svasdssvasds

เครื่องย่อยเศษอาหาร : เปลี่ยนขยะเป็นปุ๋ยออร์แกนิก รักษ์โลก Keep The World

เครื่องย่อยเศษอาหาร : เปลี่ยนขยะเป็นปุ๋ยออร์แกนิก รักษ์โลก Keep The World

พามารู้จัก เครื่องย่อยเศษอาหาร : เปลี่ยนขยะเป็นปุ๋ยออร์แกนิก รักษ์โลก เข้าเทรนด์ Keep The World เครื่องนี้จะช่วยลดขยะ ลดเศษอาหาร และแปลงเป็นปุ๋ยออร์แกนิกได้ สนนราคาไม่แรง จับต้องได้แน่นอน

เรื่องสิ่งแวดล้อม คือเรื่องใหญ่ เบอร์ต้นๆของโลกไปแล้ว ณ ปี 2023 , และหนึ่งในเรื่องที่ทุกคน ทุกบ้านต้องเจอ ก็คือ เรื่องปัญหาการแยกขยะ และเรื่อง ปัญหาจากเศษอาหาร เพราะทุกบ้านย่อมกินข้าว และย่อมมี เศษอาหาร ตามมาเป็นธรรมดา 

ในทุกวันนี้  โลกเราพัฒนาไปไกลแล้ว  เทคโนโลยีที่สามารถมาช่วยทำให้ขยะจากเศษอาหารเหลือทิ้ง ไม่จำเป็นต้องมัดใส่ถุงพลาสติกแล้วปล่อยมันไปเน่าเสียบนรถเก็บขยะอีกต่อไปแล้ว ด้วยถังหมักปุ๋ยหลากหลายแบบหลากหลายยี่ห้อ ที่สามารถทำให้เราเปลี่ยนขยะเศษอาหารให้กลายเป็นปุ๋ยได้ และในอีกทางหนึ่ง การมีเครื่องย่อยเศษอาหาร อีกทั้งยังช่วยลดการใช้ถุงพลาสติกสำหรับใส่เศษอาหารเน่าเสียด้วย

เครื่องย่อยเศษอาหาร : เปลี่ยนขยะเป็นปุ๋ยออร์แกนิก รักษ์โลก เข้าเทรนด์ Keep The World

• เครื่องย่อยเศษอาหาร คืออะไร ? 
ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักกับ เครื่องย่อยเศษอาหาร กันก่อน โดย เครื่องย่อยเศษอาหาร (Food Waste Composter Machine หรือ Electric Composter) คือ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้สำหรับกำจัดเศษอาหาร และเปลี่ยนขยะเหล่านั้นให้กลายเป็นปุ๋ยธรรมชาติ  ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ เช่น ผสมดินบำรุงต้นไม้ โดยทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 8-48 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับประเภทของอุปกรณ์ ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพ 

• เครื่องย่อยเศษอาหาร ทำงานอย่างไร ? 
เครื่องย่อยเศษอาหาร มีหลักการทำงาน คือ เมื่อเทเศษอาหารลงไปในถังขยะ ถังย่อยเศษอาหารแล้ว อันดับแรกก็จะผ่านใบมีดช่วยตัดเพื่อลดขนาด จากนั้นก็เข้าสู่กระบวนการย่อยสลายด้วยเชื้อจุลินทรีย์และความร้อนที่ 20-45 องศาเซลเซียส เพื่อให้เครื่องทำงานได้ไวขึ้น เสร็จแล้วก็จะได้ปุ๋ยออร์แกนิกคุณภาพดี ปลอดสารเคมี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เครื่องย่อยเศษอาหาร มีประโยชน์ ต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไรบ้าง ? 

ช่วยกำจัดเศษอาหารซึ่งเป็นขยะเปียกที่กำจัดยากให้ง่ายขึ้น และลดปริมาณขยะที่ต้องนำไปทิ้ง แถมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ช่วยลดกลิ่นเหม็นจากการหมักเศษอาหารได้ 
ช่วยลดความสกปรกที่เกิดจากสัตว์ ที่จะมากัดแทะหรือคุ้ยขยะสดในถัง
ช่วยแก้ปัญหาท่อตันที่เกิดจากเศษอาหาร 
ทำให้ได้ปุ๋ยออร์แกนิกคุณภาพดี ไม่มีสารเคมีใดๆ และช่วยเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้ดินได้

เครื่องย่อยเศษอาหาร : เปลี่ยนขยะเป็นปุ๋ยออร์แกนิก รักษ์โลก เข้าเทรนด์ Keep The World

• วิธีการเลือกเครื่องย่อยเศษอาหาร หรือ เครื่องกำจัดขยะเศษอาหาร

- ขนาด
 ขนาดของเครื่องกำจัดขยะเศษอาหารในแต่ละแบรนด์หรือแต่ละรุ่นจะมีขนาดที่แตกต่างกันออกไป แล้วที่สำคัญเราต้องคำนึงถึงผู้อยู่อาศัยในบ้านว่ามีทั้งหมดกี่คน แล้วก็เลือกเครื่องตามจำนวนของผู้อยู่อาศัย

-มาตรฐาน
 หากเลือกเครื่องกำจัดขยะเศษอาหารที่มีมาตรฐาน ตัวเครื่องจะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ค่อนข้างดี สามารถกำจัดอาหารได้ดีเยี่ยม

- ความปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
การทำงานของเครื่องในระหว่างที่เปลี่ยนเศษอาหารเป็นปุ๋ยนั้นควรที่จะต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายผู้ใช้ 

- การประหยัดพลังงานไฟฟ้า 
ด้วยเครื่องกำจัดเศษอาหารเป็นเครื่องที่ต้องเวลาในการทำงาน เพราะว่าที่จะเปลี่ยนเศษอาหารได้ทั้งหมด อาจจะต้องกินเวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมง ดังนั้นเพื่อที่จะให้เราไม่จ่ายค่าไฟมากจนเกินไป เราแนะนำให้ซื้อเครื่องที่มีคุณสมบัติในการประหยัดไฟฟ้า

สำหรับ ราคาของเครื่องย่อยเศษอาหาร ที่จะมาเปลี่ยนขยะเป็นปุ๋ยออร์แกนิก รักษ์โลก เข้าเทรนด์ Keep The World นั้น  ในปัจจุบัน สามารถหาซื้อได้ง่ายใน App ช็อปปิ้งทั่วไป ในสนนราคาอยู่ที่ราวๆ 26,000 จนถึง 69,000 บท ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพ ดังนั้น ผู้ที่สนใจเครื่องย่อยเศษอาหารสามารถหาซื้อกันได้ 

 

related