svasdssvasds

ลิเวอร์พูลคว้ารางวัล เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รักษ์โลกที่สุดในพรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูลคว้ารางวัล เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รักษ์โลกที่สุดในพรีเมียร์ลีก

หงส์แดง ลิเวอร์พูล แม้ฟอร์มจะย่ำแย่จนแฟนๆ ส่ายหัว แต่ก็มีข่าวดีอยู่บ้าง เมื่อล่าสุด เวอร์พูลเพิ่งคว้าแชมป์สโมสรเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Keep The World ที่สุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สโมสรลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ แม้จะไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มา 1 เดือนเต็มๆแล้ว (แพ้ เบรนท์ฟอร์ด 1-3,แพ้ไบรท์ตัน 0-3,เสมอ เชลซี 0-0 และ แพ้วูล์ฟแฮมตัน 0-3)  แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็มีความสำเร็จอยู่บ้าง โดยลิเวอร์พูลเพิ่งคว้าแชมป์สโมสรเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สำหรับ รางวัลสโมสรรักสิ่งแวดล้อม รักษ์โลกครั้งนี้ ถูกมอบโดย  BSI หรือ British Standards Institute ซึ่งสโมสรที่จะได้รับรางวัล จะต้องแสดงให้เห็นถึง การลดผลกระทบที่อาจส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม, ชุมชน และ เศรษฐกิจท้องถิ่น พร้อมกับต้องเพิ่มผลกระทบด้านบวกให้มากที่สุด

ทั้งนี้ สโมสรลิเวอร์พูล ในยุคของเยอร์เก้น คล็อปป์ คว้ารางวัลรักษ์โลก รักสิ่งแวดล้อม ไปครอง หลังดำเนินโครงการ The Red Way ผ่านทุกกิจกรรมของสโมสร มาตั้งแต่ปี 2021 เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับผู้คน, ชุมชน และ โลกใบนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2022-23 ลิเวอร์พูลจะทำตามแผน ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ อย่างเข้มงวดเพื่อรักษาบรรยากาศโลก อีกทั้งเมื่อถึงปี 2025 จะปล่อยพลังงานคาร์บอนให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ เน้น ใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานสะอาดภายในปี 2030 ด้วย

ความจริงแล้ว ลิเวอร์พูล มุ่งสู่ความรักษ์โลก มานานแล้ว  โดยในอดีต ลิเวอร์พูลริเริ่ม โปรแกรม Red Going Green ขึ้นเมื่อปี 2012 ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นสโมสรฟุตบอลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

โดยมีเป้าหมายหลัก 4 ข้อของลิเวอร์พูลในการรักสิ่งแวดล้อม คือ หนึ่ง ลดปริมาณพลังงานที่ใช้ตลอดปี  สอง ลดการสร้างคาร์บอนลง 10% สาม ลดปริมาณขยะ 15% และสี่ เพิ่มอัตรารีไซเคิลอย่างน้อย 20% ทุกปี

 


 

การเดินหน้าเป็นสโมสรฟุตบอลรักษ์โลก ของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล เริ่มต้นจากให้ทุกการแข่งขันในสนามแอนฟีลด์และแฟนพาร์กนั้นปลอดพลาสติกและลดขยะบรรจุภัณฑ์อาหาร

ร้านค้าในสนามและโดยรอบเลิกใช้บรรจุภัณฑ์อาหารที่เป็นพลาสติกและโฟม กล่องเบอร์เกอร์ หรือฮอตด็อกทั้งหลาย เปลี่ยนมาเป็นกล่องที่ทำจากใบปาล์มและข้าวโพด ยกเลิกการใช้หลอด มีดส้อมพลาสติกถูกแทนที่ด้วยวัสดุทางเลือกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ เช่น ข้าวโพดและมันสำปะหลัง กล่องเก็บอาหารประเภทปลาถูกเปลี่ยนจากลังแช่แบบโฟม มาเป็นลังพลาสติกแบบใช้ซ้ำได้ และมีการแยกน้ำมันทำอาหารเพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นพลังงาน 

ที่มา bsigroup

 

related