svasdssvasds

Citroen My Ami Buggy รถยนต์ไฟฟ้าสุดเท่ แต่ "ไม่มีประตู" ยอดจองถล่ม 800 คัน

Citroen My Ami Buggy รถยนต์ไฟฟ้าสุดเท่ แต่ "ไม่มีประตู" ยอดจองถล่ม 800 คัน

Citroen My Ami Buggy หนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีรูปทรงแปลกตา​ และก่อนหน้านี้ยังมีข่าวที่ Citreon ซิ่งแหกโค้งจนกลายเป็นมีมทั่วโลก แต่ยอดขายกลับถล่มทลายยอดจองเต็มโควต้า 800 คันภายในเวลา 10 ชั่วโมง

Citroen My Ami Buggy รถยนต์ไฟฟ้า 100% จากค่ายยุโรป ที่เคยได้เป็นมีมทั่วโลกเพราะคลิปวีดีโอที่ขับซิ่งจนคว่ำพลิกตะแคง แต่กลับถูกจองหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้เป็นรุ่นพิเศษที่พัฒนาขึ้นสำหรับวางจำหน่ายในทวีปยุโรปโดยเฉพาะ

Citroen My Ami Buggy รถยนต์ไฟฟ้าสุดเท่ แต่ \"ไม่มีประตู\" ยอดจองถล่ม 800 คัน โดยในปีนี้ Citreon My Ami Buggy ถูกวางจำหน่ายในหลายประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปน, เบลเยียม, โปรตุเกส, สหราชอาณาจักร, ลักเซมเบิร์ก และกรีซ รวมถึงจะเปิดโควต้าอีก 200 คันสำหรับประเทศตรุกี, โมร็อกโก และกลุ่มประเทศอาณานิคมของฝรั่งเศส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Citroen My Ami Buggy รถยนต์ไฟฟ้าสุดเท่ แต่ \"ไม่มีประตู\" ยอดจองถล่ม 800 คัน

Citreon My Ami Buggy อยู่ที่การนำเอา Ami รุ่นปกติมาตกแต่งให้ดูลุยยิ่งขึ้น จุดเด่นคืองใช้ประตูแบบคานกั้นแทนการใช้ประตูแบบเต็มบานเหมือนกับรถทั่วไป และผ้าใบแบบโปร่งแสงที่สามารถม้วนเก็บได้ เผื่อกรณีขับขี่ขณะฝนตกนั่นเอง

สเปค Citreon My Ami Buggy มาพร้อมด้วยแบตเตอรี่ 5.4 kWh และกำลัง 8 แรงม้า สามารถวิ่งได้ 74 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ทำความเร็วได้สูงสุด 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

ราคาของ Citreon My Ami Buggy ได้ถูกจำหน่ายในราคา 10,490 ยูโร หรือประมาณ 410,000 บาท เทียบกับรุ่นปกติที่มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นตั้งแต่ 7,990 ยูโร หรือประมาณ 310,000 บาท ซึ่งรถรุ่นนี้อาจกลายเป็นไวรัลอีกครั้งหากมีคนนำไปใช้ขับขี่ในเมือง เนื่องจากมีรูปทรงรถที่แปลกใหม่และที่สำคัญ "ไม่มีประตู" ในรุ่นนี้

ที่มา : topgear

related