svasdssvasds

BYD เปิดโชว์รูมที่ญี่ปุ่น บุกตลาดโตเกียว วางแผนขยายเป็น 100 แห่งในปี 2025

BYD เปิดโชว์รูมที่ญี่ปุ่น บุกตลาดโตเกียว วางแผนขยายเป็น 100 แห่งในปี 2025

BYD แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนและหนึ่งในยักษ์ใหญ่เบอร์ 2 ของโลกในด้านแบตเตอรี่ ได้ทำการเปิดโชว์รูมแห่งใหม่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งชี้ให้เห็นว่า BYD ต้องการจะรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าญี่ปุ่นเร็วๆนี้

BYD อีกหนึ่งค่ายรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนที่น่าจับตามอง เนื่องจากเป็นทั้งแบรนด์ที่ทั่วโลกรู้จักในด้านแบตเตอรี่ ในฐานะผู้ผลิตอันดับ 2 ของโลก ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดโชว์รูมแห่งใหม่ในกรุงโตเกียว เรียกได้ว่าเป็นการรุกตลาดญี่ปุ่นอย่างเต็มที่ 

ซึ่งงานเปิดตัวโชว์รูมของ BYD จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคมถึง 10 กันยายนโชว์รูมนี้ตั้งอยู่ในเขต Toshima ของโตเกียว อยู่ห่างจากสถานี Ikebukuro เเค่ 2 กิโลเมตร และมีสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเซนคาว่า (Senkawa Station) อยู่ห่างเพียง 5 นาทีด้วยการเดิน

.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BYD เปิดโชว์รูมที่ญี่ปุ่น บุกตลาดโตเกียว วางแผนขยายเป็น 100 แห่งในปี 2025

ทาง BYD จะทำการเปิดตัวรถรุ่น BYD Atto 3 (Yuan Plus) และยังมีรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น BYD Dolphin และ BYD Seal 

BYD ได้เปิดโชว์รูมไปแล้ว 10 แห่งในญี่ปุ่น แม้จะเป็นช่วงแรกของการทำการตลาด และทางบริษัทได้ขายรถยนต์ไฟฟ้าในญี่ปุ่นไปแล้ว 655 คันในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่อย่างไรก็ตามรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถ EV ยังไม่ได้รับความนิยมมากนักในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทางบีวายดีก็ต้องยอมรับในส่วนนี้

ทางบริษัทมีแผนที่จะเปิดโชว์รูมมากกว่า 100 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่นภายในปี 2025 ซึ่งข้อมูลวันที่ 31 กรกฎาคม 2023 คือทาง BYD มีโชว์รูมทั้งหมดกว่า 47 แห่งในญี่ปุ่น ที่เปิดให้บริการหรืออยู่ในช่วงที่วางแผน

การเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นของค่ายจีนอย่างบีวายดี ขณะนี้ทาง BYD ได้เร่งขยายการผลิตและส่งออกไปทั่วโลก ซึ่งในเดือนกรกฎาคม BYD ส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าออกนอกจีนไปแล้ว 18,169 คัน ซึ่งถือเป็นการทำลายสถิติยอดขายรายเดือนอีกด้วย 

ที่มา : carnewschina

 

related