svasdssvasds

"Climate Center" ศูนย์รวมคอนเทนต์ด้านกรีนทุกมิติ เป้าหมายคาร์บอนเป็นศูนย์

"Climate Center" ศูนย์รวมคอนเทนต์ด้านกรีนทุกมิติ เป้าหมายคาร์บอนเป็นศูนย์

Climate Center ศูนย์รวมคอนเทนต์ด้านกรีนในทุกมิติ หนึ่งในกลไกขับเคลื่อนเป้าหมายคาร์บอนเป็นศูนย์ อยากส่งต่อโลกน่าอยู่ให้ลูกหลาน ต้องลงมือทำตั้งแต่วันนี้

นิยามสภาวะโลกร้อน ในปัจจุบันให้เป็น "ภาวะโลกเดือด"

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่เกิดจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้อุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้น น้ำแข็งขั้วโลกละลาย ระบบนิเวศเสียหาย กระทั่งผู้นำองค์การสหประชาชาตินิยามสภาวะโลกร้อน ที่หนักหนาสาหัสในปัจจุบันให้เป็น "ภาวะโลกเดือด" ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงฟอสซิลของโลกทุนนิยม

โลกที่ถูกคุกคามอย่างหนักจึงได้สร้างความย่อยยับต่อทรัพยากรธรรมชาติ ระบบนิเวศ ความหลากหลายทางชีวภาพ เกษตรกรรม สุขภาพและความเป็นอยู่ของผู้คน ฯลฯ 

ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในระยะหลัง เป็นสัญญาณเตือนถึงหายนะขั้นรุนแรง

มวลมนุษยชาติและสิ่งมีชีวิตจึงกำลังเผชิญกับความท้าทายในการอยู่รอด จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งนับวันมีแต่จะเลวร้ายลงทุกขณะ ทว่ามนุษย์ก็ยังไม่ตระหนักอย่างที่ควรจะเป็น กลไกรัฐไม่สามารถสร้างความพร้อมเพื่อเตรียมการรับมือที่ดีพอ

ความจริงจังและความมุ่งมั่นในการกอบกู้โลกที่แม้จะถูกพูดถึงกันมากขึ้นในทุกภูมิภาค แต่ก็ดูเหมือนภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในระยะหลังมานี้เป็นสัญญาณเตือนถึงหายนะที่รุนแรงขึ้น มีความถี่มากขึ้น และปฏิเสธไม่ได้ว่าเครื่องมือที่มี ยังไม่พร้อมนำพามนุษยชาติรอดพ้นสถานการณ์ที่เปราะบางนี้ได้ ฉะนั้น ทุกคนต้องลงมือทำตั้งแต่วันนี้

อยากส่งต่อโลกน่าอยู่ให้ลูกหลาน ต้องลงมือทำตั้งแต่วันนี้ ฐานเศรษฐกิจ เปิด Climate Center ศูนย์รวมคอนเทนต์ด้านกรีนในทุกมิติ เพื่อเป็นหนึ่งในกลไกขับเคลื่อนเป้าหมายคาร์บอนเป็นศูนย์ไปด้วยกัน ติดตามเพจ Climate Center คลิกที่นี่

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related