svasdssvasds

ปิดการประชุม APEC 2022 ไทยส่งมอบการเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไปให้ สหรัฐอเมริกา

ปิดการประชุม APEC 2022 ไทยส่งมอบการเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไปให้ สหรัฐอเมริกา

ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยกับการประชุม APEC 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำพิธีส่งมอบการเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมเอเปคครั้งต่อไปให้กับ นางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีประเทศสหรัฐอเมริกา

ปิดการประชุม APEC 2022 ไทยส่งมอบการเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไปให้ สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำพิธีส่งมอบการเป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ APEC ให้แก่สหรัฐอเมริกา ผ่านนางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้แทนเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้

โดยนายกรัฐมนตรีของไทย เจ้าภาพในครั้งนี้ได้มอบชะลอมที่สานจากไม้ไผ่ ให้แก่ผู้แทนจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งชะลอมที่ตกแต่งด้วย 3 สี ได้แก่ น้ำเงิน ชมพูและเขียว แสดงถึงการส่งต่อเจตจำนงของความร่วมมือในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกให้ "เปิดกว้าง เชื่อมโยง และสมดุล" พร้อมแสดงถึงความร่วมมืออย่างเข้มแข็งของ 21 เขต ศก. สำหรับการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ APEC  ครั้งที่ 29 ช่วงที่ 2 วันนี้ ภายใต้หัวข้อ "Sustainable Trade and Investment การค้าและการลงทุนที่ยั่งยืน”

ปิดการประชุม APEC 2022 ไทยส่งมอบการเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไปให้ สหรัฐอเมริกา

ปิดการประชุม APEC 2022 ไทยส่งมอบการเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไปให้ สหรัฐอเมริกา วันนี้เป็นวันปิดฉากการประชุม APEC 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เพื่อส่งเสริมการเปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ และเชื่อมโยงกันสู่สมดุลของภูมิภาค ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยผู้นำได้รับรองปฏิญญาผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ค.ศ. 2022 และเป้าหมายกรุงเทพฯ ว่าด้วยเศรษฐกิจ BCG