svasdssvasds

EV Charging Station ขยายฐานในโลตัส 100 สาขาทั่วไทย ชาร์จสั้น เร็ว 20 นาที

EV Charging Station ขยายฐานในโลตัส 100 สาขาทั่วไทย ชาร์จสั้น เร็ว 20 นาที

กระแส EV ในไทยมีแนวโน้มมาแรงมาก ดังนั้น EV Charging Station ต้องพร้อมเพื่อรองรับการเติบโต ล่าสุดมีการขยายฐานในโลตัส 100 สาขาทั่วไทย ข้อดีชาร์จสั้น เร็ว 20 นาที

EV มาแรง EV Charging Station ต้องพร้อมรองรับ

เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าในไทยกำลังมาแรงอย่างมาก ทั้งในขณะนี้ และแนวโน้มในอนาคตเพื่อรองรับพลังงานสะอาดที่ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญ จึงทำให้สถานีชาร์จ EV (EV Charging Station) ก็ต้องมีเพียงพอต่อความต้องการเช่นกัน ล่าสุดโลตัส รับเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า ร่วมมือกับ Altervim Super Charge เปิดให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) อำนวยความสะดวกให้ประชาชนในโลตัสไฮเปอร์มาร์เก็ต 100 สาขา ทั้งในกรุงเทพมหานครและหัวเมืองท่องเที่ยว เชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถยนต์พลังงานสะอาดทั่วประเทศ

ทั้งนี้นับเป็นค้าปลีกแรกที่มีสถานีให้บริการ EV Charging Station ที่ครอบคลุมมากที่สุดทั่วไทย สนับสนุนลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ

โดยนางสาวเบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารพื้นที่ศูนย์การค้า โลตัส กล่าวว่า โลตัส ในบทบาทธุรกิจค้าปลีกที่มีนโยบายด้านความยั่งยืนที่ผนวกเข้ากับการดำเนินธุรกิจในทุกมิติ ครอบคลุมทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (ESG) นอกจากภายในธุรกิจของโลตัสแล้ว เรายังพร้อมช่วยผลักดันการพัฒนาที่ยั่งยืนให้กับชุมชนและสังคม ผ่านการจับมือกับพันธมิตรร้านค้าและบริการที่มีส่วนช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

EV ในไทยบูมต่อเนื่อง

จากเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังมาแรง และมีแนวโน้มจำนวนผู้ใช้ที่จะเติบโตสูงขึ้น ทั้งจากการตระหนักถึงความสำคัญของการใช้พลังงานสะอาดทั่วโลก และในประเทศไทย รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคเอง ล่าสุด โลตัส ร่วมกับ Altervim เปิดบริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Altervim Super Charge  หรือ EV Charging Station โดยพร้อมให้บริการแล้วในโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต 100 สาขา ครอบคลุมทุกภาคในประเทศไทย ทั้งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองใหญ่และเมืองท่องเที่ยว เพื่อสนับสนุนการใช้พลังงานทางเลือกที่สร้างมลพิษเป็นศูนย์

โดยใช้จุดแข็งของโลตัสในการมีสาขาที่ครอบคลุมและเข้าถึงชุมชน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนโดยรอบสาขาที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า และเชื่อมต่อการเดินทางด้วยพลังงานสะอาดแบบไร้รอยต่อที่ครอบคลุมมากที่สุดทั่วไทยของ EV Charging Station สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดเพื่อช่วยลดก๊าซเรือนกระจกซึ่งเป็นสาเหตุโลกร้อน ส่งเสริมสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน และช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ ด้านการเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) อีกด้วย

“ปัจจุบันสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Altervim Super Charge พร้อมให้บริการแล้วที่โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ เป็นสาขาแรก โดยมีจำนวน 6 ช่องจอด มีเครื่องชาร์จ DC ขนาด 150 กิโลวัตต์ จำนวน 2 เครื่อง แต่ละเครื่องมีหัวชาร์จแบบ CCS2 จำนวน 2 หัว จึงพร้อมให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ DC Super Charge ถึง 4 คันในเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นการชาร์จแบบสั้น สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ทุกรุ่นที่รองรับ CCS2 ได้เต็มกำลัง โดยใช้ระยะเวลาเร็วสุดไม่เกิน 20 นาทีเท่านั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดแบตเตอรี่ของรถยนต์ด้วย และยังมีบริการเครื่องชาร์จแบบ AC  แบบมาตรฐาน หัวชาร์จ Type 2 จำนวน 2 เครื่อง โดยสามารถใช้บริการผ่านทางแอปพลิเคชั่น Altervim Super Charge เพื่อสร้างประสบการณ์แบบใหม่ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการที่ โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related