svasdssvasds

เสื้อแชมป์โลกอาร์เจนติน่า ทำจากวัสดุรีไซเคิล มีส่วนแก้ปัญหาขยะพลาสติก

เสื้อแชมป์โลกอาร์เจนติน่า  ทำจากวัสดุรีไซเคิล มีส่วนแก้ปัญหาขยะพลาสติก

ทำความรู้จัก เทคโนโลยี นวัตกรรมรักษ์โลก ผลิตด้วยวัสดุรีไซเคิลโพลีเอสเตอร์ 100% ในชุดแข่งทีมชาติอาร์เจนติน่า แชมป์โลกทีมล่าสุด จากฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งกำลังจะมีเสื้อเวอร์ชั่นใหม่ เวอร์ชั่นดาว 3 ดวง ออกมาในช่วงปลายปีนี้

ช่วงปลายปี 2022 แบบนี้ คงไม่มีข่าวไหนในโลกที่จะใหญ่ไปกว่า อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 หลังจากที่ต้องรอคอยมายาวนาน 36 ปี นับตั้งแต่ได้แชมป์ครั้งล่าสุดในยุคของดิเอโก้ มาราโดน่า เมื่อปี 1986 ก่อนจะ ส่งต่อความสำเร็จมาถึง ลิโอเนล เมสซี่ ในฟุตบอลโลก 2022 ครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม หากจะลองหาแง่มุม ทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับประเด็น Keep The World มันก็ยังพอมีเหลี่ยมมีมุมให้พูดถึงได้บ้าง ไม่ใช่ว่าจะไม่เกี่ยวข้องกันเลย เพราะอย่างน้อยๆ ชุดแข่งของพวกเขา เหล่า ฟ้า-ขาว  ลา อัลบิเซเลสเต้ La Albiceleste ก็เต็มไปด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย และยังมีกิมมิก "ความรักษ์โลก" ใส่ลงไปในชุดแข่งด้วย

 

 

แน่นอนว่า ทันทีที่ ทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3  ทีมชาติก็ต้องเปลี่ยนโลโก้ เปลี่ยนตรา ให้มี ดาว 3 ดวง เพื่อประดับ และเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงเกียรติยศที่พวกเขาได้  โดยในชุดแข่งของพวกเขาที่ไปลุยกาตาร์ ในฟุตบอลโลก 2022 สมัยที่ตราทีมชาติยังเป็นดาว 2 ดวงอยู่นั้น ถูกผลิตด้วยวัสดุรีไซเคิลโพลีเอสเตอร์ 100% เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นภายใต้แบรนด์ อาดิดาส  ซึ่งมีส่วนร่วมแก้ปัญหาขยะพลาสติก  ซึ่งในเสื้อเวอร์ชั่นใหม่ แบบที่มีดาว 3 ดวง เทคโนโลยีรักษ์โลก วัสดุรีไซเคิลโพลีเอสเตอร์ 100% ก็ยังจะมีอยู่เหมือนเดิมแน่นอน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยชุดแข่งขันแบบ Authentic สำหรับนักฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนติน่า รวมถึงทีมชาติอื่นๆ ที่ใช้แบรนด์นี้ อาทิ เยอรมนี ญี่ปุ่น เม็กซิโก และสเปน ในฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา มีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี และผลิตด้วยวัสดุ Parley Ocean Plastic ที่มาจากเกาะต่างๆ บริเวณชายหาด และพื้นที่ชุมชนตามแนวชายฝั่ง เพื่อป้องกันการเกิดมลพิษในมหาสมุทรจำนวนมากถึง 50% 

ทั้งนี้  เสื้อ อาร์เจนตินา ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่มีดาวประดับ 3 ดวง ตัวใหม่นี้ จะมีการประดับดาวดวงที่สามแล้วก็มีตราสัญลักษณ์แชมป์ฟุตบอลโลกเอาไว้ที่ตรงอกด้วยมีการวางจำหน่ายครั้งแรก 28 ธันวาคมนี้ในราคา 90 ยูโร หรือราวๆ 3,400 บาท

เสื้อแชมป์โลกอาร์เจนติน่า  ทำจากวัสดุรีไซเคิล มีส่วนแก้ปัญหาขยะพลาสติก Credit ภาพ Xinhua
 

เสื้อแชมป์โลกอาร์เจนติน่า  ทำจากวัสดุรีไซเคิล มีส่วนแก้ปัญหาขยะพลาสติก Credit ภาพ Xinhua

และนอกจาก การใช้วัสดุรีไซเคิลแล้ว  ทราบหรือไม่ว่า สีม่วง ชุดเยือนของทีมชาติอาร์เจนติน่า ยังแอบแฝงความหมายไว้มากมายที่สอดคล้องกับความเป็นไปของโลก นั่นคือ เรื่อง สิทธิความเท่าเทียมกัน และเรื่องเพศที่ต้องเท่าเทียม เรื่องนี้ ถือเป็นสิ่งที่สังคมโลกกำลังเรียกร้องให้เกิดขึ้น และสิ่งนี้ได้สะท้อนผ่านเสื้อแข่งของทีมชาติอาร์เจนตินาในฟุตบอลโลก 2022  ที่มาพร้อมกับสีม่วง สีที่แสดงถึงความเท่าเทียมทางเพศ และสะท้อนถึงความภูมิใจในบ้านเกิด ด้วยการผสมผสานลวดลายเปลวไฟ ที่มาจากดวงอาทิตย์แห่งเดือนพฤษภาคม (Sun of May) ที่มาจากธงชาติอาร์เจนติน่า นั่นเอง

ชุดสีม่วงของทีมชาติอาร์เจนติน่าในฟุตบอลโลก 2022 Credit ภาพ Getty Image

related