svasdssvasds

ไฟป่าชิลี เสียหายกว่า 200,000 ไร่ บ้านถูกเผานับพันหลัง เสียชีวิตหลักร้อย

ไฟป่าชิลี เสียหายกว่า 200,000 ไร่ บ้านถูกเผานับพันหลัง เสียชีวิตหลักร้อย

เกิดเหตุการณ์ไฟป่าชิลี ในภูมิภาคปัลปาราอีโซ ซึ่งอยู่ในภาคกลางของประเทศชิลี เนื่องจากความรุนแรงของไฟป่าสร้างความเสียหายกว่า 200,000 ไร่ บ้านเรือนประชาชนถูกเผาไปกว่า 3,000 หลัง อีกทั้งยังพบผู้เสียชีวิตนับร้อยรายและคาดว่าตัวเลขจะยังเพิ่มสูงขึ้นอีก

ส่วนสาเหตุการเกิดไฟป่าชิลีครั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัด ซึ่งช่วงนี้ที่ชิลีกำลังอยู่กลางฤดูร้อน ทั่วประเทศมีอากาศร้อนผิดปกติจากปรากฏการณ์เอลนีโญ โดยไฟป่าชิลีครั้งนี้มีความรุนแรงที่สุดที่เคยมีมา

ไฟป่าชิลี เสียหายกว่า 200,000 ไร่ บ้านถูกเผานับพันหลัง เสียชีวิตหลักร้อย สร้างความเสียหายไปมากกว่า 260,000 ไร่ ตัวเลขผู้เสียชีวิตกว่า 100 คนแล้ว โดย แคโรไลนา โทฮา รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของชิลี กล่าวว่าตัวเลขอาจจะเพิ่มขึ้นอีกเนื่องจากยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ถูกไฟป่าเผาวอดวาย และเจ้าหน้าที่ยังเข้าไปไม่ถึง 

เครดิต : Reuters

นอกจากนี้บ้านเรือนของประชาชนถูกเผาไป 3,000-6,000 หลัง ซึ่งเหตุการณ์ไฟป่าชิลีรุนแรงครั้งนี้  ประธานาธิบดีของชิลี แกเบรียล บอริก ประกาศให้เป็กนภาวะฉุกเฉิน เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1,400 นาย และทหาร เร่งดับไฟป่า พร้อมอพยพผู้คนไปยังพื้นที่ปลอดภัย

ไฟป่าชิลี เสียหายกว่า 200,000 ไร่ บ้านถูกเผานับพันหลัง เสียชีวิตหลักร้อย ไฟป่าชิลี เสียหายกว่า 200,000 ไร่ บ้านถูกเผานับพันหลัง เสียชีวิตหลักร้อย

ไฟป่าชิลี เสียหายกว่า 200,000 ไร่ บ้านถูกเผานับพันหลัง เสียชีวิตหลักร้อย ขณะนี้ไฟป่าลุกไหม้อยู่ประมาณ 92 จุด ในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ของประเทศ เจ้าหน้าที่ควบคุมไฟป่าได้แล้ว 40 จุด กระทรวงสาธารณสุขของชิลี ได้ประกาศสถานการณ์เฝ้าระวังด้านสุขภาพในภูมิภาคปัลปาราอีโซ ซึ่งมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และได้รับผลกระทบด้านสุขภาพจากไฟป่าจำนวนมากมารักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะนี้มีแพทย์ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วย ทำให้ต้องเกณฑ์นักเรียนแพทย์มาช่วย

 

ที่มา : Reuters

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :