svasdssvasds

แบตเตอรี่ EV สุดโหด "Phoenix" ชาร์จไวเหมือนเติมน้ำมัน วิ่งได้ไกล 1000 กม.

แบตเตอรี่ EV สุดโหด "Phoenix" ชาร์จไวเหมือนเติมน้ำมัน วิ่งได้ไกล 1000 กม.

แบตเตอรี่รถ EV ที่มีชื่อว่า Phoenix จากบริษัทจีน ที่มีการลงทุนกว่า 9 แสนล้านยูโร ตอกย้ำตำแหน่งสตาร์ทอัพระดับยูนิคอร์น โดยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ล่าสุดจาก Greater Bay Technology ซึ่งถือว่าปฏิวัติวงการ

แบตเตอรี่ EV รุ่นใหม่จาก Greater Bay Technology ซึ่งจะมาแก้ไขจุดบอดหรือปัญหาของแบตเตอรี่ เช่น  ความหนาแน่นของพลังงาน เวลาในการชาร์จ และความทนทานต่ออุณหภูมิ บริษัทจึงตัดสินใจที่จะดำเนินการคิดค้นทางแก้ไขปัญหาทั้งสามอย่างพร้อมกันและเปิดตัวเซลล์แบตเตอรี่ฟีนิกซ์ที่เคลมได้ว่าจะยุติปัญหามากมายที่รบกวนแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบัน

แบตเตอรี่ EV สุดโหด \"Phoenix\" ชาร์จไวเหมือนเติมน้ำมัน วิ่งได้ไกล 1000 กม.

แบตเตอรี่ Phoenix เจ๋งแค่ไหน?

ชาร์จเร็วสุด ปัจจุบันเราสามารถชาร์จ รถยนต์ EV ได้เร็วสุด 20-30 นาที แต่แบตเตอรี่ Phoenix "สามารถชาร์จ จาก 0 ถึง 80% ได้ภายในใน 6 นาที" และยังสามารถรองรับได้ตั้งแต่ 300 โวลต์ถึง 1,000 โวลต์

แบตเตอรี่ EV สุดโหด \"Phoenix\" ชาร์จไวเหมือนเติมน้ำมัน วิ่งได้ไกล 1000 กม. ทนทานต่อความร้อนจัดและเย็นจัด เซลล์แบตเตอรี่ Phoenix ใช้วัสดุ Superconducting Materials และด้วยการจัดการระบายความร้อนแบบใหม่ ทำให้เซลล์ร้อนขึ้นจาก -20°C ถึง +25°C ในเวลาเพียง 5 นาที ซึ่งนี่เป็นอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และเทคโนโลยีใหม่จะรักษาอุณหภูมินั้นให้คงที่โดยไม่คำนึงถึงสภาวะภายนอก

แบตเตอรี่ EV สุดโหด \"Phoenix\" ชาร์จไวเหมือนเติมน้ำมัน วิ่งได้ไกล 1000 กม. อายุการใช้งานที่ยาวนาน การออกแบบโครงสร้างใหม่ทำให้ปริมาณการใช้เกินเกณฑ์ 75% และเมื่อรวมกับส่วนประกอบที่พัฒนามาเต็มสูบ ส่งผลให้มีความหนาแน่นของพลังงาน 260 Wh/kg โดยอ้างว่าสามารถระยะทางที่วิ่งได้ไกล 1,000 กม.+ และอายุการใช้งานที่ยาวนานเป็นพิเศษ โดยคาดว่าจะมีอายุการใช้งาน 10 ปีหรือ 800,000 กม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แบตเตอรี่ EV สุดโหด \"Phoenix\" ชาร์จไวเหมือนเติมน้ำมัน วิ่งได้ไกล 1000 กม. เทคโนโลยีนี้ไม่ได้เป็นเพียงโปรเจกต์ เพราะแบตเตอรี่นี้ได้ถูกนำมาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า Aion V Plus SUV ของ GAC ซึ่งช่วยให้รถชาร์จเพียง 15 นาทีก็วิ่งได้ไกล 500 กม. ซึ่งแบตเตอรี่สุดเจ๋งนี้ ทำให้ Aion กลายเป็นแบรนด์ EV ที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับสามของจีนอย่างรวดเร็ว รองจาก Tesla และ BYD

 

 

แบตเตอรี่ที่ทำระยะทางได้ 1,000 กม. และชาร์จเสร็จภายใน 6 นาที แถมยังทนทานไม่ว่าอุณหภูมิภายนอกจะมี -20°C หรือ +40°C ทำให้วงการรถยนต์ไฟฟ้าอาจเปลี่ยนไป เพราะแบตเตอรี่นี้ใช้เวลาในการชาร์จเต็มใกล้เคียงกับการเติมน้ำมันในรถยนต์สันดาปเลยก็ว่าได้

ที่มา : cnevpost

related