svasdssvasds

Toyota Hilux BEV กระบะไฟฟ้า 100% เริ่มวิ่งทดสอบจริงแล้วในออสเตรเลีย

Toyota Hilux BEV กระบะไฟฟ้า 100% เริ่มวิ่งทดสอบจริงแล้วในออสเตรเลีย

Toyota Hilux BEV กระบะไฟฟ้า 100% ขณะนี้ได้วิ่งทดสอบคันจริงแล้วในออสเตรเลีย ทำให้คาดการณ์ได้ว่ากระบะไฟฟ้า Toyota Hilux BEV อาจจะผลิตและวางจำหน่ายเร็วขึ้นกว่าเดิม ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นเพียงโมเดลออกมาโชว์เท่านั้น

Toyota Hilux BEV รถกระบะไฟฟ้า 100% ซึ่งเป็นรถ EV อีกหนึ่งรุ่นที่เชื่อว่าคนไทยรอดูและติดตามกันอยู่ ขณะนี้ได้เริ่มวิ่งทดสอบจริงในออสเตรเลียแล้ว จากก่อนหน้านี้ที่ได้เปิดตัวไปในงานครบรอบ 60 ปี ของโตโยต้าในไทยเมื่อปลายปีที่แล้ว 

Toyota Hilux BEV กระบะไฟฟ้า 100% เริ่มวิ่งทดสอบจริงแล้วในออสเตรเลีย ขณะนี้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโตโยต้าทั่วโลก แต่ยังคงเป็นรองจากญี่ปุ่น จีน และสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังเป็นจุดศูนย์กลางของยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคอีกด้วย

ในเดือนสิงหาคม รถกระบะ Toyota Hilux เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย ซึ่งแซงหน้า Isuzu D-Max และ Ford Ranger ซึ่งชี้ให้เห็นว่าหาก Toyota ผลิต Toyota Hilux BEV ออกมาจำหน่ายจริง ก็น่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากคนไทยแน่นอน

ขณะนี้ Toyota Hilux BEV ยังคงเป็นแนวคิดต้นแบบ แต่ดูเหมือนว่าจะผลิตออกมาขายจริงในไม่ช้า ซึ่ง Sean Hanley รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และการดำเนินงานแฟรนไชส์ ​​ของ Toyota Australia ได้พูดถึงกระบะไฟฟ้ารุ่นนี้ว่า พละกำลังจากไฟฟ้า จะมอบแรงบิดที่เหมือนหรือมากกว่าการใช้น้ำมันดีเซลทั่วไป

Toyota Hilux BEV กระบะไฟฟ้า 100% เริ่มวิ่งทดสอบจริงแล้วในออสเตรเลีย ปัจจุบัน Toyota Hilux BEV ยังไม่มีสเปคและราคาหลุดออกมาแต่อย่างใด แต่ได้มีภาพรถคันจริงมาให้เห็นกันแล้ว ซึ่งการออกแบบยังคงความเป็น Toyota Hilux แบบเดิมอยู่มาก มีเพียงกระจังหน้าที่เปลี่ยนเป็นแบบปิดแต่ในส่วนอื่นๆก็ยังคงความดั้งเดิมอยู่

Toyota Hilux BEV กระบะไฟฟ้า 100% เริ่มวิ่งทดสอบจริงแล้วในออสเตรเลีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ซึ่งหลังการทดสอบในออสเตรเลียเสร็จสิ้นแล้ว รถกระบะไฟฟ้า Toyota Hilux BEV จะถูกส่งกลับมายังประเทศไทยเพื่อพัฒนาต่อ ทำให้เราคาดการณ์ได้ว่าอีกไม่นาน Toyota จะผลิตและจำหน่ายรถรุ่นนี้อย่างแน่นอน 

ในประเทศไทยเชื่อว่ามีการใช้รถกระบะดีเซลและเบนซินเป็นจำนวนมาก หากมีการนำเข้าหรือจัดจำหน่ายรถกระบะไฟฟ้า 100% ในไทยเพิ่มมากขึ้น เชื่อว่าจะได้กระแสตอบรับที่ดี แต่อยู่ที่ว่าใครจะเริ่มจำหน่ายก่อน ก็อาจได้ส่วนแบ่งทางการตลาดของรถกระบะไฟฟ้าไป

ที่มา : electrek

related