svasdssvasds

จีนสั่งอพยพ ประชาชน 1.6 ล้านคน เสี่ยงภัยพายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า เตือนภัยขั้นสุด

จีนสั่งอพยพ ประชาชน 1.6 ล้านคน เสี่ยงภัยพายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า เตือนภัยขั้นสุด

เมื่อธรรมชาติกำลังส่งสาส์นบางอย่างกับมนุษย์! พายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า ทำให้มี ลมพัดแรง ฝนตกหนักบริเวณชายฝั่งจีนในวันนี้ 15 ก.ย. โดยพายุพัดถล่มพื้นที่ที่มีประชาชนอาศัยอยู่หนาแน่น ทำให้ทางการจีนต้องสั่งอพยพประชาชน 1.6 ล้านคนออกจากบ้านเรือนที่เสี่ยงภัย

พายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า ทำให้มี เหตุลมพัดแรงและฝนตกหนักบริเวณชายฝั่งจีนในวันนี้ 15 กันยายน  โดยพายุพัดถล่มพื้นที่ที่มีประชาชนอาศัยอยู่หนาแน่น ทำให้ทางการจีนต้องสั่งอพยพประชาชน 1.6 ล้านคนออกจากบ้านเรือนที่เสี่ยงภัย และระงับหลายเที่ยวบินที่จะขึ้นลงในสนามบินเซี่ยงไฮ้

เมื่อโลกกำลังสู้กลับ! จีนสั่งอพยพ ประชาชน  1.6 ล้านคน เสี่ยงภัยพายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า Credit ภาพ Xinhua

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สถานีโทรทัศน์ CCTV ของทางการจีนรายงานว่า หมุ่ยฟ้าเป็นพายุฤดูร้อนที่แข็งแกร่งที่สุดตั้งแต่ปี 1949 ได้เข้าถล่มนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งมีผู้พักอาศัยมากกว่า 25 ล้านคน ขณะที่ สำนักข่าวซินหัวระบุว่า กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน ได้แจ้งเตือนภัยเป็นระดับสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุดแล้ว 

ณ เวลานี้ ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือผู้บาดเจ็บจากพิบัติภัยพายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า  

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีนรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้าได้ลดระดับลงเป็นพายุโซนร้อนในวันพฤหัสบดี (15 ก.ย.) แต่ยังทำให้ฝนตกหนักและน้ำท่วมเฉียบพลันพัดผ่านเมืองในพื้นที่ทางเหนือของเซี่ยงไฮ้ ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่มาก  มีประชาชนอย่างน้อย 426,000 คนในเซี่ยงไฮ้ และพื้นที่อื่นๆอีก 1.2 ล้านคนได้รับการอพยพไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวที่อยู่ใกล้เคียงกับเมืองเจ้อเจียง

เมื่อโลกกำลังสู้กลับ! จีนสั่งอพยพ ประชาชน  1.6 ล้านคน เสี่ยงภัยพายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า Credit ภาพ Xinhua
 

อย่างไรก็ตาม ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องได้ทำให้การจราจรติดขัดและน้ำท่วมสูงบริเวณพื้นที่เขตปากแม่น้ำแยงซี ซึ่งเป็นเขตอุตสาหกรรมหลักของโลก 

 

ที่มา https://www.channelnewsasia.com/asia/china-typhoon-muifa-east-coast-high-winds-heavy-rain-2939881


ที่มา https://www.xinhuathai.com/china/307749_20220914 

related