svasdssvasds

กรมอุทยานฯ แจง ไฟเขียว กองถ่ายเกาหลีปักเสาเวทีลงสระมรกต หลังดราม่าหนัก

กรมอุทยานฯ แจง ไฟเขียว กองถ่ายเกาหลีปักเสาเวทีลงสระมรกต หลังดราม่าหนัก

ดราม่าสระมรกต! กองถ่ายโฆษณาเกาหลี ปักเสาเวทีลงสระมรกต แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดกระบี่ และชาวบ้านโพสต์กองถ่ายหนัง ปักเสาเวทีลงในสระ หวั่นกระทบธรรมชาติ , เจ้าหน้าที่แจงขออนุญาตแล้ว คุมเข้มตลอดการถ่ายทำ

ประเด็น ดราม่าสระมรกต เริ่มถูกพูดถึงขึ้นเรื่อยๆ โดยเรื่องนี้ มีจุดเริ่มต้นจาก มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Amon Meekaeo นำภาพกองถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งมีการตั้งเวที ปักเสาเหล็กลงไปภายในสระน้ำของสระมรกต แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.กระบี่ ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม บ้านบางเตียว หมู่ 2 ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม และเรื่องนี้ สั่นสะเทือนจิตใจของผู้ที่มีใจรักสิ่งแวดล้อม และ รักธรรมชาติแน่นอน 

โดย เจ้าของโพสต์ระบุข้อความไว้ว่า "มันควรทำ ฤ ตามจิตสำนึก มันเป็นเขตรักษาพันธุ์ ไม่ใช่หรือ ปกติ เข้าได้แต่รถป่าไม้ นี่มันคืออะไร เราต้องการคำชี้แจงค่ะ"

ทั้งนี้ เมื่อมีการตรวจสอบเรื่องนี้ไปที่เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อคือ น.ส.คัทลียา มีแก้ว อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ และเป็นร้านขายของอยู่ด้านหน้าทางเข้าสระมรกต เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้ ทราบว่ามีกองถ่ายภาพยนตร์เข้ามาขอใช้พื้นที่ของสระมรกต เพื่อถ่ายทำ ซึ่งตนในฐานะคนพื้นที่ และทำมาหากินอยู่ที่สระมรกต ยินดีที่มีการถ่ายทำ เพื่อโปรโมทแหล่งท่องเที่ยว

แต่สิ่งที่ตนและชาวบ้านหลายคนไม่ค่อยสบายใจ คือลักษณะการถ่ายทำ ที่มีการติดตั้งเวทีลงไปในสระ จะส่งผลกระทบเสียหายต่อธรรมชาติหรือไม่ ? จึงอยากให้ทางหน่วยงานรับผิดชอบ ช่วยอธิบายเรื่องนี้ให้ชาวบ้านเข้าใจด้วย

นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน มี นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยว ซื้อตั๋วเข้าไปเที่ยวแล้วถูกไล่กลับออกมา ทำให้ นักท่องเที่ยวเสียความรู้สึก แต่ช่วงบ่าย ในวันเดียวกัน ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ก็อนุญาตให้ นักท่องเที่ยว กลับเข้าไปเที่ยว และลงเล่นน้ำได้ตามปกติ

ดราม่า สระมรกต! กรมอุทยานฯ แจงให้อนุญาต กองถ่ายเกาหลี ปักเสาเวที  หลังถูกโวยกระทบธรรมชาติ Credit ภาพ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบื้องต้น เรื่อง ดราม่าสระมรกต เรื่องนี้  ทางเพจของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ก็ออกมาโพสต์ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "วันที่ 7-9 ม.ค.66 บริเวณสระมรกต มีการถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณามีการกั้นพื้นที่บางส่วน แต่ นทท.สามารถเล่นน้ำได้ตามปกติ ในการถ่ายทำได้รับการอนุญาตจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชเรียบร้อยแล้ว และได้มีการปิดป้ายขออภัยในความไม่สะดวก ณ บริเวณทางเข้าและบริเวณอื่นๆ"

โดยการถ่ายทำดังภาพยนตร์โฆษณา ทราบว่าเป็นการถ่ายทำโฆษณาสินค้า ประเภทครีมบำรุงผิวของบริษัทในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งขออนุญาตผ่านมาทางกรมอุทยานฯ และกรมการท่องเที่ยว โดยมีเงื่อนไขให้ปฏิบัติตามระเบียบของกรมอุทยานฯ อย่างเคร่งครัด 

คำถามสำคัญของเรื่องนี้ ที่เกิดจาก ประเด็นนี้ก็คือ  การ ปักเสาลงในสระมรกต ได้ทำให้ ธรรมชาติเสียหาย หรือมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม มาก-เพียงใด ? และสิ่งที่ "ได้" จากเรื่องนี้ คุ้มกับสิ่งที่ "เสีย" ไปหรือไม่ ?

ความจริงแล้ว เมื่อเทคโนโลยีเจริญรุดหน้าแบบนี้แล้ว ก็อาจจะไม่เหมาะสม ถูกต้องเท่าไรนักกับการต้องมาถ่ายทำให้ที่ที่อาจจะเป็นการทำลายธรรมชาติแบบนี้ ? 

related