svasdssvasds

พายุไต้ฝุ่นมาวาร์ ศูนย์กลางอยู่มหาสมุทรแปซิฟิก ไม่เคลื่อนเข้าไทย

พายุไต้ฝุ่นมาวาร์ ศูนย์กลางอยู่มหาสมุทรแปซิฟิก ไม่เคลื่อนเข้าไทย

อัพเดทสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นมาวาร์ ศูนย์กลางอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจากเกาะลูซอล ฟิลิปินส์ 390 กม. และห่างจากไต้หวัน 450 กม. ไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้อัพเดทเส้นทางพายุไต้ฝุ่นมาวาร์ (MAWAR)" เช้าวันนี้ วันที่ 30 พ.ค. 2566 ซึ่งศูนย์กลางอยู่บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจาก เกาะลูซอล ประเทศฟิลิปินส์ ประมาณ 390 กม. หรือห่างจากเกาะไต้หวัน ราว 450 กม.ยังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ 

พายุไต้ฝุ่นมาวาร์ ศูนย์กลางอยู่มหาสมุทรแปซิฟิก ไม่เคลื่อนเข้าไทย

และคาดว่ามีแนวโน้มพายุไต้ฝุ่นมาวาร์จะเคลื่อนตัวโค้งกลับไปในมหาสมุทรแปซิฟิก ก่อนจะอ่อนกำลังลงและสลายตัวไป ไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย

พายุไต้ฝุ่นมาวาร์ ศูนย์กลางอยู่มหาสมุทรแปซิฟิก ไม่เคลื่อนเข้าไทย

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

พายุไต้ฝุ่นมาวาร์ ศูนย์กลางอยู่มหาสมุทรแปซิฟิก ไม่เคลื่อนเข้าไทย สำหรับ พยากรณ์อากาศประจำวัน (30 พฤษภาคม 2566) รายภาค มีดังนี้

ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงบางแห่งในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก และกำแพงเพชร โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 33-39 องศาเซลเชียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง 30% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งในจังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเชียส

ภาคกลาง : มีฝนฟ้าคะนอง 70% ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงบางแห่งในจังหวัดสระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเชียส

ภาคตะวันออก : มีฝนฟ้าคะนอง 70% ของพื้นที่ ฝนตกหนักถึงหนักมากและมีลมกระโชกแรงบางแห่งในจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเชียส

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก (ฝั่งอ่าวไทย) : มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งในจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเชียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก (ฝั่งอันดามัน) : มีฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่ ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศาเซลเชียส ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีฝนฟ้าคะนอง 70% ของพื้นที่ ฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเชียส

 

ที่มากรมอุตุนิยมวิทยา

related