svasdssvasds

แผ่นดินไหวจีน 6.2 แมกนิจูด พบผู้เสียชีวิตในกานซู่ มณฑลใกล้เคียงกว่า 100 ราย

แผ่นดินไหวจีน 6.2 แมกนิจูด พบผู้เสียชีวิตในกานซู่ มณฑลใกล้เคียงกว่า 100 ราย

จีนแผ่นดินไหวขนาด 6.2 ตามมาตราแมกนิจูด บริเวณอำเภอกลุ่มชาติพันธุ์ในกานซู่ช่วงเที่ยงคืนของวันจันทร์ที่ผ่านมา บ้านเรือนเสียหายหนัก และในกานซู่และชิงไห่มณฑลใกล้เคียงพบผู้เสียชีวิตแล้วกว่าร้อยราย

ศูนย์เครือข่ายแผ่นดินไหวแห่งประเทศจีน เผยว่าเหตุแผ่นดินไหวจีนในครั้งนี้ เกิดขึ้นในวันจันทร์ ที่18 ธ.ค. ที่ผ่านมา เวลา 23.59 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีความลึกของจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว 10 กิโลเมตร และศูนย์กลางแผ่นดินไหวที่ตำบลหลิ่วโกวอยู่ห่างจากที่ตั้งของอำเภอปกครองตนเองจีสือซาน กลุ่มชาติพันธุ์เป่าอัน ตงเซียง และซาลา ในแคว้นปกครองตนเองหลินเซี่ย กลุ่มชาติพันธุ์หุยของกานซู่ราว 8 กิโลเมตร

แผ่นดินไหวจีน เครดิต : xinhua thai

ผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า เหตุแผ่นดินไหวจีนครั้งนี้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน ถนนหนทาง และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ โดยหลายหมู่บ้านประสบกับไฟฟ้าขัดข้องและการจ่ายน้ำหยุดชะงัก

แผ่นดินไหวจีน เครดิต : xinhua thai แผ่นดินไหวจีน เครดิต : xinhua thai แผ่นดินไหวจีน เครดิต : xinhua thai

หน่วยงานด้านอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นระบุว่า อุณหภูมิต่ำรายวันในจีสือซานอยู่ที่ -10 องศาเซลเซียสในวันอังคารที่ 19 ธ.ค. ด้านสำนักดับเพลิงและกู้ภัยของกานซู่ได้ส่งทีมกู้ภัย 580 คน เข้าช่วยเหลือพร้อมรถดับเพลิง 88 คัน สุนัขค้นหาและกู้ภัย 12 ตัว รวมถึงชุดอุปกรณ์มากกว่า 10,000 ชุดไปยังพื้นที่เกิดภัยพิบัติ

แผ่นดินไหวจีน เครดิต : xinhua thai

แผ่นดินไหวจีน เครดิต : xinhua thai ขณะที่หน่วยงานการรถไฟระงับการเดินขบวนรถไฟโดยสารและรถไฟสินค้าผ่านพื้นที่เกิดแผ่นดินไหว และสั่งการให้ตรวจสอบความปลอดภัยของรางรถไฟ ด้านนายหูชางเซิง หัวหน้าพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลกานซู่ และเหรินเจิ้นเฮ่อ ผู้ว่าการมณฑลกานซู่ ได้เร่งเดินทางลงพื้นที่เกิดภัยพิบัติเพื่อบัญชาการงานกู้ภัยและบรรเทาทุกข์แล้ว

 

ที่มา : xinhua thai

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :