svasdssvasds

พรุ่งนี้ 6 เม.ย. 66 บางนามีค่าดัชนีความร้อนสูงสุด 50 ดัชนีความร้อนคืออะไร?

พรุ่งนี้ 6 เม.ย. 66 บางนามีค่าดัชนีความร้อนสูงสุด 50 ดัชนีความร้อนคืออะไร?

ชาวบางนาระวังเป็นลมแดด พรุ่งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศว่าบางนา จะเจอดัชนีความร้อนสูงสุด 50.2 แต่นี่ไม่ใช่อุณหภูมิอากาศ ดังนั้น ดัชนีความร้อนคืออะไร?

อย่าเพิ่งตกใจว่า พรุ่งนี้ หรือวันที่ 6 เมษายน 2566 บางนาหรือกรุงเทพจะมีอุณหภูมิสูงสุด 50 องศาเซลเซียส เพราะถ้ามีอุณหภูมินี้จริงจะกลายเป็นการทุบสถิติอุณหภูมิสูงสุดในไทยเลยนะ แต่ที่ชาวบางนาต้องเจอพรุ่งนี้ คือค่าดัชนีความร้อนต่างหาก

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานการพยากรณ์ค่าดัชนีความร้อนสูงสุดรายวันในประเทศไทย โดยเผยว่า วันที่ 4-6 เมษายนค่าดัชนีความร้อนจะสูงที่สุดในบางจังหวัด ซึ่งอยู่ในระดับสีส้ม ร้อนอันตราย โปรดระวังสุขภาพ

พรุ่งนี้ 6 เม.ย. 66 บางนามีค่าดัชนีความร้อนสูงสุด 50 ดัชนีความร้อนคืออะไร? ดังชนีความร้อนสูงสุดรายภาคและจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 4-6 เมษายน

 

วันที่ 4 เมษายน

ภาคเหนือ – กำแพงเพชร (28.7)

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ – มุกดาหาร (31.4)

ภาคกลาง – บางนา (36.6)

ภาคตะวันออก – ชลบุรี (33.8)

ภาคใต้ – สงขลา (34.4)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 5 เมษายน

ภาคเหนือ – แม่สอด จ.ตาก (41.0)

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ – ศรีษะเกษ (38.4)

ภาคกลาง – บางนา (45.5)

ภาคตะวันออก – ชลบุรี (45.8)

ภาคใต้ – พังงาน (43.3)

วันที่ 6 เมษายน

ภาคเหนือ – เพชรบูรณ์ (40.6)

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ – ศรีษะเกษ (41.5)

ภาคกลาง – บางนา (50.2)

ภาคตะวันออก – แหลมฉบัง จ.ชลบุรี (49.4)

ภาคใต้ – ภูเก็ต (47.9)

ดัชนีความร้อนคืออะไร?

ดัชนีความร้อน หรือ Heat Index คือ อุณหภูมิที่คนเรารู้สึกได้ในขณะนั้นว่าอากาศร้อนเป็นอย่างไร หรืออุณหภูมิที่ปรากฎขณะนั้นเป็นเช่นไร โดยการนำเอาค่าอุณหภูมิของอากาศที่ตรวจวัดได้จริงและความชื้นสัมพัทธ์ของอากาศมาทำการวิเคราะห์หาค่าที่เป็นตัวแทนของอุณหภูมิที่คนเรารู้สึกได้ในสภาวะอากาศขณะนั้น ดังนั้น ค่าดัชนีความร้อนจึงไม่ใช่อุณหภูมิของวันที่แท้จริงนะ

พรุ่งนี้ 6 เม.ย. 66 บางนามีค่าดัชนีความร้อนสูงสุด 50 ดัชนีความร้อนคืออะไร? สำหรับย่านบางนาในวันพรุ่งนี้ที่จะแตะค่าดัชนีความร้อนถึง 50 จะอยู่ในระดับสีส้ม ซึ่งอยู่ในระดับอันตราย อาจมีอาการตะคริวที่น่อง ต้นขา หน้าท้อง หรือไหล่ ทำให้ปวดท้องเกร็ง มีอาการเพลียแดด และอาจเกิดภาวะลมแดดได้หากสัมผัสความร้อนเป็นเวลานาน แต่หากมากกว่า 54 อยู่ในระดับที่อันตรายมาก อาจเกิดภาวะลมแดด หรือ Heat Stroke ได้

related