svasdssvasds

อังกฤษทุบสถิติโลก ปี 2022 มีคนเสียชีวิตเพราะอากาศร้อนมากถึง 4,500 ราย

อังกฤษทุบสถิติโลก ปี 2022 มีคนเสียชีวิตเพราะอากาศร้อนมากถึง 4,500 ราย

มีคนเสียชีวิตมากพอ ๆ กับภัยพิบัติ อังกฤษประกาศอย่างเป็นทางการ ปี 2022 เป็นปีที่มีคนเสียชีวิตเพราะอากาศร้อนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ทุบสถิติโลก

ถือว่าเป็นอีกข่าวร้ายแห่งปี สำหรับวิกฤตการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ หรือ Climate Change เนื่องจากผลการศึกษาและการรวบรวมข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตจากสภาพอากาศของอังกฤษที่เพิ่งเผยแพร่เมื่อวันศุกร์ที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา เผยว่า

ผู้คนเสียชีวิตจากความร้อนประมาณ 4,507 รายในอังกฤษ

Cr. Reuters สหราชอาณาจักรได้บันทึกวันที่ร้อนที่สุดในประวัติศาสตร์ เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2022 จากอุณหภูมิเฉลี่ยแตะ 40 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นผลพวงจากวิกฤตการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศที่เกิดขึ้นทั่วยุโรป เช่น คลื่นความร้อน

สำนักงานสถิติแห่งชาติได้ทดลองนำสาเหตุการเสียชีวิตที่เกิดจากความร้อนในแต่ละปีมาเทียบกัน จึงจะเห็นได้ว่า อัตราการเสียชีวิตจากความร้อนเพิ่มสูงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาแห่งสหราชอาณาจักร หรือ Met Office UK ระบุว่า ช่วงระยะ 10 ปีที่ผ่านมาของอังกฤษ ถือเป็น 10 ที่ร้อนที่สุดในศตวรรษนี้

ในช่วง 35 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 1988 ถึง 2022 มีผู้เสียชีวิตประมาณ 51,670 รายในอังกฤษที่สัมพันธ์กับวันที่ร้อนที่สุด และมีผู้เสียชีวิต 199,298 รายสัมพันธ์กับวันที่หนาวที่สุด

Cr. Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม้ในปีนี้ อุณหภูมิหน้าร้อนในอังกฤษจะไม่แตะในระดับสูงสุดเหมือนปี 2022 แต่คลื่นความร้อนที่เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก็ทำให้อุณหภูมิแตะถึง 30 องศาเซลเซียส ติดต่อกัน 7 วันเป็นครั้งแรกในเดือนกันยายน

อย่างไรก็ตาม Met Office UK ระบุว่า ฤดูร้อนปี 2023 ของอังกฤษ อาจเป็นฤดูร้อนที่อบอุ่นที่สุดเป็นอันดับ 8 ของสหราชอาณาจักร เพราะยังมีอีกหลายประเทศในสหราชอาณาจักรที่ยังเผชิญหน้ากับอุณหภูมิสูง หรืออากาศร้อนอยู่

ที่มาข้อมูล

Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related