svasdssvasds

StoreDot แบตเตอรี่ EV ทดสอบชาร์จ 1,000 รอบ ไม่เสื่อมไม่พัง ชาร์จเต็มใน 10 นาที

StoreDot แบตเตอรี่ EV ทดสอบชาร์จ 1,000 รอบ ไม่เสื่อมไม่พัง ชาร์จเต็มใน 10 นาที

StoreDot หนึ่งในผู้พัฒนาแบตเตอรี่ EV ซึ่งได้พลิกวงการยานยนต์ไฟฟ้าด้วยเซลล์ XFC ที่ทดสอบการชาร์จ 1,000 รอบ พบว่าไม่มีการเสื่อมสภาพใดๆ ที่สำคัญแบตเตอรี่นี้ยังชาร์จได้เต็มเร็วภายใน 10 นาที

StoreDot แบตเตอรี่ EV ที่จะมาเปลี่ยนวงการรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตอย่างแน่นอน เนื่องจากทางบริษัทได้มีการทดสอบชาร์จถึง 1,000 ครั้ง ซึ่งเรามาดูกันว่าแบตเตอรี่ EV ของ StoreDot จะเจ๋งแค่ไหนกันและมันจะมาพลิกวงการรถยนต์ไฟฟ้าได้ยังไง

Credit : StoreDot


 

บริษัท StoreDot ได้ทำการทดสอบแบตเตอรี่ EV โดยการชาร์จอย่างรวดเร็วจาก 10% ถึง 80% ของความจุภายในเวลาเพียง 10 นาที และทดสอบอีกครั้งโดยใช้อัตราการชาร์จที่ช้ากว่าแบบธรรมดาที่ 1C กล่าวคือการชาร์จ 0-100% ใช้เวลาทั้งหมด 28 นาที

Credit : arenaev ซึ่งแม้ว่าแบตเตอรี่ StoreDot จะถูกชาร์จด้วยความเร็วสูงถึง 70% ของรอบการชาร์จ แต่ก็ไม่ได้แสดงการเสื่อมสภาพใดๆ หลังจากผ่านไป 1,000 รอบ ประสิทธิภาพของพวกเขาเหมือนกันกับประสิทธิภาพของเซลล์ที่ถูกชาร์จด้วยความเร็วที่ช้าลงตลอดช่วง 0-100% ทั้งหมด

ซีอีโอของ StoreDot กล่าวว่า ผลการทดสอบดังกล่าวจะช่วยให้คลายความกังวลสำหรับใครที่ยังไม่มั่นว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะใช้งานได้ยาวนาน โดยที่แบตเตอรี่ไม่เสื่อม ซึ่งจะพิสูจน์ได้แล้วว่าสามารถใช้งานได้ทนทานแม้ผ่านการชาร์จถึง 1,000 รอบก็ตาม

ซึ่งอาจปูทางไปสู่การนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในวงกว้างมากขึ้น นอกจากนี้เขายังเน้นย้ำถึงความจริงที่ว่าความแข็งแกร่งของเทคโนโลยีแบตเตอรี่ EV ของ StoreDot ยังคงมีประสิทธิภาพใช้งานได้ดี ไม่ว่าจะชาร์จบ่อยแค่ไหนก็ตาม 

Volvo ได้ร่วมมือกับ StoreDot ซึ่งได้ประกาศความร่วมมือกับผู้ผลิตแบตเตอรี่ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ดังนั้นเราจะได้เห็นแบตเตอรี่ StoreDot บนรถยนต์ไฟฟ้า Volvo อย่างแน่นอน

ที่มา : store-dot

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related