svasdssvasds

รักและรำลึกด็อบบี้ได้แต่วอนไม่วางถุงเท้าทำลายชายหาด-สิ่งแวดล้อมทางทะเล

รักและรำลึกด็อบบี้ได้แต่วอนไม่วางถุงเท้าทำลายชายหาด-สิ่งแวดล้อมทางทะเล

เวลส์วอน แฟนๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ หยุดวางถุงเท้าและสิ่งของรำลึก ด๊อบบี้ เอฟล์ประจำบ้าน ที่ชายหาด Freshwater West Beach แต่ยังเก็บอนุสรณ์ไว้ให้แฟนๆ เข้ามาเยี่ยมชมถ่ายรูป

ชายหาด Freshwater West Beach ใน Pembrokeshire ตั้งอยู่ที่ประเทศ เวลส์ (Welsh) หนึ่งในสหราชอาณาจักร เป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์ดังสองเรื่อง ได้แก่ Robin Hood ของผู้กำกับภาพยนตร์ Ridley Scott และ Harry Potter ในภาค Deathly Hallows ซึ่งเป็นฉากถ่ายทำเบื้องหลังของภาพยนตร์และที่ตั้งของ Dobby's Shell Cottage สถานที่ฝังเอลฟ์ประจำบ้านผู้เป็นอิสระถึงแม้กระท่อมจะถูกรื้อถอนไปแล้ว แต่แฟนๆ วรรณกรรมและภาพยนตร์ Harry Potter ก็ยังคงแวะเวียนไปเยี่ยมเยือนสถานที่แห่งนี้อยู่นับตั้งแต่ออกฉาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จนมีการสร้างอนุสรณ์เพื่อรำลึกถึงคาแรกเตอร์ที่พวกเขารัก ด๊อบบี้ (Dobby) เอลฟ์รับประจำบ้านตระกูลมัลฟอย จากหลุมรำลึกเล็กๆ กินวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ โดยหนึ่งในสิ่งของที่ถูกวางอยู่ร่วมด้วย ก็คือ ถุงเท้า ที่เป็นฉากสำคัญของการปลดปล่อยจากการเป็นทาส ในภาค Harry Potter and the Chamber of Secrets ซึ่งแฟนๆ ส่วนหนึ่งจึงนิยมเอาถุงเท้าติดไปวางไว้เช่นกัน 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Chris (@spookykid91)

 

แต่กลายเป็นว่า การถุงเท้าหรือสิ่งของอื่นๆ ที่คนนำไปวางรำลึกถึง ด๊อบบี้ (Dobby) กลับสร้างผลกระทบต่อระบบนิเวศในภายหลัง ซึ่งหนึ่งในเสียงแสดงความคิดเห็นที่กระตุ้นแนวคิดนี้ ได้เป็นอย่างดีด้วยข้อความที่ว่า

"อย่าทำลายสิ่งมีชีวิตจริงเพื่อรำลึกคาแรคเตอร์ในจินตนาการ" 

หรือความคิดเห็นอื่นๆ ที่นำเสนอทางเลือกในการรำลึกที่สร้างสรรค์ คือ นำถุงเท้าไปบริจาคให้กับผู้ยากไร้หรือสนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในนามของด๊อบบี้

แฟนๆ ยังสามารถแสดงความรักและรำลึกถึง ด๊อบบี้ (Dobby) ได้ด้วยหลักการไม่ทิ้งร่องรอย ที่ทำลายธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตที่ใช้ชายหาดเป็นบ้านของพวกเขา Freshwater West นั้นเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่อนุรักษ์ที่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย ซึ่งเป็นที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตหลายชนิด เช่น กิ้งก่า กล้วยไม้ นกทะเล นกทำรังหายาก แมวน้ำสีเทา และปลาโลมา

ซึ่งนั่นก็สอดคล้องกับ National Trust Cymru ของ ประเทศเวลส์ (Welsh) ที่แม้จะมีหลายคนแสดงความคิดเห็นให้ย้ายอนุสรณ์สถานไปอยู่ในที่เหมาะสม แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยังคงรักษาน้ำใจเหล่าแฟนอยู่ด้วยการออกเงื่อนไขหนึ่งขอสำคัญ คือการขอความร่วมมือแฟนๆ Harry Potter ไม่ให้วางถุงเท้าหรือสิ่งของที่จะสร้างขยะให้กับบริเวณชายหาดแห่งนี้ ซึ่งจะกระทบกับสิ่งแวดล้อมทางทะเลและห่วงโซ่อาหาร

ที่มา

nbcnews.com

visitpembrokeshire.com

related