข้ามาพบผู้ประสบภัยน้ำท่วมปากีสถาน มีขึ้นในช่วงที่นายกรัฐมนตรีปากีสถาน ชาห์บาซ ชาริฟ เข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ หรือ UNGA ครั้งที่ 77 ที่นครนิวยอร์ก และมีกำหนดขึ้นกล่าวถึงความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งใหญ่ในปากีสถาน อันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศผิดธรรมชาติ

ปากีสถานประเมินว่า ภาวะอุทกภัย หรือ น้ำท่วมปากีสถาน ครั้งนี้ สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจปากีสถานถึง 30,000 ล้านดอลลาร์ (หรือราว 1.12 ล้านล้านบาท) ทีเดียว

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ แองเจลิน่า โจลี่ มาเยี่ยมผู้ประสบภัยเหตุน้ำท่วม เพราะจากเหตุการณ์ น้ำท่วมปากีสถาน เมื่อปี 2553 หรือเมื่อปี 2010 เธอได้เดินทางไปถึงยังพื้นที่ประสบภัยทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน เพื่อร่วมในภารกิจให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์

ที่มา https://apnews.com/article/floods-pakistan-angelina-jolie-karachi-b4280d61e52c7a5ac371e4f70df827fc

related