svasdssvasds

เปิด 10 วิธีรับมือโลกร้อน แบบง่ายๆ ที่ใครๆก็ทำได้ เพื่อโลกของเรา !

เปิด 10 วิธีรับมือโลกร้อน แบบง่ายๆ ที่ใครๆก็ทำได้ เพื่อโลกของเรา !

ไทยถูกจัดอันดับเกือบรั้งท้ายของการจัดอันดับประเทศที่มีขีดความสามารถในการรับมือกับภัยธรรมชาติ แต่เราสามารถมี 10 วิธีรับมือโลกร้อน แบบง่ายๆ ที่ใครๆก็ทำได้ เพื่อโลกของเรา !

โลกร้อนนับวันจะทวีความรุนแรงไปเรื่อยๆ รวมถึงประเทศไทยเองก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ล่าสุดองค์การสหประชาชาติ ได้ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับปัญหาคลื่นความร้อนที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก ส่งผลกระทบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลผลิตทางการเกษตร ภัยธรรมชาติ ความเป็นอยู่ของสิ่งมีชีวิต และสุขภาพของมนุษย์ โดยพบว่าหลายพื้นที่มีคนเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยจากอากาศร้อนจำนวนไม่น้อย

นอกจากนี้ในที่ประชุมว่าด้วยโลกร้อนที่จัดขึ้นที่นิวยอร์ค ครั้งที่ผ่านมายังกำชับให้เร่งรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยมีการคาดารณ์ว่าอุณหภูมิในเดือนกรกฎาคมร้อนทำลายสถิติ แสดงให้เห็นว่าโลกได้ผ่านจากช่วงโลกร้อนไปสู่ ​​"ยุคที่โลกเดือด" แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับประเทศก็ยังคงเดินหน้ารับมือโลกร้อน โลกเดือด อย่างเข้มข้น แต่…ไทยก็เกือบอยู่ในอันดับเกือบรั้งท้ายของการจัดอันดับประเทศที่มีขีดความสามารถในการรับมือกับภัยธรรมชาติ โดยนายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ประเทศไทยได้ผ่านจุดที่ต้องตั้งคำถามถึงความสำคัญ และความจำเป็นในการทำธุรกิจที่คำนึงถึง ESG โดยเฉพาะเรื่องสิ่งแวดล้อม ที่มีผลกระทบและเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน ภาวะโลกร้อน และภัยพิบัติต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

ทั้งนี้ประเทศไทยอยู่ในอันดับเกือบรั้งท้ายของการจัดอันดับประเทศที่มีขีดความสามารถในการรับมือกับภัยธรรมชาติ โดยประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 39 จากทั้งหมด 48 ประเทศ คาดว่าหากประเทศไทยไม่ทำอะไรเลย จะสูญเสียมูลค่าทางเศรษฐกิจมหาศาลถึง 43% ของจีดีพี ภายในปี 2593 ทำให้ปัจจุบันประเทศไทยต้องมีความรวดเร็วในการเดินหน้าผลักดันด้าน ESG มากขึ้น โดยเฉพาะในด้านของสิ่งแวดล้อม และการสร้างความยั่งยืน

หากเราอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดโลกร้อน ช่วยโลก ช่วยประเทศไทย สำนักวิจัยการอนุรักษ์ป่าไม้และพันธุ์พืช กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แนะนำ 10 วิธีง่าย ๆ ลดโลกร้อน ดังนี้

1.ประหยัดไฟ เปลี่ยนหลอดไส้ประหยัดไฟ

2.ปั่นจักรยานไปจ่ายตลาด แทนรนยนต์ รถมอเตอร์ไซค์

3.นำที่ชาร์จแบตมือถือออก เมื่อชาร์จเต็ม

4..ช่วยปลูกต้นไม้ให้มากขึ้น

5..ไม่ใช้น้ำสิ้นเปลือง ทั้งใน และนอกบ้าน

6..พกผ้าเช็ดหน้าแทนกระดาษทิชชู

7..เลิกซื้อของสิ้นเปลือง เพราะใช้พลังงานในการผลิต

8..ตั้งค่าพักหน้าจอ ตั้งค่า Sleep คอม และเครื่องใช้สำนักงาน

9.ลดอาหารแช่แข็ง เพราะขั้นตอนขนส่ง อุ่น ใช้พลังงานสูง9

10.ใช้ถุงผ้า แทนถุงพลาสติก

ลดโลกร้อนด้วยวิธีง่ายๆ

related