svasdssvasds

ซีพี โฟตอน เปิดสเปครถบรรทุก EV สลับแบตฯได้ ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จไฟ

ซีพี โฟตอน เปิดสเปครถบรรทุก EV สลับแบตฯได้ ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จไฟ

ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด (CP FOTON) ทำการนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าพาณิชย์จากจีน ซึ่งจะนำเข้ามาหลากหลายรุ่นในไทยภายในปี 2023 ซึ่งมีทั้งรถบรรทุก 4 ล้อ, 6 ล้อ และรถหัวลาก 10 ล้อ ซึ่งกำลังเตรียมขยายให้ตัวแทนได้จำหน่ายทั่วไทย

ซีพี โฟตอน (CP FOTON) กำลังเตรียมเปิดตัวรถไฟฟ้าเชิงพาณิชย์อย่างเต็มตัว ซึ่งมีหลากหลายรุ่นทั้งขนาดเล็กจนถึงรถสิบล้อหัวลาก โดยเป็นใช้พลังงานไฟฟ้า 100% 

โดยจุดเด่นของ ซีพี โฟตอน นั้นจะมีสามารถช่วยให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องชาร์จแบตเตอรี่เป็นเวลานาน จะใช้การสลับแบตเตอรี่ตามสถานีต่างๆ หรือเรียกว่าการ Swap Battery นั่นเอง ซึ่งจุดเด่นของการสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่สถานี นอกจากความสะดวกแล้วจะช่วยทำให้ทางซีพี โฟตอน สามารถควบคุมการใช้พลังงานไฟฟ้าและการผลิตได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย

ซีพี โฟตอน กำลังจะเปิดตัวรถรุ่นต่างๆ ดังนี้

Truck Mate TM iBlue45 รถบรรทุก 4 ล้อ อเนกประสงค์

ซีพี โฟตอน เปิดสเปครถบรรทุก EV สลับแบตฯได้ ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จไฟ รถคันนี้ตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจ SME และผู้ประกอบการขนส่งขนาดเล็ก

สเปค Truck Mate TM iBlue45

มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 44.9 กิโลวัตต์ วิ่งได้ไกล 275 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ให้กำลังมอเตอร์ขับเคลื่อนสูงสุด 75 กิโลวัตต์ หรือ 100.5 แรงม้า

ราคาราว 7.9 แสนบาท 

Aumark 4W iBlue85 รถบรรทุก 4 ล้อ

ซีพี โฟตอน เปิดสเปครถบรรทุก EV สลับแบตฯได้ ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จไฟ

สเปค Aumark 4W iBlue85 

ขนาด 5.6 ตัน มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ  81.14 กิโลวัตต์ ให้กำลังมอเตอร์ขับเคลื่อนสูงสุดที่ 115 กิโลวัตต์ หรือ 154 แรงม้า วิ่งได้ไกลถึง 220 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง เหมาะสำหรับธุรกิจขนส่งในเมือง

ราคา 1.49 ล้านบาท มาพร้อมการรับประกันตัวรถ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง รับประกันแบตเตอรี่ และระบบไฟฟ้า 5 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร รวมถึงบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 3 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Auman EST iBlue280 รถบรรทุก 10 ล้อ หัวลากขนาดใหญ่

ซีพี โฟตอน เปิดสเปครถบรรทุก EV สลับแบตฯได้ ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จไฟ

สเปค Auman EST iBlue280

น้ำหนักบรรทุก รวมน้ำหนักลากจูง 49 ตัน เหมาะสำหรับงานขนส่งตู้สินค้าขนาดใหญ่ มาพร้อมแบตเตอรี่ ขนาดความจุ 282 กิโลวัตต์ ให้กำลังมอเตอร์ขับเคลื่อน 360 กิโลวัตต์ หรือ 482 แรงม้า รับงานลากจูงได้ไกลกว่า 200 กม.

ราคา 5.99 ล้านบาท 

 

ซีพี โฟตอน ยังมีรถอีกหลากหลายรุ่นที่พร้อมจะเปิดตัวในปี 2023 นี้ ซึ่งคาดว่าจะถูกจำหน่ายและใช้กันทั่วประเทศไทย 

รถบรรทุกไฟฟ้าเชิงพาณิชย์นี้หากถูกใช้อย่างแพร่หลายจะช่วยทั้งทำให้ประเทศไทยมีค่าขนส่งถูกลง และยังช่วยลดมลพิษและลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้เป็นจำนวนมาก

ที่มา : cpfoton

related