svasdssvasds

พายุไซโคลนโมคา ถล่มเมียนมา-บังกลาเทศ บ้านเสียหาย ไทยฝนตกหนักกว่า 30 จังหวัด

พายุไซโคลนโมคา ถล่มเมียนมา-บังกลาเทศ บ้านเสียหาย ไทยฝนตกหนักกว่า 30 จังหวัด

กรมอุตุฯ รายงานเส้นทางพายุไซโคลนโมคา ที่พัดขึ้นฝั่งประเทศเมียนมาร์และบังคลาเทศ ทำให้บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้หักโค่น และยังส่งผลกับค่ายผู้ลี้ภัยที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย ส่วนไทยนั้นโดนแบบเฉียๆ ส่งผลให้กว่า 30 จังหวัด มีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเส้นทางพายุไซโคลนโมคา (Mocha) ที่มีขนาดมหึมาซึ่งมีใจกลางอยู่เหนือประเทศเมียนมาและบังคลาเทศ ทำให้พื้นที่ต่างๆ ถูกพายุพัดถล่มบ้านเรือนพังเสียหาย อีกทั้งยังพัดถล่มค่ายผู้ลี้ภัยที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

พายุไซโคลนโมคา ถล่มเมียนมา-บังกลาเทศ บ้านเสียหาย ไทยฝนตกหนักกว่า 30 จังหวัด และหลังจากพายุไซโคลนโมคาที่มีความเร็วลมสูงสุดที่ 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดขึ้นฝั่งประเทศเมียนมา ส่งผลให้เมืองซิตตเว เมืองเอกของรัฐยะไข่ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของเมียนมา มีฝนตกหนัก ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และบริเวณคอกซ์ บาซาร์ ทางตะวันออกของประเทศบังกลาเทศ ถูกพายุพัดถล่ม ส่งผลให้อาคารสิ่งปลูกสร้างและบ้านเรือนพังเสียหาย

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ในส่วนของประเทศไทยถึงแม้จะโดนพายุไซโคลนโมคาแบบเฉียดๆ ส่งผลทำให้มีฝนตกหนัก ฝนฟ้าคะนองกว่า 30 จังหวัด โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคอีสาน จึงมีการเตือนให้บริเวณระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

related