svasdssvasds

ม้านั่งพลังงานแสงอาทิตย์ พร้อมฟังชั่นชาร์จมือถือแบบไร้สายได้รวดเร็ว

ม้านั่งพลังงานแสงอาทิตย์ พร้อมฟังชั่นชาร์จมือถือแบบไร้สายได้รวดเร็ว

ปัจจุบันพลังงานแสงอาทิตย์กำลังได้รับความสนใจทั้งในภาครัฐและภาคประชาชน โดยเฉพาะประเทศจีนมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด และได้มีนวัตกรรมใหม่ๆ มาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ล่าสุดนครหางโจวผลิตม้านั่งสาธารณะพลังงานแสงอาทิตย์ที่สามารถชาร์จมือถือแบบไร้สายได้

ม้านั่งพลังงานแสงอาทิตย์ที่มาพร้อมฟังชั่นพิเศษชาร์จมือถือแบบไร้สายได้อย่างรวดเร็ว ตั้งอยู่ในในนครหางโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน

Cr. xinhua thai

ม้านั่งพลังงานแสงอาทิตย์ตัวนี้นอกจากจะดีไซน์สวยและใช้พลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว เจ้าม้านั่งอัจฉริยะตัวนี้ยังมาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานแสนสะดวกสบาย โดยผู้ที่ต้องการใช้บริการชาร์จแบตมือถือเพียงวางโทรศัพท์มือถือลงบนจุดชาร์จ จากนั้นเก้าอี้สาธารณะอัจฉริยะตัวนี้จะเริ่มทำการชาร์จแบบไร้สายอย่างรวดเร็ว

Cr. xinhua thai

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

Cr. xinhua thai ม้านั่งพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ออกแบบมาเพื่อไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลที่โทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งจำเป็น ฟังก์ชั่นพิเศษของเก้าอี้สาธารณะอัจฉริยะสามารถชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือแบบ Wireless ไม่ต้องเสียบปลั๊กให้ยุ่งยาก แถมชาร์จได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ซึ่งแผงโซลาร์เซลล์ที่อยู่บนม้านั่งจะทำหน้าที่เก็บพลังงานแสงอาทิตย์ และผลิตไฟฟ้าสำหรับใช้ในการชาร์จโทรศัพท์มือถือ

Cr. xinhua thai

เก้าอี้สาธารณะพลังงานแสงอาทิตย์เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สะท้อนอัตราการเติบโตภาคพลังงานแสงอาทิตย์ของจีน โดยเว็บไซต์สถานีโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (cctv.com) รายงานข้อมูลซึ่งได้จากตัวชี้วัดว่าภาคไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (PV) ของจีนเติบโตอย่างรวดเร็ว

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ของจีนในช่วง 6 เดือนแรกมีมูลค่า 2.66 แสนล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง เพิ่มขึ้นร้อยละ 30 เมื่อเทียบปีต่อปี ในช่วงเวลาเดียวกัน กำลังผลิตติดตั้งไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 154 เมื่อเทียบปีต่อปี แตะที่ 78.42 ล้านกิโลวัตต์ ส่งผลให้กำลังการผลิตติดตั้งรวมอยู่ที่ประมาณ 470 ล้านกิโลวัตต์หากนับถึงสิ้นเดือนมิถุนายน

ในช่วงครึ่งปีแรก การลงทุนในการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในจีนมีมูลค่าเกิน 1.3 แสนล้านหยวน (ราว 6.31 แสนล้านบาท) คิดเป็นประมาณร้อยละ 50 ของการลงทุนในพลังงานหมุนเวียนที่เสร็จสิ้นแล้วทั้งหมด

มูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์ของจีนในช่วงเดือนมกราคม-มิถุนายนที่ผ่านมาอยู่ที่ 2.89 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.02 ล้านล้านบาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 11.6 เมื่อเทียบปีต่อปี โดยในช่วงเวลาดังกล่าวผลผลิตแผ่นโพลีซิลิคอน แผ่นซิลิคอนเวเฟอร์ แบตเตอรี่ รวมถึงส่วนประกอบต่างๆ เพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 65 เมื่อเทียบปีต่อปี

 

ที่มา : xinhua thai