svasdssvasds

ข่าวดี ! กกต.ไฟเขียวครม.อัดงบหมื่นล้านบาท ลดค่าไฟแล้ว ช่วยเหลือประชาชน

ข่าวดี ! กกต.ไฟเขียวครม.อัดงบหมื่นล้านบาท ลดค่าไฟแล้ว ช่วยเหลือประชาชน

ข่าวดี ! รับหลังเลือกตั้ง2566 กกต. อนุมัติแล้ว ปล่อยครม.รักษาการชุด "ประยุทธ์" ใช้งบกลางวงเงิน 10,464 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือค่าไฟฟ้าให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ดร.ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ" กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยกับทาง "เนชั่นทีวี" ว่าขณะนี้ กกต. ได้อนุมัติ มาตรการช่วยเหลือค่าไฟของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามที่ ครม.เสนอมายัง กกต. ก่อนหน้านี้แล้ว โดยก่อนหน้านี้ครม. ได้เสนอเรื่องมายังกกต. เพื่อขอใช้งบกลางวงเงิน 10,464 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือค่าไฟฟ้าให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ที่ประชุม กกต. เมื่อวันที่ 11 พ.ค.66 ที่ผ่านมา ได้มีการพิจารณาแล้วเห็นว่า จะต้องให้สำนักงบประมาณและกระทรวงพลังงาน ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม ถึงเหตุผลความจำเป็นเร่งด่วน และระเบียบว่าด้วยการบริหารงบประมาณรายจ่ายงบกลาง และพ.ร.บ. วินัยการเงินการคลังในการขอใช้งบกลาง

พร้อมกันนี้ประกอบกับได้รับข้อมูลจากผู้แทนกระทรวงพลังงานว่า หากได้รับข้อมูลอีกครั้ง ภายในวันนี้ (15พ.ค.) ก็ไม่ส่งผลต่อความเร่งด่วนในการดำเนินการ จึงให้สำนักงบประมาณและกระทรวงพลังงาน ชี้แจงอีกครั้งในวันที่ 12 พ.ค.นี้ และนำเสนอประชุมพิจารณา กกต. ภายในช่วงเช้าวันที่ 15 พ.ค.นี้

 

related