svasdssvasds

จีนเริ่มสร้าง ฐานพลังงานแสงอาทิตย์-ลม กลางทะเลทราย ลดคาร์บอนได้ 16 ล้านตัน

จีนเริ่มสร้าง ฐานพลังงานแสงอาทิตย์-ลม  กลางทะเลทราย ลดคาร์บอนได้ 16 ล้านตัน

จีนเริ่มต้นการก่อสร้างฐานพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม ซึ่งถือได้ว่า เป็นแหล่งพลังงานสะอาด ขนาดมหึมาบนทะเลทรายขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 7 ของประเทศ เลยทีเดียว

สำนักข่าว ซินหัว Xinhua ระบุว่าโครงการฐาน พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม แห่งนี้ ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 16 ล้านกิโลวัตต์ จะถือเป็นฐานการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมบนทะเลทรายที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และแน่นอนว่า ที่แห่งนี้ กลายเป็นแหล่งพลังงานสะอาดขนาดใหญ่ และเป็นแหล่งที่ช่วยสร้างฐานพลังงานรักษ์โลก

บริษัท ไชน่า ธรี กอร์เจส คอร์เปอเรชัน และบริษัท อินเนอร์ มองโกเลีย เอ็นเนอร์จี กรุ๊ป จำกัด จะเป็นผู้พัฒนาโครงการนี้บนทะเลทรายคู่ปู้ฉี เขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ฐานพลังงานสะอาดแห่งนี้จะสามารถจ่ายไฟฟ้าราว 4 หมื่นล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี ให้แก่ภูมิภาคปักกิ่ง-เทียนจิน-เหอเป่ย หลังจากก่อสร้างเสร็จสิ้นในอนาคต 

จีนเริ่มต้นการก่อสร้างฐานพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม ซึ่งถือได้ว่า เป็นแหล่งพลังงานสะอาด ขนาดมหึมาบนทะเลทรายขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 7 ของประเทศ เลยทีเดียว Credit ภาพ Xinhua

รายงานระบุว่าเกือบครึ่งหนึ่งของพลังงานสี่หมื่นล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงจะเป็นพลังงานสะอาด ซึ่งเทียบเท่ากับประหยัดถ่านหินมาตรฐานราว 6 ล้านตัน และ ลดคาร์บอนไดออกไซด์ ราว 16 ล้านตัน

ที่มา xinhua

related