svasdssvasds

เต่ามะเฟือง ขึ้นวางไข่ รับปีใหม่ 6 รัง ไข่ดีเกือบ 700 ฟอง สัญญาณดีทะเลไทย

เต่ามะเฟือง ขึ้นวางไข่ รับปีใหม่ 6 รัง ไข่ดีเกือบ 700 ฟอง สัญญาณดีทะเลไทย

กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เผยข่าวดี รับปีใหม่ 2566 โดย เจ้าหน้าที่พบการขึ้นมาวางไข่ของเต่ามะเฟือง ที่ชายหาดนาเกลือ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยเต่ามะเฟือง วางไข่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ เผยเวลานี้ มีทั้งหมด 6 รัง ไข่ดีเกือบ 700 ฟองแล้ว

นับเป็นข่าวดีของผู้คนที่มีหัวใจรักสัตว์ และรักษ์สิ่งแวดล้อม เมื่อ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง มีการเปิดเผยข่าวดี รับปีใหม่ 2566  โดย เจ้าหน้าที่พบการขึ้นมาวางไข่ของเต่ามะเฟือง ที่ชายหาดนาเกลือ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยเต่ามะเฟือง วางไข่เสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างฝังกลบไข่ แล้วทำหลุมหลอก จากนั้นจึงเดินลงสู่ทะเล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย พื้นที่ของหลุมวางไข่แล้วปรากฏว่าอยู่ในแนวที่น้ำทะเลท่วมถึง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อไข่เต่ามะเฟือง จึงได้เคลื่อนย้ายพร้อมทั้งตรวจนับไข่เต่ามะเฟืองได้ทั้งสิ้น 131 ฟอง (ไข่ดี 116 ฟอง และไข่ลม 15 ฟอง) นำไปขุดหลุมฟักไข่ใหม่ในพื้นที่คอกกั้นฟักไข่เต่ามะเฟือง ของศูนย์เฝ้าระวังฯ เพื่อเฝ้าระวังดูแล พิทักษ์ ให้ลูกเต่ามะเฟืองได้ฟักและเดินลงสู่ทะเลได้อย่างปลอดภัยต่อไป 

เต่ามะเฟือง ขึ้นวางไข่ รับปีใหม่ 6 รัง ไข่ดีเกือบ 700 ฟอง สัญญาณดีทะเลไทย Credit ภาพ Facebook : Thon Thamrongnawasawat

ขณะที่  ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิทยาศาสตร์ทางทะเล และอาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่าน Facebook : Thon Thamrongnawasawat  ว่า นี่นับได้ว่า สัญญาณที่ดีของทะเลไทย ตอนนี้ทะเลไทย ณ ช่วงเวลานี้ มีทั้งหมด 6 รัง ไข่ดีเกือบ 700 ฟองแล้ว และในช่วงเดือนกุมภาพันธุ์ จะมีลูกเต่ามะเฟืองจำนวนมาก

 

related